Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

DÂN OÁNH CÔNG AN - DÂN BÓP DÁI CÔNG AN

Hai công an bị đánh trong quán karaoke
 
VNE
Thứ bảy, 21/9/2019, 17:21 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Trung úy Nguyễn Trường Giang và thượng sĩ Nguyễn Văn Sơn cùng nhóm bạn đang hát karaoke thì bị 20 người ập vào tấn công, lúc 22h30 ngày 20/9. 
 
Nhà chức trách đưa người bị thương tới bệnh viện. Ảnh: Đ.H

Sự việc xảy ra tại quán karaoke ở tổ dân phố Hưng Lợi (phường Sông Trí). Trong lúc xô xát, hai công an cùng một người khác chấn thương vùng mặt. Nhận tin báo, công an thị xã Kỳ Anh điều hàng chục cán bộ tới quán karaoke, nổ súng cảnh cáo để giải tán đám đông. Những người bị thương được đưa tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu.

Anh Giang và Sơn đang được giữ lại bệnh viện để điều trị vết thương. Theo nhà chức trách, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, không liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. "Sáng 21/9, đơn vị đã triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai điều tra", thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng công an thị xã Kỳ Anh, nói.

Trung uý Giang thuộc biên chế đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, thượng sĩ Sơn là cán bộ đội Tổng hợp.

Đức Hùng
_________________

TPHCM:  Một phụ nữ bóp “chỗ hiểm” của công an 
 vì nghĩ chồng sắp bị bắt

Dân trí 
Thứ Bảy 21/09/2019 - 15:26 
 
Ngày 21/9, Công an quận 8 (TPHCM) tạm giữ Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi) và ông Trần Quốc Tú (38 tuổi, cùng ngụ quận 8) để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.
 
 
Bà Hồng (bên trái) và Tú

Theo công an, chiều ngày 20/9, Thượng sĩ Nguyễn Nhựt Huy cùng 2 cán bộ Công an phường 15 (quận 8, TPHCM) xuống ngôi nhà trong hẻm 149 Lưu Hữu Phước để mời một nam thanh niên mới ra tù sống tại đây lên trụ sở làm việc.

Thời điểm này, bà Hồng ở nhà đối diện tưởng công an đến bắt chồng mình nên xô đẩy các cán bộ công an.

Trong lúc lời qua tiếng lại, bà Hồng đã nắm vào hạ bộ của Thượng sĩ Huy. Vị cán bộ yêu cầu bà Hồng buông tay nhưng bà này kiên quyết không thả ra mà còn nắm chặt hơn và cắn vào ngực trái của Thượng sĩ công an.
.
 
Bà Hồng bóp “chỗ hiểm” của Thượng sĩ Huy. Ảnh cắt từ clip

Sự việc được nhiều người dân trong hẻm quay lại đưa lên mạng xã hội. Một số cư dân mạng chia sẻ và bình luận với nội dung "công an đánh dân" khiến sự việc bị hiểu sai, gây xôn xao dư luận.

Trả lời về việc này, đại diện Công an quận 8 nói: “Bị tấn công quá đau nên Thượng sĩ Huy kẹp cổ, đấm vào bà Hồng để bà này buông tay ra”.

Về phần ông Tú, lúc ở trong nhà đi ra thấy vậy tưởng công an đánh vợ mình nên cũng lao vào xô đẩy. Sau đó, cả hai vợ chồng ông Tú được đưa về phường để làm việc và Thượng sĩ Huy cũng phải viết tường trình.

Theo Công an quận 8, ông Tú và bà Hồng sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Năm 1996, bà Hồng phạm tội cướp giật tài sản và trốn sang Campuchia. Đến năm 2013, bà Hồng quay về thụ án và ra tù cách đây 3 năm.

Trước khi xảy ra vụ việc, ông Tú và bà Hồng đã uống hết 1 lít rượu và 40 lon bia. Qua kiểm tra, bà Hồng dương tính với ma tuý.

Hoàng Thuận

2 nhận xét :

  1. Các anh không còn được người dân tin tưởng nên những vụ việc như thế này chúng tôi tin ở người dân hơn

    Trả lờiXóa
  2. Tôi yêu cầu các nhà báo quốc doanh chấm dứt loại từ ngữ kích động hận thù, vu khống người dân. Chẳng có người dân nào đánh / cào cấu / cắn / bóp chỗ hiểm công an cả, bất quá là người dân chỉ "quơ tay - đưa cao chân" trong lúc giải bày sự việc gì đó mà thôi. Các công an viên đừng thừa dịp người dân quơ tay rồi cố ý đưa mặt hay đưa vùng kín vào, đừng cố tình đưa bụng ra khi người dân đưa cao chân, rồi dựa vào đó để vu khống dân tội hành hung.
    Tuy mánh khóe ngậm máu phun người, vu oan giáng họa, gài bẩy để kết tội người là nghiệp vụ của công an và nhà báo quốc doanh, nhưng đừng làm thì hay hơn vì hành vi đó đồi bại hạ cấp lắm.

    Trả lờiXóa