Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

ĐỐNG TÂM: NỮ BÍ THƯ ĐỨNG VỀ PHÍA DÂN, VỪA BỊ ĐẢNG KHAI TRỪ

Bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đọc bản cam kết của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc không truy cứu toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm tại nhà văn hoá thôn Hoành, ngày 22.4 (ảnh Zing) 
 
Khai trừ Đảng Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm

Một Thế Giới
21.10.2017
 
Tối 20.10, bà Bạch Liên Hương, Bí thư Huyện uỷ Mỹ Đức xác nhận thông tin này với Một Thế Giới.

Ngày 19.10, Huyện uỷ Mỹ Đức đã thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015 - 2020 và công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm cùng các lãnh đạo khác của xã.

Bà Lan cũng xác nhận với Một Thế Giới rằng bà đã nhận được quyết định khai trừ Đảng.

Ngoài ra, Huyện ủy Mỹ Đức cũng ra quyết định thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo xã Đồng Tâm. Cụ thể, ngoài bà Lan còn có 4 lãnh đạo xã Đồng Tâm bị thi hành kỷ luật, đó là ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã, ông Hoàng Thanh Hương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã và ông Lê Trường Huy, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm đều bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Đối với ông Phạm Hồng Sỹ, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Lý do dẫn tới việc bà Lan bị khai trừ khỏi Đảng là ngày 31.10.2016, UBND TP. Hà Nội đã có kết luận nội dung tố cáo của một số công dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm về việc UBND huyện đã vi phạm trong việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, di dời một số hộ dân đang sử dụng đất tại khu vực sân bay Miếu Môn.

Kết luận của Huyện uỷ Mỹ Đức nêu rõ, mặc dù các văn bản của thành phố Hà Nội và huyện Mỹ Đức đã khẳng định đất khu vực sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng nhưng bà Lan đã không chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện đúng theo tinh thần trên.

Đặc biệt, khi xảy ra sự việc bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ công an, lãnh đạo chính quyền vào ngày 15.4, bà Lan biết và gọi điện báo cáo lãnh đạo huyện nhưng lại không thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và bỏ vị trí công tác trong 3 ngày.

Trước đó, ông Trần Quang Cảnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện nay cơ quan chức năng đang xử lý các cán bộ của xã Đồng Tâm và BCH Đảng bộ khoá 5 vì có những thời điểm bỏ vị trí lãnh đạo, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ.

“Sau đó đề nghị Thường trực Thành uỷ kiểm điểm đối với Thường vụ huyện uỷ Mỹ Đức trong lãnh đạo, chỉ ra những khuyết điểm để làm tốt hơn. Sau nữa là xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm, trong đó có các đảng viên vi phạm liên tục thời gian dài, định biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp”, ông Cảnh nói, quan chức này cũng đồng thời cho biết hiện nay tình hình đã ổn định. 

Nam Phong
------------------

Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bị khai trừ

RFA
2017-10-20

Vào ngày 19 tháng 10, Huyện Ủy Mỹ Đức công bố quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân xã Đồng Tâm và thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban Chấp Hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo thông báo thì lý do khai trừ Đảng đối với bà bí thư xã Đồng Tâm, Nguyễn Thị Lan, là do bà này không chỉ đạo cán bộ, đảng viên cũng như người dân trên địa bàn xã được giao phụ trách thực hiện đúng tinh thần các văn bản của cấp trên khẳng định đất đai khu vực Sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng.

Vào dịp người dân bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ công an, lãnh đạo chính quyền hồi trung tuần tháng tư năm 2017, bà bí thư đảng ủy xã Đồng Tâm bỏ vị trí công tác trong 3 ngày; dù rằng bà biết rõ sự việc và điện báo cho cấp trên.

Cùng bị kỷ luật với bà Nguyễn thị Lan, bí thư đảng ủy – chủ tịch Hội đồng Nhân Dân Xã Đồng Tâm; ba lãnh đạo xã khác cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo và 1 người bị khiển trách. Ba người bị cảnh cáo gồm phó bí thư thường trực đảng ủy, ông Nguyễn Mạnh Tiến; phó bí thư- chủ tịch xã Đồng Tâm ông Hoàng Thanh Hương,; phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Đồng Tâm ông Lê Trường Huy. Người bị khiển trách là ông Phạm Hồng Sỹ, phó chủ tịch Ủy ban Nhân Dân xã Đồng Tâm.

