Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

CÓ PHẢI VỀ HƯU RỒI LÀ KHÔNG CÒN TRÁCH NHIỆM?


Nguyễn Đình Trọng

CÓ PHẢI VỀ HƯU RỒI LÀ KHÔNG CÒN TRÁCH NHIỆM?

Sáng nay ngày 27/6/2019 tại đại hội đại biểu mặt trận tổ quốc Việt Nam tphcm lần thứ 11. Phóng viên báo thanh niên đặt câu hỏi về Thủ Thiêm nhưng ông Lê Thanh Hải, người kiêm 2 nhiệm kỳ chủ tịch và bí thư tphcm, thời gian chịu trách nhiệm chính về quy hoạch và những sai phạm tại Thủ Thiêm, quận 2. Nhưng ông Hải trả lời báo chí: GIỜ TÔI NGHỈ HƯU RỒI, CÓ LÀM ĐƯỢC GÌ MÀ TRẢ LỜI...?.

Vậy xin hỏi ông Hải lúc ông đang nắm quyền. Ai đã bức tử người dân Thủ Thiêm quận 2, ai đã đuổi cùng diệt tận những người dân nơi đây lầm than 20 năm qua, cuộc sống của những người dân nơi đây bế tắt, thất học, mành trời chiếu đất, sống vất vưởng. Và để cho các quan chức, các đồng chí của ông, có cả ông, những nhóm lợi ích, những cán bộ liên quan giàu lên đột ngột từ thu hồi đất dân Thủ Thiêm, cướp đất dân và bán giá cao để làm giàu.

Đâu phải về hưu là hết trách nhiệm, đâu phải về hưu là xong khi mà cái hậu quả để lại quá lớn. Những oan hồn chết tức tưởi, những tiếng kêu oan thấu tận trời xanh vẫn còn đó. Khi lòng tham vô đáy của quan chức và nhóm lợi ích bất chấp cướp của dân để làm giàu bất chính thì không thể về hưu là an toàn, là xong, là hết trách nhiệm được đâu ông.
_________________
Ông Lê Thanh Hải từ chối 
nói về dự án Thủ Thiêm: 'Giờ tôi hưu rồi...'
 
Trung Hiếu
Thanh Niên
12:26 - 27/06/2019

Sáng 27.6, khi PV Thanh Niên đặt câu hỏi về dự án Thủ Thiêm, ông Lê Thanh Hải nói “giờ tôi hưu rồi, có làm được gì mà trả lời..?”.
Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ảnh: Độc Lập

Sáng 27.6, bên lề Đại hội đại biểu MTTQ VN TP.HCM lần thứ XI, các đại biểu, khách mời đã có những trao đổi với báo chí liên quan đến nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được công bố ngày 26.6. 

Ông Lê Thanh Hải: "Giờ tôi hưu rồi..."

Trong sáng 27.6, ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết ông đã nghe thông tin về kết luận Thanh tra Chính phủ. Khi PV Thanh Niên đặt câu hỏi về dự án Thủ Thiêm, ông Lê Thanh Hải nói “giờ tôi hưu rồi, có làm được gì mà trả lời..?”.

PV Thanh Niên tiếp tục hỏi về các nội dung sai phạm được Thanh tra Chính phủ đề cập, xảy ra tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong thời kỳ ông Lê Thanh Hải làm lãnh đạo TP.HCM, nhưng ông Hải đều từ chối trả lời. 

Trước đó, ngày 26.6, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo về "Kết luận thanh tra về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM". 

Kết luận thanh tra đề cập đến nhiều sai phạm tại dự án Thủ Thiêm trong thời kỳ ông Lê Thanh Hải làm Chủ tịch UBND TP.HCM và sau đó là Bí thư Thành ủy TP.HCM. 

Ông Nguyễn Thành Phong: "Sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy" 

Cũng trong sáng 27.6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí liên quan đến việc giải quyết dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ông Nguyễn Thành Phong cho hay UBND TP.HCM sẽ chủ động tìm hiểu, thực hiện trên cơ sở kết luận thanh tra. Hiện tại, UBND TP.HCM chưa nhận được văn bản kết luận chính thức, mới chỉ tiếp cận nội dung kết luận thanh tra thông qua trang web của Chính phủ và Thanh tra Chính phủ.

