Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

TUYỆT VỜI ! HÀ TĨNH MÌNH ƠI.....

Đại biểu Lê Ngọc Huấn đề xuất làm đường hầm cho trâu bò qua quốc lộ. 
Ảnh: chụp màn hình

Đại biểu Hà Tĩnh bật cười với đề xuất 
làm đường hầm cho trâu bò qua quốc lộ

Một Thế Giới
12.12.2017 15:07

Vấn nạn trâu bò thả rông trên quốc lộ, tỉnh lộ gây tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối đối với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh. Vấn đề này đã được đề cập sôi nổi trong phần chất vấn của kỳ họp thứ 5 HĐND khóa XVII của tỉnh Hà Tĩnh đang diễn ra.

Tại phần chất vấn của kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh sáng nay (12.12), ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Tĩnh là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn.

Liên quan đến tình trạng trâu bò thả rông gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đại biểu Bùi Nhân Sâm (tổ đại biểu huyện Đức Thọ) đề nghị giám đốc sở GTVT Hà Tĩnh cho biết trách nhiệm chính thuộc về ai và giải pháp để khắc phục tình trạng này.
Tình trạng trâu bò thả rông trên quốc lộ, tỉnh lộ gây mất an toàn giao thông 
ở Hà Tĩnh. Ảnh: Q.C

Tiếp đó, ông Nguyễn Huy Hùng, đại biểu huyện Lộc Hà nêu ý kiến: “Mặc dù báo cáo của Sở GTVT có nói về trách nhiệm của các cấp, các ngành và một số giải pháp trong thời gian tới, nhưng vẫn chưa làm rõ được giải pháp phân cấp xử lý trách nhiệm. Nhìn chung các ngành chưa quan tâm đúng mức về vấn đề này. Nguyên nhân chính ngoài việc buông lỏng vai trò trách nhiệm của cá nhân người có thẩm quyền thì thực tế tỉnh cũng chưa quyết liệt trong các biện pháp xử lý vi phạm hành chính.

Nạn trâu bò thả rông cũng đã được chất vấn, có ý kiến tham mưu từ các kỳ họp trước nhưng cũng chưa thực sự được chỉ đạo cương quyết. Đề nghị UBND tỉnh cho biết việc quy định trách nhiệm của các cấp, các ngành và việc phân cấp chịu trách nhiệm của người đứng đầu địa phương như thế nào?”.

Đại biểu Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê: “Đề nghị Sở GTVT phải vạch những tuyến đường nào cho trâu bò đi qua. Vì trong một số trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến trâu bò đi trên đường quốc lộ qua các đoạn giao cắt là có người dẫn dắt chứ không phải thả rông.

Một là ta làm cầu vượt, hai là ta làm đường ngầm. Tôi đề nghị trong thời gian tới phải có những phương án cụ thể như thế nào”.

Nhiều đại biểu tham dự cuộc họp đã bật cười với đề xuất này của ông Lê Ngọc Huấn.
Ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh trả lời chất vấn - Ảnh: chụp màn hình

Trả lời những câu hỏi chất vấn trên, ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho rằng trâu bò đi lại trên đường vừa mất cảnh quan vừa gây mất an toàn giao thông.

“Trong những năm trước đây, chúng tôi cũng đã có chỉ đạo, Sở GTVT và Ban ATGT đã tuyên truyền cho dân, vừa gắn trách nhiệm cho chủ tịch chính quyền cơ sở. Tuy nhiên sự chuyển biến ở dưới các cấp rất chậm, có những thời điểm các cấp, các ngành xuống làm việc xong rồi đâu lại vào đấy, có nghĩa là hiệu quả chưa cao, các cấp cơ sở chưa làm tốt việc này.

Chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành công điện chỉ đạo về vấn đề này, hiện cũng đã có chuyển biến trong ý thức người dân”, ông Kỳ nói.

Về giải pháp, ông Kỳ cho hay, ngành GTVT và các cấp chính quyền sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức người dân; các ngành liên quan sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, gắn chặt vai trò của các địa phương từ huyện đến thôn, xã cùng vào cuộc để quản lý việc thả trâu bò.

