Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

SỨC ÉP DƯ LUẬN KHIẾN ÔNG TUẤN CHỈ GIỮ CHỨC 01 NGÀY

Ông Ngô Văn Tuấn - chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hoá (đến hết ngày 2.4). Ảnh: X.H 

Ông Ngô Văn Tuấn thôi chức 
Chánh Văn phòng sau 1 ngày bổ nhiệm 

Lao Động
02/04/2019 | 17:32

Ngày 2.4, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định cho thôi chức vụ Chánh Văn phòng đối với ông Ngô Văn Tuấn - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, người vừa được bổ nhiệm chức danh Chánh Văn phòng đúng... 1 ngày.

Chiều cùng ngày, ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa ký Quyết định số 1734/QĐ-SXD về việc hủy bỏ quyết định số 1656/QĐ-SXD ngày 29.3.2019 về việc bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đối với ông Tuấn.

Theo đó, căn cứ ý kiến thống nhất tại hội nghị lãnh đạo Sở Xây dựng ngày 2.4 và các căn cứ pháp lý khác; xét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng quyết định hủy bỏ quyết định 1656 nói trên về việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng.

Theo tài liệu của Lao Động, sáng cùng ngày, ông Ngô Văn Tuấn đã có đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Xây dựng, đề nghị được chuyển công tác về lại Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở Thanh Hóa để yên tâm công tác.

Lý do ông Ngô Văn Tuấn đưa ra là do sức ép dư luận quá lớn khi ông được Sở Xây dựng tiếp nhận và bổ nhiệm chức danh Chánh Văn phòng.

Trả lời báo chí, ông Ngô Văn Tuấn cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục làm việc, cống hiến để sửa chữa những sai phạm ông đã mắc phải trước đó. Ông cũng bày tỏ sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào do Đảng và Nhà nước phân công.

Trước đó, trong ngày 29.3, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa về làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng. Theo quyết định trên, ông Tuấn bắt đầu đi làm từ 1.4.

Theo Sở Nội vụ Thanh Hóa, việc Sở Xây dựng tiếp nhận và bổ nhiệm ông Tuấn là không sai so các quy định hiện hành.

Trao đổi với Lao Động, ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa xác nhận, cho đến hết ngày hôm nay (ngày 2.4), ông Ngô Văn Tuấn vẫn là nhân viên của Sở Xây dựng. Việc UBND tỉnh có đồng ý tiếp nhận lại ông Tuấn theo nguyện vọng cá nhân hay không còn chờ sự chấp nhận của đơn vị này.

Như vậy, ông Tuấn chỉ giữ chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đúng... 1 ngày. Tuy nhiên, do đang đi chữa bệnh đau chân nên ông cũng không có mặt ở cơ quan.
Ông Ngô Văn Tuấn - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa từng bị Ban Bí thư ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng do để xảy ra nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa. Sau khi kỷ luật về Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 Xuân Hùng

4 nhận xét :

  1. gã này ăn mặc rất bảnh chọe nhưng vẫn không dấu nổi dáng dấp tiểu nhân loại bẩn. Thanh hóa đâu thiếu người có năng lực, bản lĩnh và có tâm mà phải dùng lại hàng thứ phẩm?!

    Trả lờiXóa
  2. ăn ốc rồi thấy ngon đem biếu thằng khác, nó ăn hết rồi nó cho đi đổ vỏ

    Trả lờiXóa
  3. Chả nhẽ Thanh Hóa hết người đủ năng lực làm lãnh rồi sao mà phải dùng hàng phế phẩm ?
    Làm lãnh đạo mà không có uy tín , không được tôn trọng , bị mọi người khinh bỉ thì dù năng lực có giỏi bằng trời và có chống lưng thì cũng... vứt . Muốn trụ được thì bản mặt phải rất dày , đủ sức chịu được sự phản kháng của công luận .
    Của nả đã có đầy , em út cũng đã sẵn sàng ; Vậy thì nên về mà thụ hưởng có hơn không hà cớ gì mà ham hố chức quyền để thiên hạ chê cười .

    Trả lờiXóa
  4. 01 ngày cũng là trải qua công tác!
    Cái bệnh đưa con cháu vào quy hoạch cán bộ, cố nuối tiếc phục hồi một phần cho cán bộ bị kỷ luật trong thời gian hiện nay, cho thấy con đường đốt lò của bác Trọng còn khá gập gềnh lắm lắm!

    Trả lờiXóa