Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Tin NÓNG: TÌNH HÌNH BÃI TƯ CHÍNH ĐANG RẤT CĂNG THẲNG


TÀU HỘ VỆ CHỞ TÊN LỬA QUANG TRUNG ĐÃ RỜI
CẢNG QUÂN SỰ CAM RANH RA BÃI TƯ CHÍNH

Hoàng Tuấn Minh
4 giờ ·

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH HAIYANG DIZHI 8

Ngày 13/8/2019 tàu khảo sát HAIYANG DIZHI 8 và một số tàu hộ tống của Trung Quốc đã trở lại hoạt động xâm phạm vùng biển Việt Nam. Hiện đang vẫn đang hoạt động trong thềm lục địa VN.
 
Việt Nam đã có phản ứng cứng rắn ban đầu. Ngày 15/8/2019 tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung số hiệu 016 đã được lệnh rời quân cảng Cam Ranh ra Bãi Tư Chính. Đây là loại tàu chiến có khả năng tàng hình, săn tàu ngầm, chống hạm, chống ngầm, chống các loại tàu chiến mặt nước, được trang bị các loại vũ khí tiên tiến nhất của Nga hiện nay.

Hôm qua Quang Trung đã quần thảo với HAIYANG DIZHI 8.
 
Tình hình trong những ngày tới sẽ rất nóng bỏng.

_________________

Chu Vĩnh Hải

Bãi Tư Chính của Việt Nam đang có những diễn biến rất quan trọng. Hai tàu chiến hiện đại của Hải quân Việt Nam đã có mặt tại bãi Tư Chính để đối đầu với các tàu hải cảnh và kiểm ngư của Trung Quốc.


Lần đầu tiên kể từ năm 1994, Việt Nam đã đưa tàu chiến ra đối đầu với các loại tàu của Trung Quốc. Trước đó, vào năm 1994, khi Trung Quốc âm thầm cấp phép cho hãng dầu Mobil của Mỹ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở bãi Tư Chính, Việt Nam đã điều nhiều tàu chiến của Lữ đoàn 171 đóng tại Vũng Tàu thực hiện quyết liệt và mạnh mẽ xua đuổi khiến các tàu chiến Trung Quốc và tàu thăm dò địa chấn của Mỹ rút đi trong ê chề. Trước đó nữa, vào năm 1992, khi Trung Quốc âm thầm cấp phép cho hãng dầu của Mỹ là Crestone hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí ở bãi Tư Chính, Việt Nam đã điều động hai tàu chiến của Lữ đoàn 171 ra xua đuổi tàu thăm dò của Crestone và hai tàu chiến của hải quân Trung Quốc. Trước sự quyết liệt của hai tàu chiến Việt Nam, hai tàu chiến của Trung Quốc và tàu thăm dò của Crestone đã phải tháo lui.

Việc Việt Nam cho hai tàu chiến hiện đại Quang Trung và Trường Sa ra bãi Tư Chính, theo tôi, là một giải pháp hợp lý và mạnh mẽ. Quân đội được thành lập để bảo vệ chủ quyền và bảo vệ đất nước, và giờ chính là lúc hải quân phải có mặt để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Tôi không cho rằng, việc Việt Nam cho hai tàu chiến hiện đại xuất hiện tại bãi Tư Chính có thể dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang cục bộ với Trung Quốc. Trung Quốc âm thầm độc chiếm biển Đông theo cách mềm nắn rắn buông. Thực tế năm 1992 và năm 1994 đã cho thấy như vậy. Nếu Việt Nam quyết liệt, Trung Quốc sẽ chùn lại. Phía Trung Quốc sẽ không đẩy vụ việc bãi Tư Chính lên cao để tránh sự phản đối mạnh mẽ của các nước trong khối Asean và cộng đồng quốc tế. Và còn nữa, nếu Trung Quốc đẩy mạnh vụ việc bãi Tư Chính họ sẽ sợ Việt Nam ngay lập tức rời xa họ để nhanh chóng ngã vào vòng tay Mỹ và thế giới dân chủ.

Việt Nam không thể lùi bước trước Trung Quốc một lần nữa. Việt Nam không thể mất mát thêm được nữa.

Cách đây mấy tiếng đồng hồ, tin và hình ảnh được loan trên trang Twitter của ông Ryan Martinson, nhà nghiên cứu về Hải Quân Trung Quốc và là giảng viên tại Trường Hải Chiến Hoa Kỳ, hôm Thứ Bảy, 17 Tháng Tám, cho biết hình ảnh vệ tinh cho thấy hai tàu hải quân Việt Nam có tên Quang Trung và Trường Sa đang đi vào khu vực bãi Tư Chính. Xung quanh vẫn là những tàu hải cảnh Trung Quốc Haijing 37111 và Zhongguohaijing 33111. Cũng theo ông Ryan, chiến hạm Quang Trung đã rời cảng Cam Ranh từ ngày 15 Tháng Tám.

