Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 11: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Hình ảnh ông Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị TW 11. Có những điểm lạ trong bức ảnh trên.

Nguyen Ngoc Chu

HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 11: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG - MUỘN CÒN HƠN KHÔNG BAO GIỜ

1. Hôm nay, khai mạc Hội nghị Trung ương 11, Vietnamnet đưa tin: “Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị TƯ phân tích tình hình Biển Đông” (vietnamnet, 07/10/2019). Đây là một tín hiệu tích cực. Dù rất muộn. Nhưng còn hơn không bao giờ.

2. Nói là tích cực, bởi vì từ trước đến nay, chuyện quan hệ với các nước, đặc biệt là Trung quốc, đều do Bộ chính trị (BCT) quyết định. Mà trong BCT thì Tổng bí thư (TBT) lại là người quyết định. Nghĩa là hơn 180 các Ủy viên Trung ương khác không có vai trò gì.

3. Nay thì ban lãnh đạo Trung quốc Cộng sản đã vứt bỏ mặt nạ “tình đồng chí giữa 2 đảng anh em”, mà ngang ngược tuyên bố Bãi Tư Chính là của Trung quốc. Bằng điều này Trung quốc Cộng sản đã chính thức tuyên bố một cuộc xâm lược lãnh thổ Việt Nam mới.

4. Các Ủy viên Trung ương hãy tận dụng cơ hội hiếm hoi để bày tỏ quan điểm rõ ràng về cuộc xâm lược mới của Trung quốc Cộng sản. Từ đó mà đi đến quyết định tìm đồng minh để bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc trước sự xâm lăng của Trung quốc Cộng sản.

Ý kiến của các Ủy viên Trung ương sẽ là quyết định bản lề trong thay đổi chính sách quan hệ ngoại giao “3 không” của Việt Nam - Giúp cho TBT – Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng dứt khoát rõ ràng trong quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ trong chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới đây.

5. Không tìm đồng minh - dẫn đến mất lãnh thổ cho Trung quốc Cộng sản - thì sẽ bị muôn đời sau kết tội.

2 nhận xét :

  1. Đèn xanh đã bật, hãy vợt qua chính mình!

    Trả lờiXóa
  2. Comment "phân tích ...", tôi xin nhờ BBT sửa lại như sau: Phân tích cái con khỉ, bán rồi.

    Trả lờiXóa