Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

NỮ SĨ QUAN CẢNH SÁT HONG KONG XIN NGHỈ VIỆC

Hai nữ cảnh sát Hong Kong đang áp giải người biểu tình

Trần Đình Thu
 
NỮ SĨ QUAN CẢNH SÁT HONG KONG XIN NGHỈ VIỆC VÌ KHÔNG NỠ ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH

Cathy Yau, 36 tuổi, phục vụ trong lực lượng cảnh sát Hồng Kông 11 năm nhưng đã xin nghỉ việc vì cô không nỡ đàn áp nhân dân mình, những người đấu tranh để đòi tự do dân chủ cho quê hương của cô trong đó có cả cô.

Nhận xét về những hành vi có phần quá khích của người biểu tình cô nói: “Là một sĩ quan cảnh sát được đào tạo, tôi biết những gì họ đang làm không hoàn toàn hợp pháp. Nhưng tôi cũng đánh giá cao cách họ hiểu rằng nếu điều tồi tệ đến, họ sẵn sàng hy sinh bản thân - triển vọng tương lai hoặc thậm chí là cuộc đời của họ”.


Khi cảnh sát bắt đầu trấn áp người biểu tình thì Yau đã đi đến nơi làm việc mà không mặc cảnh phục, có lẽ cô xấu hổ vì bộ cảnh phục đó. Cho đến một ngày nọ cô nghĩ “Còn gì để luyến tiếc bộ cảnh phục này”.

Vào ngày 10.7, Yau nghĩ đã đến lúc phải ra đi. Cô nhét lá thư xin nghỉ việc dưới cánh cửa phòng cấp trên.

Đứng trong căn hộ nhỏ bé của mình, Yau mở ra xem lại tờ giấy chứng nhận mà cô nhận được khi tuyên thệ với tư cách là một sĩ quan cảnh sát vào năm 2008 trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn.

Một số sĩ quan cảnh sát Hong Kong khi nghe câu chuyện của Yau cũng muốn làm như cô.

Ở Việt Nam, câu chuyện cũng không khác Hong Kong. Những người biểu tình chống Trung quốc trước đây hay những người đấu tranh đòi tự do dân chủ cũng như vậy. Họ đều vì quyền lợi của cả dân tộc này mà xả thân. Nhưng có những công an viên lại can tâm đàn áp người biểu tình, có những kẻ như thượng tá Nguyễn Văn Minh, biên tập viên VTV Việt Cường trong chương trình “Đối diện” liên tục thóa mạ người yêu nước, có những người trong lực lượng 47 ngày đêm miệt mài làm công việc chửi mắng người yêu nước…

Những người trong lực lượng an ninh và quân đội đang đi ngược lại nguyện vọng của dân tộc hãy nhìn cô Yau mà thức tỉnh lương tâm, từ bỏ dần những việc làm không đúng đắn của mình. Đó mới là hồng phúc của dân tộc này. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét