Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

KHÔNG CÓ FACEBOOK, TRUNG QUỐC ĐỨNG BÊN LỀ THẾ GIỚI!


Mac Văn Trang

KHÔNG CÓ FACEBOOK, 
TRUNG QUỐC ĐỨNG BÊN LỀ THẾ GIỚI!

Sau khi U23 VN thắng U23 Quatar 4-3 vào chung kết U 23 chấu Á, tôi tò mò đọc bài “CĐV châu Á choáng váng với chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam ở bán kết” trên trang VTV.vn. Chỉ sau 1 giờ, được biết: “Tính đến thời điểm này, thông báo chiến thắng của ĐT U23 Việt Nam trên trang Facebook của AFC đã nhận được hơn 13.000 lượt thích, 2.000 lượt chia sẻ và 1.800 bình luận. Con số này hứa hẹn sẽ tăng lên nhanh chóng trong những giờ tới khi kỳ tích của U23 Việt Nam đang lan tỏa rộng rãi trên các trang mạng trong nước và cả quốc tế”... Rất nhiều lời chúc mừng, khen ngợi, cảm phục... U23 VN từ các CĐV của các nước Đông Nam Á, của chấu Á, Úc châu và cả ở Hoa Kỳ... 


Nhưng tuyệt nhiên không thấy 1 CĐV nào của Trung quốc bình luận gì về U23 VN trên trang Facebook của AFC. Tôi đã nêu thắc mắc này trên FB, và 1 bạn cho biết TQ không dùng Google và Facebook, họ dùng mạng riêng do vậy không có kết nối với FB của AFC... 

Vậy ra TQ cậy to và sợ hãi, muốn bưng bít thông tin nên “một mình một chợ”, đứng bên rìa thế giới mạng xã hội toàn cầu?

Mong đừng có cái đầu ngu ngốc nào của Việt Nam, muốn học đòi TQ có mạng riêng, để người Việt bơ vơ giữa một Thế giới phẳng!

23/1/2018
MVT

9 nhận xét :

  1. Mong đừng có cái đầu ngu ngốc nào của Việt Nam, muốn học đòi TQ có mạng riêng, để người Việt bơ vơ giữa một Thế giới phẳng!
    ______________________________________________________________

    Những cái đầu ngu ngốc đó sẽ chỉ học đòi TQ một nửa thôi, đó là không dùng các mạng toàn cầu như Google, Facebook, Twitter.... Còn việc lập mạng riêng thì sẽ không làm mà sử dụng các nhà mạng của ông anh lớn TQ. Nhất cử lưỡng tiện.

    Trả lờiXóa
  2. Rất hoan hô bài viết của anh Mạc văn Trang, có lẽ đây là lần đầu chúng ta có thành công đột biến này và hy vọng vào trận chung kết sắp đến.
    Tôi cũng rất hoan nghênh những hàng cuối của anh Trang về TQ - người bạn lớn của những kẻ thân TQ.

    Trả lờiXóa
  3. Mong đừng có cái đầu ngu ngốc nào của Việt Nam, muốn học đòi TQ có mạng riêng, để người Việt bơ vơ giữa một Thế giới phẳng!
    (Tiến sĩ Mạc Văn Trang)
    _______________________
    Các bác nhà mình nhớ đấy nhé! xin đừng ngu!

    Trả lờiXóa
  4. Nghe tin đồn, đã có dấu hiệu sắp tới VN sẽ phải xài mạng viễn thông của Jak Ma , T.Q . Lúc đó VN sẽ hòa mạng với viễn thông và điện lực của T.Q và tách rời khỏi thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Từ hồi nào đến giờ TC vẫn tự cho một mình một thế giới, là thế giới riêng biệt . Họ vốn ngồi xổm lên Đông Á nay muốn ngồi xổm trên thế giới . Một điều thú vị là ASIAN U 23 CUP tổ chức trên Đất Nước họ mà Dân TC lại xa lạ . Hay họ khinh VN ? Thế thì VN lại càng có lí do để chứng tỏ bản lĩnh của mình, để cho TC dẹp bớt cái tự tôn !

    Trả lờiXóa
  6. Cứ thắng trong bóng đá là " Việt Nam - Hồ Chí Minh". Riêng bản thân tôi thấy có cái gì đó sai sai nếu như cứ hát mãi bài này. Chả nhẽ chúng ta không có một bài hát nào thay thế ?

    Trả lờiXóa
  7. Cũng nên có một bài khác để ca ngợi đất nước và con người Việt Nam để mọi người cùng hát trong những lễ hội như mừng chiến thắng của các đội tuyển. Xin mời tất cả các công dân!

    Trả lờiXóa
  8. Vậy ra TQ cậy to và sợ hãi, muốn bưng bít thông tin nên “một mình một chợ”, đứng bên rìa thế giới mạng xã hội toàn cầu?

    Mong đừng có cái đầu ngu ngốc nào của Việt Nam, muốn học đòi TQ có mạng riêng, để người Việt bơ vơ giữa một Thế giới phẳng!

    Trả lờiXóa