Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

NHÀ THƠ TỐ HỮU TIẾP TỤC NGỐN 28 TỶ VÀ 4.220 M ĐẤT QUÊ NHÀ


Khởi công Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu vào năm 2019

Đại Đoàn Kết
Thứ bảy, 24/11/2018


Thực hiện Nghị quyết của HĐND, Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu, tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền nhằm tri ân những đóng góp của ông cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng đất nước, góp phần giáo dục truyền thống và tạo điểm tham quan góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngoài san nền tạo mặt bằng phần diện tích khoảng 4.220 m2, Khu lưu niệm sẽ xây dựng mới nhà lưu niệm diện tích khoảng 262 m2; 1 nhà thờ diện tích khoảng 54 m2; 3 chòi thơ diện tích khoảng 66 m2 (22 m2/nhà). Xây dựng các hạng mục phụ trợ: Đường vào và bãi đỗ xe khoảng 300 m2; sân đường nội bộ khoảng 1.363 m2; kè bờ sông Bồ và bến nước khoảng 90 m; cổng, hàng rào khoảng 240 m; không gian cây xanh, sân vườn; hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cấp điện, chiếu sáng, phòng cháy, chữa cháy đảm bảo yêu cầu.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 28 tỷ đồng.

Công trình sẽ được thực hiện và hoàn thành năm 2019 từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và nguồn huy động hợp pháp khác do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư.

Hữu Thu

7 nhận xét :

  1. Ông Tố Hữu thật là tài năng.
    Chết lâu rồi mà vẫn buộc được nhân dân oằn lưng ra đóng thêm thuế.

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu này rồi sẽ đến lúc người dân VN không còn tấc đất cắm dùi!

    Trả lờiXóa
  3. không biết trong đầu bọn này chứa gì?? lúc sống thì tàn phá đất nước, chết lâu rồi vẫn được chia phần?! sao cái nước nam này nó lại khốn khổ khốn nạn đến mức thế này hả giòi!?

    Trả lờiXóa
  4. Nên ghi ở ngôi đền câu thơ sau:
    "Chung lưng cất một ngôi hàng,
    Cương lĩnh chiến lược để làng xem chơi"
    Sự thể là như thế này: Sau sự kiện giá - lương - tiền, sau Đại hội VI, ông Tố Hữu gần như không tham chính nữa. Nhưng ông cũng như các ông từng là Ủy viên BCT, BBT đều được mời tham gia vào ban soạn thảo Cương lĩnh và Chiến lược chuẩn bị Đại hội VII. Một hôm, trong giờ giải lao của một buổi khai hội của các siêu VIP về Cương lĩnh và chiến lược ở Văn phòng HĐBT, mà kẻ viết máy dòng này đóng vai anh mới lau bản trải chiếu nghe lỏm được đoạn đối thoại sau đây giữa ông Tố Hữu và Hoàng Tùng. Nhóm hóng chuyên còn vài chuyên viên nữa, mà tôi nhớ có anh Trần Quân Ngọc, một trong những thư ký của ông Đỗ Mười. Anh Trần Quân Ngọc đọc lại nhái rất giống giọng điệu của ông Tố Hữu. Vào thời gian đó có cuộc bình chọn các bài thơ tiêu biểu của thời kỳ kháng chiến 9 năm, không có bài thơ nào của Tố Hữu được chọn. Ông Hoàng Tùng hỏi tố Hữu, Tố Hữu trả lời:
    - Tố Hữu chết rồi, bây giờ Quang Dũng, Hoàng Cầm, Hữu Loan cơ.
    Và ông đọc câu thơ ở trên để bình phán Cương lĩnh và chiến lược.
    Tôi đã có dịp đọc câu thơ trên cho con ông Tố Hữu, và anh cho biết gia đình chưa từng biết câu thơ đấy.
    Nhân loạt bày về Tố Hữu, xin được góp chuyện, như là một giai thoại. Không bao hàm bình phán gì. Các bạn hãy coi đây là bài viết của kẻ không am hiểu gì về chữ nghĩa, nhất là thơ phú thì mít đặc.

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước này còn lâu lắm mới khá được!

    Trả lờiXóa
  6. Rất may ở quê Tôi miền Tây không là quê hương của một công thần lãnh đạo nào,nên người dân kg phải mất đất xây lăng mộ hay nhà tưởng niệm .Với phong trào xây di tích,nhà tưởng niệm,lăng mộ....đang phát triển,tưng bừng ,phấn khởi ,hồ hởi như hiện nay thì những vùng đất được mệnh danh là địa linh nhân kiệt sẽ trở thành vùng đất của những lăng mộ mà thôi.Xin các vị lãnh đạo còn đang sống đừng để chết rồi vẫn là một gánh nợ cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. “Giết! Giết nữa! Bàn tay không ngơi nghỉ
    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
    Cho Đảng bền lâu
    Cùng rập bước chung lòng
    Thờ Mao Chủ tịch, thờ Xít-ta-lin bất diệt!”

    Trả lờiXóa