Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

VỤ ÁN TRƯỜNG GATEWAY - CÓ DẤU HIỆU ÉP CUNG BÀ QUY


VỤ ÁN MẠNG TẠI TRƯỜNG GATEWAY 
- CÓ DẤU HIỆU ÉP CUNG BÀ QUY:

Tôi Luật sư Lê Trọng Minh và Luật sư Nguyễn Thanh Sơn vừa nhận được cuộc gọi của bà Nguyễn Bích Quy là người liên quan trong vụ án học sinh tử vong tại trường GATEWAY.

Trong quá trình điều tra vụ án nhiều lần Cơ quan điều tra mời bà Quy lên làm việc lấy lời khai không có giấy mời, giấy triệu tập. Sau khi chấp nhận yêu cầu Luật sư của bà Quy, chúng tôi đã tư vấn cho bà Quy về việc làm việc phải có giấy mời nên bà Quy đã có yêu cầu Cơ quan điều tra không mời qua điện thoại để bảo đảm sự an toàn.

Khoảng 9 giờ sáng ngày hôm nay (20/8/2019) bà Quy nhận được Giấy triệu tập yêu cầu bà lên làm việc vào 9 giờ 30 phút cùng ngày (20/8) nhưng Giấy triệu tập lại đề ngày phát hành là 16/8/2019?!

Sau khi được biết có Giấy triệu tập, tôi đã tư vấn cho bà Quy phải đến làm việc hợp tác với Cơ quan điều tra. Bà Quy mới nhận được giấy không kịp đến Cơ quan Công an nên có trao đổi lại với tôi rằng đầu giờ chiều mới lên làm việc.

Đầu giờ chiều nay bà Quy đến Cơ quan điều tra có mang theo đơn trình bày đã soạn sẵn (có nội dung tương tự như đơn đã được các cơ quan báo chí đăng tải từ hôm qua đến nay) để chính thức nộp cho Cơ quan điều tra. Thế nhưng bà Quy nói lại rằng Cơ quan Công an không cho bà sử dụng đơn, yêu cầu bà cất đi.

Tại Cơ quan điều tra bà Quy trình bày sự việc đúng như những gì bà chứng kiến. Tuy nhiên Điều tra viên đã cố tình ghi không đúng nội dung bà Quy khai. Đồng thời Điều tra viên đã ghi rất nhiều nội dung khác, đặc biệt là ghi nội dung bà Quy nhận trách nhiệm do không chú ý dẫn đến để quên cháu bé trên xe làm cho cháu bé chết. Mặc dù không đồng ý với việc ghi nội dung sai sự thật, cưỡng ép bà nhận tội nhưng Điều tra viên đã buộc bà phải ký.

Bà Quy không ký biên bản nên bị giữ lại hơn 03 giờ đồng hồ (từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút. Điều tra viên nêu nhiều lý do để không cho bà Quy về. Do đói mệt và căng thẳng, tâm lý lo sợ bị bắt nhốt nên bà Quy buộc phải ký thì mới được thả vào 21 giờ 30 phút hôm nay.

Chúng tôi cho rằng hành vi trên của Điều tra viên nếu có là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, cố tình làm thay đổi bản chất vụ án, có dấu hiệu của việc xâm phạm hoạt động tư pháp khi mớm cung, ép cung.

Chúng tôi tin tưởng lời trình bày của bà Quy về việc bị ép cung là đúng bởi trước đó bà Quy đã làm đơn trình bày gửi Văn phòng chúng tôi và cũng đã chuẩn bị đơn trình bày với nội dung như vậy để nộp cho Cơ quan điều tra (vì đã lường trước được có thể bị ép, mớm hoặc ghi không đúng sự thật). Nội dung đơn này đã được công khai từ trước trên các phương tiện truyền thông.

Do đó, với tư cách là các Luật sư tư vấn, chúng tôi sẽ trợ giúp bà Quy soạn thảo đơn khiếu nại, tố cáo gửi Cơ quan và người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
 
Nguồn: FB Phan Trí Đỉnh
___________________


Nguyễn Văn Bình
VỤ CHÁU BÉ TỬ VONG TẠI TRƯỜNG GATEWAY, CON BÀI TẨY ĐÃ LẬT 

Báo Tiền Phong ngày 20.8 đưa tin < người phụ nữ đón trẻ ở trường Gateway làm đơn nhờ luật sư để nói về một số chi tiết chưa rõ ràng trong vụ bé trai 6 tuổi tử vong > . Luật sư Nguyễn Thanh Sơn , trưởng VPLS Thành Sơn xác nhận cách đây 4 ngày Vp có nhận được giấy đề nghị cử LS của bà Nguyễn Bích Quy < 55 tuổi ở phường Dịch Vọng , Q Cầu Giấy > . Trong đơn trình bày bà Quy viết KHÔNG ĐỂ QUÊN HS . Bà Quy cho biết các báo đã quy chụp cho bà để quên cháu bé trên xe . BÀ ĐÃ BÀN GIAO ĐỦ 13 CHÁU . Sau khi nhà trường nhận đủ HS bà mới ra về . Đầu giờ chiều bà quay lại đón thì có 3 cháu được đón trước , còn 9 cháu , cô giáo bảo còn thiếu 1 cháu , khi bà mở cửa xe , các cháu hô lên có người chết . Bà khẳng định khi xuống xe lúc nào cũng kéo cái rèm cửa xe ra , nhưng khi xẩy ra việc cháu bé chết RÈM XE BỊ KÉO LẠI . Khi bà lên xe cháu bé đã chết cứng đờ người , và trên xe có 1 QUẢ BÓNG BAY , buổi sáng đưa các cháu đi học không cháu nào có bóng bay . Chi tiết này bà Quy quên khi khai báo lúc đầu với CQ CA . Bà khẳng định đã giao đủ Hs , có ký giấy xác nhận , hiện CA đang giữ tờ giấy này . 

LS Nguyễn Thành Sơn < người đại diện cho bà Quy > cho biết < theo tôi trách nhiệm cao nhất vẫn là của trường . Mấu chốt là ai là người đưa cháu vào lớp . Tại sao khi vừa mở cửa nói có người chết là có ngay ông nào đó đứng bên cạnh bế cháu chạy đi . Ông ta có phải người của trường không mà làm được cái cảnh ấy . Phát hiện nguyên nhân cái chết sẽ ra ngay . Mọi người cũng nghi ngờ có thể cháu bé chết trong trường , hoặc nô đùa rồi ngã , lúc cấp cứu không kịp hoặc sai dẫn tới tử vong chứ không phải chết ngạt > Nhân chứng duy nhất là bà Quy đã lật tẩy sự định hướng báo chí và dư luận ngay từ đầu của một cấp nào đó nhằm che dấu sự thật .

 

2 nhận xét :

  1. Bà phải cẩn thận kẻo lại có vụ giết người diệt khẩu. Tự nhiên tai bay vạ gió, khổ bà quá.

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội VN giờ tăm tối quá

    Trả lờiXóa