Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

17.2: SUY TƯ VỀ PHÁT NGÔN CỦA GS SỬ HỌC PHẠM HỒNG TUNG


Trần Mỹ Giống

SUY TƯ NHÂN NGÀY 17 THÁNG 2 VỀ PHÁT NGÔN 
CỦA GS SỬ HỌC PHẠM HỒNG TUNG


Ngày 17 tháng 2 năm 1979 là mốc thời gian giặc bành trướng Trung Quốc khởi đầu cuộc xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam. Chúng đã huy động số lượng binh lính, vũ khí rất lớn để đồng loạt tấn công trên toàn tuyến biên giới phía Bắc nước ta, tàn phá xóm làng và giết trên ba vạn chiến sĩ, nhân dân ta một cách vô cùng tàn bạo. Điều hiển nhiên này ai là người Việt Nam yêu nước đều căm phẫn, hiểu rõ. Vậy mà lại có người sợ giặc, tình nguyện làm tôi tớ cho giặc, ngăn cản biểu tình phản đối giặc, ngăn cản tưởng niệm chiến sĩ ta hy sinh trong cuộc kháng chiến chống giặc xâm lược Trung Quốc.


Mấy ngày nay dư luận ầm ầm phản đối Giáo sư sử học Phạm Hồng Tung, Chủ biên chương trình Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, kẻ đã có một bài trả lời phỏng vấn của Vietnam.net đi ngược lại quan điểm của những người làm sử chân chính. Vị GS hèn mạt này đòi “giới sử học của hai nước nên ngồi lại, thảo luận những nguyên tắc cơ bản để dạy về những vấn đề liên quan đến lịch sử hai nước”. Khi bị dư luận phản đối, Tung đã chửi họ là lưu manh, trong đó “một số kẻ lưu manh” mà Tung xướng tên, có hai nhà báo là cựu tổng biên tập báo Năng lượng mới - đại tá an ninh Nguyễn Như Phong (ông cũng từng giữ chức phó tổng biên tập báo Công an nhân dân), nguyên phóng viên tờ An Ninh Thế giới - Ngô Nguyệt Hữu. Ông An Chi là một học giả, từng giữ mục “Chuyện Đông, chuyện Tây” nổi tiếng một thời trên tạp chí Kiến thức Ngày nay (Hội Nhà văn TP.HCM)…

Không lẽ là Giáo sư sử học mà Tung không biết âm mưu thôn tính biến nước ta thành chư hầu của Trung Quốc có từ cả ngàn năm nay và không hề thay đổi? Không lẽ Tung mù và điếc mà không thấy giặc đánh chiếm đất đai biên giới của ta, chiếm trái phép Trường Sa, Hoàng Sa của ta? Không lẽ Tung không có cảm xúc khi hàng vạn chiến sĩ nhân dân ta ngã xuống thề dùng máu bảo vệ từng tấc đất quê hương? Phát biểu của Tung thể hiện sự ngây thơ và ngu độn. Nếu không phải vậy thì đích thị Tung đã làm tay sai cho giặc.

Có đời thuở nào làm sử mà phải ngồi bàn với giặc viết như thế nào? Như vậy thì sự thật khách quan có còn không hay chắc chắn bị bóp méo? Vậy mà thằng Tung này lại là giáo sư sử học, được giao viết sử dạy phổ thông? Thế thì chuyện học sinh chán sử lâu nay là tất yếu.

Là một nhân chứng trực tiếp chống giặc xâm lược Trung Quốc ở Lạng Sơn năm 1979, từng tận mắt thấy giặc tàn ác như thế nào, từng thấy chiến sĩ ta bị giặc tháo khớp cả bốn chi rồi vứt ra biên giới, từng uất ức căm thù giặc khi đơn vị chỉ trong hai tuần chống giặc đã phải hy sinh 360 người, từng trực tiếp tuyên truyền và đọc ký “Câu chuyện về Nhạn” của đồng đội Dương Ngọc Bích kể lại sự hy sinh ba thế hệ của chiến sĩ quân y tên Nhạn trong chiến đấu bảo vệ từng đất quê hương… Tôi vô cùng bất bình với phát ngôn của Giáo sư Tung. Và không kìm nén được, tôi bật ra câu chửi thề vốn không mấy khi có ở tôi, rằng: CHO CON CHÓ ĂN CƠM NÓ CÒN BIẾT GIỮ NHÀ VÀ TRUNG THÀNH VỚI CHỦ, CÒN HƠN LÀ TRẢ LƯƠNG CHO LOẠI GIÁO SƯ HÈN MẠT NHƯ THẰNG PHẠM HỒNG TUNG…

12 nhận xét :

  1. Khi TQ xâm lược, Tung đang là học sinh phổ thông, không hình dung được những gì xảy ra cũng là điều đáng trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên Tung này là loài chó ngựa chứ không phải là người.

      Xóa
  2. Nhất trí với bác. Những kẻ này là Việt gian, bán nước.

    Trả lờiXóa
  3. Xin Tiễu đừng đưa long nhan ông này trên mặt báo nữa, muốn nôn quá!

    Trả lờiXóa
  4. Người xưa khi phải chứng kiến cảnh nói năng và ứng xử của đứa con ngu đần đó với tổ tiên rằng : "- Mày ngu hết phần chó! Chó nó còn biết giữ lễ nghĩa với chủ, báo hiếu chủ, thậm chí cắn trả kẻ đã áp đảo cứu sống chủ !". Chó và Ngựa còn biết đạo nghĩa của loài vật khi chịu ơn chủ . Nay, Phạm Hồng Tung, tiếng là người có ăn có học tử tế mà không biết Đạo lý sống của loài vật đối với loài người ! Đất nước Việt Nam ta , luôn luôn có những con quái vật đội lốt người, "thờ giặc làm cha ", " rước voi về giày mả tổ .! Một kẻ khốn nạn trong lũ khốn nạn luôn luôn sợ làm mất lòng Trung Cộng-hậu duệ của kẻ thù truyền kiếp của Đất nước và Dân tộc Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn TRẦN MỸ GIỐNG đã nói hộ tôi và hàng chục triệu người VIỆT NAM !!!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi muốn chửi vào mặt thằng giáo sư khốn nạn này bằng những ngôn từ bẩn thỉu nhất mà nó đáng phải nhận .

    Trả lờiXóa
  7. Chó đâu có phản chủ như tên GS Tung phản dân .

    Trả lờiXóa
  8. Kết quả của 40 năm che dấu và dạy "ngụy" lịch sử đã đẻ ra các "nhà sử học" như Phạm Hồng Tung này đây. Rất ... may là lũ trẻ đã từ lâu không thích học môn Lịch sử!

    Trả lờiXóa
  9. CHO CON CHÓ ĂN CƠM NÓ CÒN BIẾT GIỮ NHÀ VÀ TRUNG THÀNH VỚI CHỦ, CÒN HƠN LÀ TRẢ LƯƠNG CHO LOẠI GIÁO SƯ HÈN MẠT NHƯ THẰNG PHẠM HỒNG TUNG…. Tôi xin lặp lại câu chửi này của người viết mong được nói lên sự uất hận của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Vậy GS vong quốc nô Tung gọi bọn xâm lược Tàu này là gì. chắc là ông bạn Vàng, ông bạn 16 chữ tốt nhể ???. Rõ ông này là đồ đê tiện quá, mỉa mai quá...

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Hán nô hèn hạ nà cũng được gắng cái mác giao sư sao?

    Trả lờiXóa