Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Luân Lê: TỪ KHƯỚC NHỮNG NGƯỜI CẤP TIẾN

TỪ KHƯỚC NHỮNG NGƯỜI CẤP TIẾN

Trong vụ án Nguyễn Văn Đài, từ kết luận điều tra của cơ quan điều tra, cáo trạng của viện kiểm sát cho đến bản án của toà án đều có những đoạn: các đối tượng này tìm cách liên minh với các “thủ lĩnh dân oan” và lực lượng “cấp tiến trong đảng” để thực hiện tiến trình “dân chủ hoá” đất nước.

Tôi thấy cực kỳ bất ngờ và lạ lùng với một vấn đề pháp lý được đánh giá và phân tích với luận điểm như vậy. Vì rằng, người ta coi việc liên hệ với những người cấp tiến trong đảng là một mặt khách quan của hành vi để cấu thành tội phạm, thì chẳng phải những người còn lại trong đảng toàn là những kẻ bảo thủ và lạc hậu và người cấp tiến là một đối tượng có yếu tố tội phạm (tức nguy hiểm) hay sao. Nhưng những khái niệm này hoàn toàn không được định nghĩa. Và tại sao dân chủ hoá lại có tội, và nó khẳng định đất nước chưa đạt được dân chủ đúng nghĩa của nó?

Và dưới đây là ngôi trường đại học có những lời lẽ tương tự và thể hiện sự ngu dốt đến cùng cực của những loại đi học không phải để học và làm người tự do mà làm kẻ nô bộc cho những chiếc hộp đóng khung. Khi mà trong văn bản này, kẻ có chức danh phó giáo sư lại sợ hãi những người cấp tiến và từ chối tiếp cận những thông tin đa chiều đến từ phía ngoài xã hội chỉ vì hắn ta cho rằng nó “không chính thống”.
 

Một loại có bằng cấp nhưng không có tri thức và càng không có phẩm chất của một nhà khoa học, vì hắn sợ hãi tri thức từ những con người khác, phủ nhận chúng chỉ vì nó “không chính thống” theo cách hắn ta đánh giá. Sự ngu muội và hằn học tri thức đã khiến chúng trở thành nô lệ của những gì hắn được dạy bảo và chỉ thị.

Thật khốn khổ cho những người chân chính và những tri thức khoa học đúng đắn. Vì với hắn, chẳng có tác dụng hay xi nhê gì với hắn. Nhưng hắn lại đang làm công tác quản lý và giảng dạy cũng khá nhiều bạn trẻ đóng tiền để đi học dưới mái trường này. Một ngôi trường đặt dưới sự điều hành của những cái đầu tù túng và ắt hẳn nó chỉ rao giảng những thứ lạc hậu của chính nó. Nhưng nó lại có tên là Viện mở và đào tạo tiếng Anh.

Thế giới quan của hắn chỉ có một chiều. Trong khi đó, thế giới quan của thế giới là nhiều thế giới quan tồn tại cùng lúc mà không có gì được gọi là chính thống hay không chính thống, mà chỉ có đúng hay không đúng, sự thật hay gian trá và hợp lý hay không hợp lý mà thôi. Và nó tuỳ theo góc nhìn của từng (nhóm) người, từng hoàn cảnh, từng khả năng nhận thức và từng hệ quy chiếu mà nó được gắn vào. Và hệ thống tri thức phải là tổng hoà tất cả những tri thức ấy. Nhân loại cũng vì sự đa dạng đó mà phát tiển tốt đẹp hơn lên.

Đúng là một kẻ với tri thức tăm tối và tìm cách ẩn nấp vào bóng tối của sự sợ hãi, ngu dốt, u mê.

Và xã hội chúng ta còn rất nhiều những loại mang danh trí thức với chức năng công cụ này ở vai trò giảng viên, giáo viên. Chúng đang hoành hành và phá nát đất nước, kéo thụt lùi tri thức văn minh và đày đoạ những người trí thức trí tuệ và chân chính.

8 nhận xét :

  1. Loại đà điểu rúc đầu vào đống cát mang danh PGS, GS như tay phó trưởng khoa này, ở Việt Nam có hàng núi.

    Trả lờiXóa
  2. Cái đặc điểm của ông Trọng là mỗi lần có biến động là ông ấy lặn mất tiêu.
    _Lần thứ nhất: khi Formosa làm cá chết thì ông Trọng bỏ đi đâu không rõ, im ắng hàng tháng trời, mất dạng.
    _Lần hai: Khi các đồng chí Yên Bái bắn nhau, ông Trọng lại tàng hình.
    _Lần ba: Mấy hôm nay biểu tình ở hàng chục tỉnh thành, lại chẳng ai thấy ông Trọng đâu! Thế mới lạ!
    Nhưng hễ lúc nào êm ắng thì ông lại ra dạy bảo dân này nọ!

