Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

NƯỚC MÀ DÂN HN DÙNG LÀ NƯỚC PHA VỚI THUỐC ĐỂ DIỆT CHUỘT

Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà.

Nóng: Dầu thải bị đổ trộm vào nước sạch sông Đà được dùng để diệt chuột

Tin Mới 24
20-10-2019

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà, dầu thải của công ty mình thường được người dân địa phương mua về diệt chuột.

Liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến Nhà máy nước sạch sông Đà, Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) .


Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, ngày 6/10, Chương và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà ở Phú Thọ để lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.

Trước thông tin này, sáng 20/10, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết, dầu thải mà các đối tượng đổ trộm vào nước sạch sông Đà là của công ty mình.

“Trước hết, tôi phải khẳng định cá nhân tôi và công ty là không ủng hộ việc vi phạm làm ô nhiễm môi trường. Bản thân tôi cũng không biết và không có bất kì 1 mối quan hệ nào với các đối tượng. Chỉ đến khi xem ti vi tôi mới biết. Ngay say đó, tôi lập tức gọi điện cho bộ phận kho thì được xác nhận đúng là có vụ việc như vậy", ông Truyền thông tin. 
Chương và Đại tại cơ quan điều tra.

Nói về nguồn dầu thải, ông Truyền cho biết, dầu ở đây là loại dầu thải từ máy ép. Một năm sẽ có khoảng 400 lít dầu thải máy ép bị thải ra như vậy. Dầu thải từ quá trình này hay được nông dân địa phương xin về diệt chuột. Sau này công ty đã ký với Công ty Môi Trường Xanh để xử lý chất thải. Tuy nhiên Công ty Môi Trường Xanh yêu cầu phải đủ 10 khối mới đến chở đi. Sau đó, bộ phận kho của công ty đã lén lút lén lút đem cho (hoặc bán) số lượng dầu trên cho nhóm Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám.

“Theo tôi phán đoán, sau khi lấy được dầu, nhóm Đại, Thám đã mang về Hưng Yên để sơ chế, giữ lại những gì có thể sử dụng được. Lượng dầu cặn mà xử lý phải mất tới 3,5 triệu đồng/khối, chắc các đối tượng thấy giá, tiếc tiền nên mới đem xả trộm ở Hòa Bình” ông Nguyễn Đức Truyền chia sẻ thêm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đỗ Chang – Nguyễn Lâm 
 

2 nhận xét :

  1. Điên hết cả rồi, thời này là thời gì đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cả một thời đểu giả đã lên ngôi"

      Xóa