Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

LS. Võ Văn Dũng: TÔI KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI

LS Võ Văn Dũng cùng có mặt với LS Nguyễn Duy Bình tại trụ sở Công an phường 
Phước Tân, TP Nha Trang buổi sáng 14/11/2019.
 
TÔI KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI

(Ý kiến của LS Võ Văn Dũng, một trong các luật sư tham gia tố tụng, 
có mặt tại phiên toà, chứng kiến sự việc).

Tôi kịch liệt phản đối hành vi vi phạm tố tụng, lạm quyền của TP Hạng và CA tư pháp tại phiên toà vụ án Trốn thuế liên quan đến Ls Trần Vũ Hải bởi:

Thứ nhất, Ls Bình chỉ nói đúng, làm đúng, không xúc phạm ai (hỏi bị cáo có tiếp tục yêu cầu thêm 5 luật sư tham gia bào chữa không) nhưng họ cúp quyền Luật sư nói mà không xem xét ý kiến, khiếu nại của Luật sư tại phiên tòa là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.


Thứ 2, họ xâm phạm đến quyền nhờ luật sư của bị cáo khi 5 luật sư đã đăng ký hợp lệ nhưng không được tham gia. Xâm phạm quyền hành nghề của luật sư theo Luật Luật sư và BLTTHS.

Thứ 3, Luật sư Bình đã chấp nhận việc bị mời ra, đang thu dọn tài liệu, cặp xách thì bị Công an tự ý lao vào khóa tay kéo đi là lạm quyền.

Thứ 4, Chủ toạ chỉ yêu cầu Luật sư ra khỏi phiên tòa (tạm thời) chứ không yêu cầu Công an vào dẫn giải hay bắt bớ. Không hề có biên bản vi phạm hay quyết định nào của Hội đồng xét xử.

Thứ 5, chỉ đưa ra khỏi phiên toà chứ Công an không có quyền áp giải ra ngoài toà án và đưa về Công an phường như vậy, đó là lạm quyền (Luật sư có quyền ở Toà để khiếu nại). Khi Ls Bình đã ở ngoài toà, mấy vị dẫn giải đứng lại thả Ls Bình ra, sau đó mới được chỉ đạo tiếp tục đưa về Phường. Tôi trực tiếp chứng kiến việc này.

Thứ 6, Luật sư chứ không phải tội phạm mà khoá tay, ôm bụng, đẩy, lôi đi khi họ không có hành vi nguy hiểm, chống đối ai.

Thứ 7, đưa về Công an phường giam lỏng hơn 1h không làm việc, đến khi Ls Bình và một số luật sư đến gây áp lực, có ý kiến phản đối thì Công an mới lập biên bản và cho về khi hết giờ trưa, chiều mới vào lại là xâm phạm quyền tham gia bào chữa của Ls - cũng là lạm quyền.

Thứ 8, hành vi của họ xâm hại đến hình ảnh, danh dự của Ls, xâm phạm quyền tự do của con người. Họ đã gây nên mâu thuẫn không đáng có giữa Luật sư và các cơ quan tư pháp nói riêng và giữa nhân dân với chính quyền nói chung.

Đây chắc chắn là sự kiện lịch sử của ngành tư pháp VN và của nghề Luật sư. Chúng tôi không bao che, tiếp tay cho cái sai. Chúng tôi chỉ đấu tranh vì công bằng, vì lẽ phải và bảo vệ pháp luật.

Tôi thực sự xót xa cho Ls Bình nói riêng và giới Luật sư nói chung. Nghĩ mà cay khoé mắt. Trong thâm tâm nghĩ rằng, họ nợ Ls Bình một lời xin lỗi!

LS Võ Văn Dũng.

5 nhận xét :

  1. Thối nát , mục ruỗng , bạo tàn .

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có ông Chánh án tòa tối cao đã từng là Công an, là viện trưởng KSTC. Có nghĩa là ông ta đã làm tất cả các chức vụ trong ngành Tư pháp. Nên có những vụ án oan sai từ thời ông làm Công an, Viện trưởng KSTC bị các ĐBQH lên án, cấp dưới đã bị kỷ luật, đi tù. Nhưng trước Quốc hội ông chánh án Nguyễn Hòa Bình vẫn đăng đàn bảo vệ cho cái sai. Không một chút thương xót người bị oan. Biết cơ quan Giám định không đủ tư cách giám định theo quy định của Luật Giám định tư pháp. Nhưng cư quan điều tra cứ mời và bên giám định vẫn cho ra kết quả giám định để kết tội Doanh nghiệp. Nếu không đủ tư cách thì phải hủy kết quả giám định. nhưng ông chánh án vẫn trả lời rất ngây thơ: Nhiều vụ án đã dùng kết quả giám định này, nếu hủy bỏ, thì phải hủy cả những vụ án trước đây. Đương nhiên rồi! Chính ông Nguyễn Hòa bình đã xác định còn có nhiều vụ oan sai từ việc mời những cơ quan Giám định không đủ tư cách. Một nền Tư pháp chỉ nhăm nhăm kết tội con người, bỏ qua những suy đoán vô tội. Thì đừng trách những dòng người cứ nối nhau rời khỏi Việt Nam dù nguy hiểm đến bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng bố nó bên trên chỉ đạo chứ thằng Chánh án có vị gì ở cái chế độ này

      Xóa
  3. Các chế độ độc tài trên thế giới đều đàn áp khốc liệt giới luật sư và nhà báo.
    Xứ thiên đường ni thì cũng như rứa thôi,phải bịt miệng họ mới tồn tại được.

    Trả lờiXóa
  4. Luật rừng áp dụng và trù dập ngay cả luật sư ?

    Người mua không phải đóng thuế, đó là bổn phận của người bán.

    Trong trường hợp này người bán đã xin đóng phần sai biệt. Người mua không thể biết người bán đã đóng bao nhiêu.

    Lỗi tại hệ thống mua bán. Đáng lẽ ra tiền trao đổi giữa hai bên phải thông qua trung gian là một cơ sở của nhà nước. Thu thuế ngay lúc hai bên ký hợp đồng nơi cơ quan đó.

    Tránh thêm được nạn lừa gạt với hàng ma.

    Trả lờiXóa