    Trả lờiXóa
  3. VTV12 giờ trưa nay thấy ông Trọng lên phân bua thế này, thế nọ! Như thế là đã rõ rồi nhé!

    QUAN SÁT:
    1/ Chủ tịch nước: ông chủ tịch nước im lặng không nói gì từ đầu mùa.
    2/Ông thủ tướng: ông thủ tướng thì hời hợt và chỉ lên ti vi nói rằng nói áp lực của dân thật là khủng khiếp!
    3/Bà chủ tịch quốc hội: bà chủ tịch quốc hội thì than thở ông Trọng gây sức ép với quốc hội cho ra luật!

    __Như thế thì đủ rõ ông Trọng là nguồn cơn gây rối ren tình hình đất nước, dân phẫn nộ biểu tình! Nhưng giọng điệu ông Trọng vẫn chưa buông cái đặc khu này đâu! Ông vẫn cho rằng người dân biểu tình là thế lực chống phá! Thấy ông Trọng mệt mỏi rồi! Chống dân thì phải mệt mỏi! Nhân dân cảnh giác! Nhân dân đáp lời "thì quả đất lung lay"!

    Trả lờiXóa
  4. Các PGS,GS ở các trường ĐH ở Việt Nam hầu nhưng là như vậy cả, họ sợ cả những người cấp tiến, sợ những trang mạng không chính thống đó.

    Trả lờiXóa
  5. VTV 19g tối nay, ông Nguyễn Phú Trọng có nói về hai vấn đề lớn:
    _Thứ nhất: ông nói rằng ngày 8/6 đã "LÙI" thông qua luật đầu tư, thế mà ngày 10 và 11/6 lại vẫn biểu tình(?).
    Quyết định "LÙI" là không phù hợp nguyện vọng và ý chí người dân. Người dân BÁC BỎ chuyện xây dựng đặc khu và không chấp nhận "LÙI".
    _Thứ hai: ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng nước nào cũng có luật an ninh mạng, không riêng gì Việt Nam.
    Người dân không bác bỏ luật an ninh mạng. Nhưng các điều khoản của luật là điều người dân cho rằng chưa đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn của các nước văn minh. Nước Mỹ và Canada cho rằng luật an ninh mạng của Việt Nam gây trở ngại cho việc giao thương buôn bán của Việt Nam với thế giới. Đặc biệt Liên Hợp Quốc cho rằng luật an ninh mạng của Việt Nam không đảm bảo các quyền tự do phổ quát của con người.
    Quan sát trong những ngày qua, các ông chủ tịch nước và thủ tướng và bà chủ tịch quốc hội Việt Nam cũng không nói gì nhiều về luật an ninh mạng. Riêng ông Nguyễn Phú Trọng thì hết lòng bênh vực bộ luật an ninh mạng vừa được thông qua.
    Như vậy, có thể nói rằng ông nguyễn Phú Trọng là người duy nhất trong ban lãnh đạo đã thúc đẩy hình thành và thông qua hai bộ luật gây ra tình trạng bất ổn của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  6. Tú Xương , một ông tú tài nghèo kiết xác còn biết thời của mình, thời của nhà Nho đã hết . Vậy mà ngày nay nhiều PGS, GS TS của các trường ĐH CH xhcn VN vẫn cố thủ trong lâu đài cát, sợ tư tưởng mới, sợ tiến bộ , sợ cấp tiến . Đúng là cỗ xe bò trí thức VN cứ ì ạch bước trong khi thế giới tiến bằng tên lửa ! Rồi coi các ô bà LĐ phản ứng trước sự phẫn nộ của ND. Vẫn một giọng những kẻ quá khích bị các thế lực thù địch xúi giục . Nước đến chân rồi mà họ vẫn thế !

    Trả lờiXóa
  7. Quy luật đào thải - cái xấu luôn bị thải loại.
    Vùng vẫy để chống lại quy luật này ư? Khó lắm. Gần 100% người dân VN không hài lòng với xã hội hiện nay!

    Trả lờiXóa
  8. Dân họ chán ngán các ông các bà lắm rồi. Liệu mà hành động cho phải.Đừng tiếp tục gây những ức chế cho dân lành nữa.

    Trả lờiXóa