Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

DỊ NHÂN


DỊ NHÂN

Đào Thanh Tuy
 
Ở Nhật, hơn 6 năm sau thảm họa sóng thần, ngày 26/4, Bộ trưởng Tái thiết thảm họa Nhật Bản Masayoshi Imamura đã từ chức vì trước đó 1 hôm có phát biểu lỡ mồm rằng may mắn thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 không xảy ra ở Tokyo mà xảy ra ở vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới sau khi nộp đơn từ chức, ông Imamura đã gửi lời xin lỗi vì phát ngôn thiếu thận trọng, làm tổn thương nghiêm trọng tới người dân sống tại vùng Đông Bắc.

Tuy bộ trưởng đã từ chức kịp thời nhưng người dân Nhật Bản vẫn chưa hài lòng, họ yêu cầu thủ tướng Nhật Bản, ông Abe cũng cần phải chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm ông bộ trưởng này.

Chuyện ở xứ Phù Tang là vậy và hành động từ chức trên chỉ cho thấy ông bộ trưởng Inmamura là người chẳng hết lòng với dân, chả giống với bộ trưởng nước mình.

Ở mình, khi thảm họa Formosa xảy ra, bộ trưởng xuống biển tắm, rồi lên bờ ăn tôm cá. Khi thủy ngân phát tán sau vụ cháy Rạng Đông, bộ trưởng bảo nhà bộ trưởng cũng ở trong bán kính 500m, cùng hít chất độc với dân. Khi người dân nhiều quận hoang mang vì phải dùng nước pha dầu thải, bộ trưởng bảo bộ trưởng cũng 3 ngày phải ăn nước bẩn.

Đấy, bộ trưởng phải thế, dân nếm mùi đau khổ một thì bộ trưởng khổ đau gấp 3 phần. Thấu những thống khổ ấy của bộ trưởng thì đừng ai ngoạc mồm kêu nữa!

Mà bộ trưởng của mình sinh giờ nào, luyện bí kíp kung phu gì mà các độc tố đều đầu hàng hết lượt vậy!?

Cầu mong sau này không có thảm họa vỡ bể chứa phân khổng lồ...

5 nhận xét :

  1. Cái số ông bộ trưởng TÀI MÔI này quá thảm! Hết tắm nước biển và ăn cá biển Formosa độc hại, lại đến uống nước bẩn sông Đà! Tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người số kiếp nghiệt ngã, sinh ra để ăn bẩn như ông Tài Môi. Nhưng lại có người sinh ra để ăn cái không sạch như Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn! Thật đáng thương sao?

      Xóa
  2. Thằng cha này lẽ ra phải từ chức từ lâu rồi. Từ Pormosa Hà tĩnh đến các thảm họa môi trường khác. Nhưng hắn vẫn kiên quyết bám trụ. Vì không có văn hóa từ chức. Việt Nam không phải là Nhật Bản nhá!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe đồn thằng này đang chạy một vị trí trọng yếu sau đại hội. Nó ở đâu thì ở đấy lĩnh đủ. Ở VN xem ra thảm họa môi trường chưa là gì so với thảm họa quan trường.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố dõng dạc trên nghị trường trước toàn thể đồng bào cả nước khi bị đại biểu QH đề nghị miễm nhiệm chức thủ tướng đại khái là tôi được phân công tôi làm, nên tôi cứ làm đấy. Còn bà Tiến bị dư luận phản đối và yêu cầu từ chức thì cũng nói tôi còn nhuề việc dở dang cần phải tiếp tục làm đấy tôi không từ chức đấy...Tóm lại các quan chức của ta phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng.

    Trả lờiXóa