Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

LS. Phạm Quốc Bình: CÒN NHIỀU UẨN KHÚC CẦN LÀM SÁNG TỎ


Phạm Quốc Bình

CHÁU LONG TỬ VONG ĐẾN NAY 
VẪN CÒN NHIỀU UẨN KHÚC CẦN LÀM SÁNG TỎ?

* Vụ cháu Long học sinh trường Gateway tử vong nghi bị để quên trên xe ô tô theo quan sát của tôi thì nhiều khả năng đây là hiện trường thứ 2 (hiện trường đầu tiên là ở nơi khác). Nếu cháu Long thực sự bị bỏ quên trên ôtô thì cơ quan điều tra phải trả lời được những chi tiết bất lợi sau đây:


1. Hình ảnh camera ở cổng ra vào ký túc xá Học viện Báo Chí Tuyên Truyền là bằng chứng phơi bày sự thật ông Phiến không thể không biết có sự xuất hiện của cháu Long trong xe (nếu cho rằng cháu ngủ quên). 

Tôi đã xem rất kỹ video clip tại ba (03) thời điểm, cụ thể: Vào buổi sáng xe ra ngoài đón các cháu đến trường và khi xe quay lại bãi đỗ lúc 7h28' ngày 06/8/2019 thì chiếc xe này rèm che 2 bên xe đều được mở ra như lời bà Quy trình bày tại văn phòng luật sư của bà; Đến buổi chiều xe đi đón các cháu từ trường về nhà nếu soi kỹ camera và bức ảnh được trích xuất từ camera tại cổng kí túc xá Học viện BCTT cho thấy rèm 2 bên xe đã được kéo kín====> Như vậy: chỉ có 1 trong 2 giải thuyết : Một là ông Phiến kéo; hai là cháu Long kéo rèm vào rồi nằm chết 1 mình trên xe để không cho ai nhìn thấy.

2. Quãng đường từ KTX học viện BCTT đến trường Gateway chỉ dài 1,7 km (hướng đi xa nhất), nếu đi theo huongs ngắn nhất dài 1km và thời gian xe chạy khoảng từ 4 phút - 7 phút (theo chỉ dẫn trên google map). 

Xe của ông Phiến đi qua cổng kí túc xá vào lúc 15h43’, giả sử tới cổng trường lúc 16h10. Khi phát hiện cháu Long trong clip ghi rõ thời gian là 16h15’22”.

Như vậy: Trong khoảng thời gian từ 15h50’ đến 16h10’ thì chiếc xe này đã dừng đỗ ở đâu? và lái xe đã làm gì?, chỉ có camera hành trình của xe mới cho biết, nhưng chiếc xe này hoạt động kinh doanh không có giấy phép và không có thông tin về cái camera hành trình này.





3. Một nghi vấn là Quãng đường từ 1 Trung Yên đến trường Gateway dài 3,5 km và thời gian di chuyển khoảng 10 phút thì vấn đề đặt ra là 1 cháu bé 6 tuổi khỏe mạnh, vui vẻ lên xe ngồi cùng bạn khác mà lại ngủ được ngay ở tư thế ngồi và ngủ say sưa chỉ trong 10 phút đến mức không hề biết các bạn xuống xe và bạn ngồi cạnh cũng không có ai nhắc nhở.

4. Khi lên xe bé Long mặc áo đồng phục màu đỏ nhưng khi phát hiện ra tử thi của bé trên thân mình lại mặc áo trắng xám. Vậy ai thay áo cho cháu Long?

Chiếc áo đỏ, cái cặp, chai đựng nước đã được lập Biên bản thu giữ như thế nào? ai giao nộp, vị trí các đồ vật này được phát hiện ở đâu?



5. Các một chi tiết nói lên sự không trung thực giữa lời khai của những người có trách nhiệm của Gateway với đoạn video ghi lại cảnh phát hiện ra thi thể bé Long (nếu chi tiết này không bị các bác sĩ có chuyên môn bóc phốt ngay sai khi clip được đưa lên mạng thì vụ án đã có kết luận ngay trong ngày hôm sau là cháu Long chết do sốc nhiệt nhưng cuộc sống nó vốn không vận hành như vậy), Vì:

- Một là: Khi cháu Long được 1 người đàn ông bế từ xe oto vào trường thì thi thể của bé Long đã cứng như 1 khúc gỗ chứ không bị thõng tay chân xuống như người còn sống (nếu chỉ là bất tỉnh). 

- Hai là: Trong đoạn clip lúc 16h15' 25" xuất hiện một người đàn ông như đã chờ sẵn từ bao giờ đột nhiên xuất hiện bên trong trường nhảy qua hàng rào an ninh lao ra về phía chiếc xe. Trong khi đó có hai hoặc ba nhân viên đang làm việc ở cổng trường và một bảo vệ bên hông xe lại bình tĩnh đi rất thong thả như không có chuyện gì xảy ra, khác hoàn toàn với sự hấp tấp của người đàn ông nhảy qua hàng rào. 

- Ba là: Trong một tình huống thực tế xảy nếu bất kỳ ai thất 1 sự việc bất thường họ phải mất 1 thời gian nhất định (có thể mất vài phút) để suy nghĩ xem tình trạng của cháu bé như thế nào? còn sống hay chết? rồi mới đưa ra quyết định biện pháp cấp cứu hay bảo vệ hiện trường?

===> Tuy nhiên hành vi của người đàn ông thực hiện từ khi nhảy qua rào an ninh đến khi bế bé vào đến sân trường chỉ diễn ra trong vòng 25 giây. Đoạn clip cho thấy mọi chuyện như đã được sắp đặt. Những người có mặt trong clip không thấy tỏ ra bất ngờ như chúng ta vẫn thường chứng kiến khi gặp sự kiện tương tự.

---> Bản tường trình của bà Trần Thị Hồng Hạnh thì có quá nhiều sai lệch với thực tế những gì đã diễn ra.

6. Theo như bà Quy trình bày bổ sung (đây được coi là 1 nguồn chứng cứ để cơ quan điều tra làm rõ), đó là:

- Khi sự việc xảy ra, ông Phiến ông Phiến gọi điện thoại cho ai đó khoảng 3-4 cuộc? Vậy ông Phiến gọi cho ai. Chi tiết này vô cùng quan trọng, buộc Cơ quan Điều tra phải thu thập, xác minh làm rõ; cụ thể: CQCA cần thu giữ điện thoại của ông Phiến để xác minh các cuộc goi đi đến trong ngày 06/8/2019. Vì sau khi gọi cho ai đó ông Phiến đã lái xe rời khỏi cổng trường để đưa 9 cháu học sinh về nhà trong trạng thái bình thản là một nghi ngờ lớn?? chi tiết này cần phải được làm rõ trong quá trình điều tra.

- Ai đã yêu cầu ông Phiến lái xe khỏi cổng trường? Việc này phải chăng để xóa dấu vết của vụ án?

7. Cần xác định độ tuổi của 12 cháu học sinh đi cùng cháu Long trên chuyến xe sáng ngày 6/8/2019 và lấy lời khai của các cháu.

2 nhận xét :

  1. Khi xã hội đỏ đen móc nối, việc đơn giản mấy cũng thành phức tạp! Ai giải phẫu tử thi? Bụng cháu L có gì? Cháu ngừng thở lúc mấy giờ?... Kín như bưng! Tài đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  2. Không thấy nói đến nhân thân của người bưng cháu bé trong xe ra?

    Trả lờiXóa