“Thứ 2 tuần tới (1.7), tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy, sau đó sẽ tổ chức họp báo về nội dung liên quan. Trong họp báo tôi sẽ nói rõ những vấn đề liên quan. Tinh thần là phải khẩn trương giải quyết”, ông Nguyễn Thành Phong nói. 
 
Ông Phong cho biết thêm UBND TP.HCM sẽ tiến hành khẩn trương liên quan đến yêu cầu thu hồi số tiền hơn 26.000 tỉ đồng mà kết luận Thanh tra Chính phủ đề cập. 

Đối với việc giải quyết quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Thủ Thiêm hơn 20 năm qua, ông Phong cho hay UBND TP.HCM đã có hướng giải quyết theo kết luận số 1483 đề cập đến 4,3 ha ngoài ranh. Song song đó UBND TP.HCM cũng chủ động thực hiện 10 chính sách liên quan đến việc giải quyết những vấn đề ở Thủ Thiêm.
Một góc dự án khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Độc Lập

Bà Quyết Tâm: "Sẽ nghiên cứu kỹ kết luận thanh tra"

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và đại biểu Quốc hội đại diện cho cử tri Q.2, cho hay bà cũng đã lưu lại bản kết luận thanh tra để nghiên cứu kỹ hơn. “Tôi sẽ nghiên cứu kỹ kết luận thanh tra và sẽ trao đổi với mọi người sau”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri Q.2, khi nói về dự án Thủ Thiêm, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã báo cáo Thường vụ Quốc hội về 4 vấn đề lớn ở Thủ Thiêm mà cử tri đặt ra: xác định ranh quy hoạch; tính chính xác trong việc lập hồ sơ dự án; sử dụng 160 ha như thế nào vấn đề tái định cư cho người dân; lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn bộ dự án. Sau đó Ban Dân nguyện Quốc hội đã có công văn gửi cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề đặt ra.

“Một ngày còn làm đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội tôi còn đeo đuổi tận cùng vấn đề Thủ Thiêm”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định. 
 

9 nhận xét :

  1. Chắc Lê Thanh Hải đã dự kiến không lâu nữa sẽ là nghi phạm trong 1 vụ điều tra lớn nên lúc này đang thực hiện quyền "in lặng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên trùm cướp Lê Thanh Hải và đồng bọn đã gây ra bao tội ác với đồng bào Thủ Thiêm sẽ không thoát được lưới trời đâu, cho dù chúng có chạy trốn sang Tàu đi nữa.

      Xóa
  2. Những tội trạng mà tên BT thành uỷ TP HCM gây ra cho dân Thủ Thiêm là cao hơn núi, thì dù có chết cũng bị dân moi lên chứ đừng nói "giờ tôi về hưu rồi ..."

    Trả lờiXóa
  3. Ông này nói lên sự thật về cái cơ chế thoát tội khi về hưu

    Trả lờiXóa
  4. Cả đời hắn chẳng có lúc nào có trách nhiêm với dân cả . Với chúng thì 24/7 là lo việc cướp bóc của dân để làm giầu , nhưng mở mồm ra là nói lí tưởng , đạo đức ...

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Lê Thanh Hải và những kẻ bám gót hắn trong vụ Thủ Thiêm và nhiều vụ khác ở TP HCM bị tóm cổ thì chắc dân TP này sẽ mở đại tiệc ăn mừng như mừng ngày "Giải phóng MN" năm nào.
    Dân mong ông tóm tên đao phủ này lắm, ông Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Này, kể cả ông có chết đi thì Dân Thủ thiêm còn đảo mả ông lên cho quạ nó xơi nhé, đửng tưởng về hưu là thoát tội đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nên phong cho Lê Thanh Hải là tên đồ tể

    Trả lờiXóa