 _________________

Tiểu Vũ

XƯA:Quang Trung đại phá quân Thanh
NAY: Quang Trung ra biển tan tành Hải Dương.


Sáng 18.8, trang Twitter của ông Ryan Martinson, nhà nghiên cứu Hải quân, giảng viên trường ĐH Hải chiến của Mỹ cho hay: Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung 016 của Việt Nam đang cản trở đường di chuyển của Haiyang Dizhi 8 của Trung Quốc trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Nếu quan sát trên Marine Trafic có thể thấy hai tàu của Việt Nam đang bám đuổi chặn đường nhóm tàu Haiyang Dizhi 8 của Trung Quốc ở khu vực phía tây Đá Lát, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.
---
016 Quang Trung là tàu hộ vệ tên lửa thuộc đề án quân sự 11661E "Gepard" được biên chế cho Lữ đoàn 162, Hải quân Việt Nam từ tháng 2.2018. Tàu được trang bị nhiều khí tài hiện đại do Nga sản xuất. 

Ngoài khả năng gây nhiễu tàng hình che mắt địch, tàu Quang Trung trang bị 8 tên lửa chống hạm 3M24E với tầm bắn 130km, một pháo hải quân AK-176MA cỡ nòng 76,2mm, một tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Palma, hai pháo phòng thủ cực gần AK-630M cùng 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm. Tàu có thể mang theo một trực thăng Ka-28 để tăng khả năng phát hiện, tiêu diệt tàu ngầm đối phương.
_______________

Nguyễn Công Thanh

Sáng nay 18/08 một nhóm các bạn trẻ tại Nha Trang đã biểu tình ôn hòa với khẩu hiệu phản đối Tàu cộng xâm lược - trong bối cảnh giặc Tàu đang xâm phạm bãi Tư Chính của Việt Nam.


Chị Nguyễn Lai báo tin qua FB ... cả nhóm đã bị công an Khánh Hòa bắt giữ .

12 nhận xét :

  1. Không thể tránh được điều tất yếu sẽ xảy ra, đối mặt với nó mới là đúng đắn. Cần thiết thì những cựu quân nhân như tôi sẽ lại ra trận, không chỉ để lớp trẻ phải hy sinh vì họ còn cần cho việc xây dựng đất nước này
    Tôi tin với vị trí nằm gọn trong lòng ASEAN, bọn Tàu sẽ phải trả giá đắt nếu chúng manh động
    LONG TN

    Trả lờiXóa
  2. Toàn Đảng toàn dân Việt Nam đoàn kết một lòng ,kiên quyết bảo vệ chủ quyền Đất nước .Đã đến lúc cả Nước phải đứng lên, không thể nhân nhượng với Tàu khứa, bảo vệ thành quả của Cha ông đã bao thế hệ gìn giữ từ ngàn xưa, quyết không giặc Tàu ăn cướp dù một tấc đất ,biển đảo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toàn đảng toàn dân đoàn kết một lòng , kiêm quết bảo vệ đất nước trước học xâm lăng của trung quốc . đây là lúc các đảng viên phải đi trước chứng minh quyền lãnh đạo của mình , toàn dân sẽ theo sau , tấ cả các đảng viên ra trận , khoảng 400 tướng quân đội và 400 tướng công an cũng là lúc phải chứng minh bản lĩnh làm tướng của mình trước nhân dân Việt nam

      Xóa
  3. Việt Nam cần phải cung rắn hơn ở biển đông so gì bọn trung quốc

    Trả lờiXóa
  4. Ép wa tơi đường cùng rồi.tôi hy vọng nhà nước mình sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả phải từ từ. Mọi việc không dc nóng

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc xâm phạm chủ quyền của việt nam

    Trả lờiXóa
  7. Cố lên các em 016. Xong việc sớm về CátLai chúng ta lại gặp nhau.

    Trả lờiXóa
  8. Không biêt chính phủ viêt nam mình có dám bắn không hay mua tâu ngâm về chơi vây. Bọn trung quốc này nó cũng như trẻ con thôi đành là chạy cho biêt thê nào là viêt nam đi

    Trả lờiXóa
  9. Mình có ông bạn láng giềng, 💋 hở răng lạnh... Vậy mà muốn chiếm tài nguyên của hàng xóm để xưng hùm xưng bá... Gen
    xấu của ông bạn mình trội quá... Thum cảm

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là người dân VN,thà hy sinh chứ không để bọn Tàu xem thường VN.

    Trả lờiXóa