Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

HONGKONG SẼ CÓ CÁC CUỘC BIỂU TÌNH LỚN VÀI CUỐI TUẦN

Sinh viên và người biểu tình nắm tay tạo thành một hàng rào người trên phố 
ở Hong Kong hôm 18/10/2019 

Hong Kong đối mặt với những cuộc biểu tình lớn vào cuối tuần

RFA
2019-10-18

Hong Kong sẽ phải đối mặt với những cuộc biểu tình lớn vào cuối tuần này sau khi cảnh sát hôm thứ Sáu, ngày 18/10 từ chối cho phép biểu tình vào cuối tuần.

Theo Reuters, với việc cảnh sát từ chối cấp phép biểu tình, hàng ngàn người Hong Kong sẽ xuống đường dù bị coi là không hợp pháp. Hàng ngàn người Hong Kong cũng đã từng thách thức cảnh sát bằng những cuộc biểu tình, thường là ôn hòa, trong nhiều tuần qua.

Mặt trận Nhân quyền Dân sự của Hong Kong là nhóm đã kêu gọi biểu tình vào ngày Chủ Nhật tới và bị cảnh sát từ chối cấp phép. Nhóm này cho biết họ sẽ không lùi bước dù trước đó, một lãnh đạo của nhóm là anh Jimmy Sham đã bị tấn công đến bị thương.

Những người biểu tình cũng kêu gọi mọi người xếp thành hàng rào người dài 40 km ở ngoài các trạm tàu điện ngầm vào tối thứ Sáu, ngày 18/10.

Hong Kong đã phải trải qua 4 tháng với những cuộc biểu tình đòi dân chủ của hàng ngàn người, có lúc lên đến hơn 1 triệu người. Những người biểu tình cho rằng Bắc Kinh đang can thiệp vào tự do của Hong Kong, điều mà phía Trung Quốc bác bỏ, và nói rằng các nước phương Tây như Anh và Mỹ đã khơi mào cho các cuộc biểu tình.

Để đối phó với người biểu tình, cảnh sát Hong Kong đã nổ súng khiến hai người bị thương. Hàng ngàn người khác bị thương trong các cuộc đụng độ. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 2.300 người kể từ tháng sáu đến nay, rất nhiều trong số này còn rất trẻ, người trẻ nhất là 12 tuổi.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét