Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Nguyễn Ngọc Chu: AI LÀ HỌC TRÒ CỦA CỤ HỒ?


Nhân 50 năm ngày mất của Cụ Hồ Chí Minh:
AI LÀ HỌC TRÒ CỦA CỤ HỒ?

Nguyễn Ngọc Chu

Có ai tự nhận là học trò của Cụ Hồ không?

Những người gần Cụ Hồ như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Quốc Việt, Lê Duẩn… chắc không ai dám tự nhận mình là học trò của cụ Hồ Chí Minh.

Thế hệ xa “ bắn đại bác khó đến” như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu lại càng không dám. Đừng nói là thế hệ từ Nông Đức Mạnh về sau - chưa một lần được gặp Cụ Hồ lúc còn sống.


Nghĩa là không ai dám tự nhận mình là học trò của Cụ Hồ. Mà chỉ có người khác gán cho ai đó là học trò của Cụ Hồ.

Và thực sự câu hỏi “ AI LÀ HỌC TRÒ CỦA CỤ HỒ ”? có đáp án sòng phẳng - rằng không ai xứng đáng là học trò của Cụ Hồ cả!

Chưa phải là học trò của Cụ Hồ đã đành, sau khi Cụ Hồ mất (02/9/1969) thì những người nắm quyền tiếp theo lại còn cả gan bác bỏ các điều Cụ Hồ đã làm. Cụ thể là:

1. ĐỔI TÊN NƯỚC từ VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA thành CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM - là sự thay đổi mang tính cốt lõi, rằng hai quốc hiệu chứa đựng 2 hình thái xã hội hoàn toàn khác biệt.

2. ĐỔI TÊN ĐẢNG từ ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM thành ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM - cũng là sự thay đổi mang tính cốt lõi, rằng hai đảng khác nhau về mục đích hành động.

3. BỨC TỬ HAI ĐẢNG là ĐẢNG DÂN CHỦ và ĐẢNG XÃ HỘI - là các đảng thời Cụ Hồ ủng hộ thành lập.

Đây là 3 điều mang tính nguyên tắc. Mà từ đó khẳng định ngay là không ai trong lớp lãnh đạo sau khi Cụ Hồ mất lại xứng là học trò của Cụ Hồ cả.

Tiếp theo đó, mấy suốt mấy chục năm phát động phong trào “ Học tập và làm theo lời Bác” - nhưng trên thực tế không tìm được một ai thực sự học tập và làm theo Cụ Hồ.

Nếu ai biết xin hãy chỉ ra!

I. HỌC TẬP ĐIỀU GÌ TỪ CỤ HỒ ?

Cụ Hồ là một nhân vật lịch sử. Một nhân vật lịch sử nhiều mặt. Mà còn tốn nhiều giấy bút và tranh cãi. Ở đây không bàn về các mặt đa chiều của Cụ Hồ. Chỉ nêu một số điều mà nhiều người về cơ bản đều thống nhất thừa nhận:

1. Cụ Hồ là người yêu nước tha thiết.
2. Cụ Hồ là người liêm khiết giản dị.
3. Phong cách ngoại giao của Cụ Hồ đạt mức thượng thừa.

Chỉ 3 điều trên thôi, học tập Cụ Hồ mãi cũng không theo kịp.

II. LÀM THEO CỤ HỒ ĐIỀU GÌ?

Nếu không làm theo được thì cũng giữ nguyên điều Cụ Hồ đã làm mà đừng phá đi. Đó là:

1. Giữ tên Đảng là Đảng Lao Động.
2. Giữ tên hiệu quốc gia đúng như Cụ Hồ muốn là Dân Chủ Cộng Hòa
3. Thiết lập lại Đảng Dân Chủ và Đảng Xã Hội như thời Cụ Hồ đã xây dựng.

III. THỰC HIỆN ĐIỀU MONG MUỐN NÀO CỦA CỤ HỒ?

Cụ Hồ có nhiều điều mong muốn mà chưa thực hiện được. Trong số đó có hai điều rất cấp thiết phải thực hiện.

1. Di chúc của Cụ Hồ là được hỏa táng và chôn cất ở 3 miền Bắc – Trung – Nam. Cho nên phải thực hiện bằng được mong muốn này của Cụ Hồ.

2. Để toàn dân phúc quyết Hiến Pháp như mong muốn cụ Hồ khi thông qua Hiến Pháp 1946 – Hiến Pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Học tập 3 điều ở mục I; Làm theo 3 điều nêu ở mục II; Và thực hiện được 2 điều mong muốn của Cụ Hồ ở mục III thì đúng thực sự là đã :

“ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC”!

________________
.
Nguyễn Xuân Diện
XIN NÓI THẲNG VỀ PHONG TRÀO HỌC TẬP VÀ LÀM THEO...

.
Tháng 4 năm 2011, Bà Nguyễn Thị Bích Thuận (Bà quả phụ Lê Văn Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội - đã được đặt tên đường phố) đến Viện Nghiên cứu Hán Nôm thăm tôi, mang theo giấy giới thiệu của Văn phòng TW Đảng để nhờ tìm tài liệu Hán Nôm về quê chồng và gia phả nhà chồng. Bà Bích Thuận (90 tuổi, năm 2011) là Đại tá, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh vệ (Bộ Công An), thực tập sinh KGB.


Trong cuộc trò chuyện với bà, tôi đưa ra 3 câu hỏi, và đề nghị bà trả lời đúng như bà thấy và đúng như suy nghĩ của bà. ...

Cuối cùng, khi hỏi về phong trào Học tập và Làm theo, bà nói ngay: "Phong trào Học tập và làm theo Hồ Chí Minh chỉ là những lời nói suông, chẳng thấy ai học được gì, chẳng thấy ai làm được gì. Tốn tiền dân!"
 

6 nhận xét :

  1. Cần cù + ngu dốt = phá hoại

    Trả lờiXóa
  2. Học tập Bác cái gì? loại người như Mạnh mượt nói ra càng thấy xấu hổ và nhục nhã

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Chu nói hộ muôn người. Xuân Diện ghi được lời vợ ông UV BCT nói hộ muôn dân. Sự dối lừa đảo điên chưa từng. Vì món lợi từ cái ghế cai trị, không việc gì không dám. Nói dối ngày cụ mất. Cắt xén Di chúc. Những ý tưởng của cụ không lãi (lợi) cho cai trị thì phi tang. Cần gì để giữ ghế thì nhét chữ vào tay, nhét lời vào mồm cụ. Huy động cả nước kể, bịa tạc những mẩu truyện chèn vào đời cụ. Hỗn láo, trắng trợn đến thế là cùng. Xã hội phi nhân bất đức bất chấp bắt nguồn từ đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ ầm ào phong trào cái đã!
    Cờ-đèn-kèn-trống ... mãi xênh xang!

    Trả lờiXóa
  5. Bà ấy nói thật dù là bà ấy vẫn không hiểu tại sao lại như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ mình chưa xứng đáng. Nhưng tôi luôn luôn tự nhận là học trò Bác Hồ đây!

    Trả lờiXóa