Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

SOS: VAY TIỀN TRUNG QUỐC, LÀM ĐƯỜNG CHO TRUNG QUỐC ĐI


Nguyễn Ngọc Chu

KHÔNG LÀM ĐƯỜNG SẮT LAO CAI – HẢI PHÒNG 
CHO TRUNG QUỐC

1. Liên tục mấy ngày qua hàng triệu người Việt Nam đã lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì số phận người Hong Kong. Qua mạng xã hội, hàng triệu người Việt Nam đã lên tiếng, bày tỏ thiện cảm, ủng hộ người Hong Kong và lên án chính quyền Trung Quốc đàn áp dã man sinh viên Hong Kong.

Sống trong hoàn cảnh khó khăn thua kém người Hong Kong nhiều lần, nhưng người Việt Nam lại lo lắng cho số phận người Hong Kong sẽ bị xấu đi khi chính quyền Trung Quốc thắt chặt dần sự cai trị lên Hong Kong. Đó là bằng chứng đẹp cho thấy người Việt Nam yêu mến người Trung Quốc, rằng giữa nhân dân các nước không bao giờ có thù hận.

Điều mà người Việt Nam thù hận đó chính là nhà cầm quyền Trung Quốc dã tâm xâm chiếm Việt Nam. Người Hong Kong cũng thù hận và không chịu cùng đợi trời chung với là nhà cầm quyền Trung Quốc. Tội lỗi không phải từ người dân mà là từ nhà cầm quyền.

2. Điều dận giữ và đau xót khác của người Việt Nam hiện nay là có một nhóm người Việt Nam cam tâm chịu sự sai khiến của nhà cầm quyền Trung Quốc. Biết hợp tác với nhà cầm quyền Trung Quốc là mang tai họa cho Việt Nam mà họ vẫn liều lĩnh tiến hành. Họ đã mang về cho nhân dân Việt Nam bao nhiêu dự án đại họa từ nhà cầm quyền Trung Quốc mà họ chưa sáng mắt, lại còn nhắm mắt tiếp tục rước về Việt Nam những dự án đại họa khác.

3. Đoàn công tác của Bộ GTVT mới đây vừa làm việc với UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương và UBND tỉnh Hưng Yên về phương án xây đựng đường sắt khổ 1,435m Lao Cai – Hải Phòng dài 392 km. Đoạn Hà Khẩu – Lao Cai sẽ do Trung Quốc xây dựng.

4. Nhân dân Lao Cai không có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa và du lịch qua cảng Hải Phòng. Tuyến đường sắt hiện hữu Lao Cai – Hải Phòng hàng ngày hiện nay đang không khai thác đến 1/10 công suất.

Tại sao phải xây thêm đường sắt mới khổ 1,435m dài 392 km, tốn 1 650 ha đất, mất 100 000 tỷ đồng, với 39 nhà ga, 73 chiếc cầu dài 130 km, và 25 tuyến đường hầm chui 25km từ Lao Cai đến Hải Phòng?

5. Đồng bằng sông Cửu Long với 20 triệu dân mà không có 1 m đường sắt. Điều cần trước hết là xây tuyến đường sắt từ đồng bằng sông Cửu Long đến TP HCM.

Cần thiết tiếp theo là đường sắt tốc độ cao Hà Nôi - TP HCM. Đây là cột sống giao thông của đất nước. Hãy dùng 392 km định xây dựng từ Lao Cai đi Hải Phòng để nối TP HCM với Nha Trang ngàn lần hiệu quả hơn.

6. Xây đường sắt Lao Cai – Hải Phòng là xây đường sắt cho Trung Quốc vận chuyển hàng triệu tấn hàng hóa và vũ khí từ các tỉnh Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Tây Tạng, Tân Cương – chiếm 1 nửa lãnh thổ Trung Quốc – xuất khẩu đi ra thế giới. Lúc đó hàng chục tàu vận tải Trung Quốc ngày đêm tấp nập ở cảng Hải Phòng, hàng trăm tàu chiến Trung Quốc bao vây vòng ngoài chiếm trọn cả vịnh Bắc bộ và thâu suốt biển Đông để bảo vệ. Đừng nghĩ là thổi phồng. Nhìn xa mới thấy hết hậu họa. Xây đường sắt Lao Cai – Hải Phòng là xây cho Trung Quốc. Là kéo dài cánh tay thống trị của Trung Quốc lên thế giới. Đó là một cung đoạn trong chiến tuyến “một vành đai một con đường “ của Trung Quốc.

7. Không vay tiền của Trung Quốc để xây đường sắt Lao cai – Hải Phòng cho Trung Quốc sử dụng.

Trung Quốc viện trợ không hoàn lại thì cũng dứt khoát không xây tuyến đường sắt Lao Cai – Hải Phòng. Đây là tuyến đường phục vụ cho Trung Quốc, làm cho Trung Quốc giàu có, giúp cho Trung Quốc bành trướng, bắt nạt nước bé, toan tính thống trị cả thế giới.

Trung Quốc có thể dùng cả chục đoàn tàu chứa bom nguyên tử, vũ khí hóa học, sinh học, chở qua, dừng lại trên lãnh thổ Việt Nam mà Việt Nam không thể hay biết!

8. Vấn đề xây mới tuyến đường sắt khổ rộng 1,435m Lao Cai – Hải Phòng không chỉ là vấn đề nội bộ của Bộ GTVT, cũng không chỉ là vấn đề của Chính phủ, đây là vấn đề của cả Dân Tộc.

Các nhóm lợi ích đừng nghĩ rằng đang có quyền thì cứ lấn tới. Đây không đơn thuần là tội sai phạm về kinh tế.

2 nhận xét :

  1. Bọn xấu muốn làm siêu giầu bằng cách nhanh nhất là bán nước . Nay chúng muốn bán cả thế giới . Cảm ơn tác giả bài viết đã làm cho dân chúng nhìn rõ " rắn còn nằm cuộn khúc giữa lòng ta " . Nhìn về Hongkong ,học người Hongkong để đất nước tự do ,phát triển .

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của Dân Việt rất thuyết phục tư duy của đa số tầng lớp trí thức và nhân dân cho dù cuộc sống họ để no cơm ấm áo không có nhiều thời gian để suy tư việc quốc gia đại sự như tác giã Dân Việt minh họa. Bản thân tôi cũng rất đồng tình với bài viết của tác giã Dân Việt.

    Trả lờiXóa