Nói về trách nhiệm, người đứng đầu ngành GTVT Hà Tĩnh nói: “Là cơ quan giúp việc, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan, nên trách nhiệm chính thuộc về ngành GTVT. Chính quyền địa phương cũng phải vào cuộc sâu, nhưng chúng tôi phải nhận trách nhiệm trước cử tri. Chúng tôi đã vào cuộc quyết liệt nhưng hiệu quả chưa cao”.

Về ý kiến làm đường cho trâu bò đi qua các đoạn giao cắt trên quốc lộ, tỉnh lộ, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh nói: “Trong thực tiễn chúng ta rất là khó về mặt ngân sách nên chưa có điều kiện để thực hiện”.
Quang Cường

20 nhận xét :

  1. Dân Hương Khê ơi. Sao lại bàu thằng tâm thần làm chủ tịch?

    Trả lờiXóa
  2. Đỉnh cao trí tuệ là đây

    Trả lờiXóa
  3. Bò không chỉ đi ngang - đi cắt qua quốc lộ, mà còn đi dọc theo quốc lộ. Đề nghị làm thêm đường tránh và đặt BOT cho bò đi lại an toàn

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá, giá bò đi vào trường đại học khéo ta phải phát bằng tiến sĩ cho bò

    Trả lờiXóa
  5. Xứ mình ngộ lắm phải không mình.

    Trả lờiXóa
  6. Không có tầm nhìn xa, chỉ chạy theo sự vụ... là đặc trưng của bọn ngu dốt nhưng có quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Làm hầm chui cho bò tránh người hay người tránh bò ?

    Trả lờiXóa
  8. Trách nhiệm chính thuộc về ai và giải pháp để khắc phục tình trạng này? Trả lời: Trách nhiệm chính thuộc về những chú bò và Giải pháp để khắc phục là: mở lớp bồi dưỡng Luật giao thông đường bộ cho những chú bò

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và học viện Đạo đức dành cho Bò nữa.

      Xóa
  9. Câu chuyện có thật năm 1990:
    Một xe tải mang biển số Lào, chạy hướng bắc - nam qua huyện Kỳ Anh, bất ngờ đâm phải một người đang dắt bò qua quốc lộ 1. Kết quả vụ tai nạn là cả người dắt bò và con bò đều bị thương. Dân địa phương mời công an đến để giải quyết, nhưng anh lái xe người Lào chỉ đồng ý bồi thường cho con bò và từ chối bồi thường cho người chăn bò với lý lẽ như sau:
    Con bò là con bò nên nó đi qua đường, lái xe phải tránh nó, còn con người không phải là con bò nên khi qua đường phải quan sát, nếu liều lĩnh băng qua, bị tai nạn thì phải tự chịu.
    Cuối cùng công an VN cũng chịu thua anh chàng người Lào.

    Trả lờiXóa
  10. Ha ha! Mua ngay một số trực thăng để phục vụ cho lũ bò này đi!

    Trả lờiXóa
  11. Tên Huấn chắc đầu óc tuyên huấn luôn

    Trả lờiXóa
  12. Ông này chắc xem trộm clip trên mạng XH có nước họ làm cầu vượt cho cua leo qua tránh ô tô trên quốc lộ trẹt để ra biển đẻ trứng . nay sáng tạo đề nghị làm đường hầm cho trâu bò qua , Viển vông quá ông nghị gật ơi . mong các ông làm cho dân đi trước xong rồi hãy nghĩ đến trâu bò

    Trả lờiXóa
  13. Đừng cười ông ta. Điều ông ta nói là thực tế. Ở Đức người ta làm cầu vượt cho...hươu nai và thú rừng qua đường cao tốc đó !

    Trả lờiXóa
  14. Cái éo giầy cũng"tuyên truyền,giáo dục người dân"trong khi mình thì ngu hơn bò qua đường quốc lộ.Loại cán bộ này cho về chăn bò vẫn chưa xứng đáng

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là BÒ đề xuất làm đường cho BÒ

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi thì tốn kém mấy cũng phải làm đường hầm hoặc cầu vượt cho ông Lương Phan Kỳ và đàn bò đi!

    Trả lờiXóa
  17. HĐND Hà Tĩnh có cả bò làm đại biểu hả ta

    Trả lờiXóa
  18. Theo chỗ tôi biết, trước nay, người Hà Tĩnh chưa bao giờ bỏ phiếu bầu cho những con bò (và cả những thằng bò)

    Trả lờiXóa