Trong vụ khủng hoảng tranh chấp đất đai giữa người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm với Tập đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel, vào ngày 13 tháng 10 vừa qua, Cơ quan An Ninh Điều Tra thuộc Công an Hà Nội ra thư kêu gọi người dân Đồng Tâm đầu thú qua vụ bắt giữ cán bộ, chiến sĩ công an và lãnh đạo huyện Mỹ Đức.

Những người dân xã Đồng Tâm mà Đài RFA liên lạc đều phản đối biện pháp kêu gọi đầu thú như thế. Họ cho rằng vụ việc bắt giữ con tin là do phía cơ quan chức năng và doanh nghiệp quân đội sai khi mời người dân đi giải quyết việc tranh chấp lại tiến hành bắt giữ người; thậm chí còn gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, vị cao niên đi đầu trong công cuộc tranh đấu giữ đất đồng Sênh tại thôn Hoành.

Dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm yêu cầu chủ tịch thành phố Hà Nội cần giữ đúng cam kết với người dân vào ngày 22 tháng tư khi đề nghị dân thả hết con tin ra. Một trong những cam kết là không truy cứu hình sự người dân trong vụ việc; cũng như thanh tra đất đai tranh chấp một cách công tâm. 
 
 

43 nhận xét :

  1. Sau này, Cụ Kình sẽ thành Thành hoàng làng. bà Lan thành phó Thành hoàng,được nhân dân hương khói, còn bọn ngưu đầu mã diện kia sẽ giải giao cho Diêm vương trị tội!

    Trả lờiXóa
  2. Về với dân thôi, bà Lan ạ. Chẳng báu gì ở trong cái "hội đảng" mà dân đã ớn đến tận cổ ấy.
    Thưa cụ Kình, chắc giờ đây cụ cũng đã nhận ra bản chất của cái tổ chức mà cụ đã hết lòng vì nó. Ngay lúc Đồng Tâm bị o ép nhất, cụ vẫn một lòng tin tưởng vào nó! Giờ thì...
    Ủng hộ bà Lan đi, cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Trả thù hèn hạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Chị về với dân
      Ân nghĩa chân tình Chị chẳng lẻ loi
      Xấu tốt có Trời xét soi
      Hư danh vạn cổ vẫn coi lẽ thường
      Nhân dân chia sẻ miềm thương
      Bà con cô bác thường thường viếng thăm
      Xa rồi ngày tháng tối tăm
      Tấm lòng Chị ánh trăng rằm rạng soi!

      Xóa
  4. Những đảng viên tốt như bà Lan đã được đẩy về phía dân, điều này cho thấy đảng đang loại trừ những con người tốt ra khỏi hàng ngũ của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Lê Đình Kình, lãnh tụ tinh thần của dân Đồng Tâm bị công an, quân đội bắt cóc, đánh đập đến tàn phế, lại tuổi cao, sức yếu, thấy lo cho dân Đông Tâm quá. Tìm ai có thể đủ tâm, đủ tầm, đủ trí, đủ lực để hỗ trợ cụ, có thể tiếp nối cụ làm những việc “di sơn đảo hải” cho dân Đông Tâm bây giờ?

    May thay, lãnh đạo đảng của huyện Mỹ Đức và TP Hà Nội đã giúp dân Đồng Tâm làm được điều mà họ còn chưa chuẩn bị xong, còn cấn cái, là chọn được người có thể đứng ra gánh vác “việc làng” cho dân Đồng Tâm bằng cách ngày 20/10/2017 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) công bố quyết định khai trừ đảng đối với bà bí thư đảng xã Đồng Tâm vì đứng về phe nhân dân. Đó là nữ thủ lĩnh tinh thần Nguyễn Thị Lan! Nhìn tướng chị Lan, phúc hậu nhưng kiên nghị, có nét hao hao tướng bà Nguyễn Thị Định, thực là tướng mạo của một nữ tướng. Chúc chị từ 20/10/2017, sẽ cùng Cụ Kình ghé vai gánh vác giang sơn Đồng Tâm, chúc chị phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”, phát huy truyền thống của Bà Trưng, Bà Triệu lãnh đạo nhân dân Đồng Tâm tiêu diệt hết quân tham tàn.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân sẽ dựng tượng chị. Từ nghìn năm nay những người vì nước vì dân sẽ sống mãi, đâu phải cứ là đảng viên mới là tốt

    Trả lờiXóa
  8. Việc bà Nguyễn Thị Lan, bí thư đảng uỷ xã Đồng Tâm ứng xử theo lương tâm đã bị đảng khai trừ. Bà Lan khi quyết định đứng về phía nhân dân,bà đương nhiên dự đoản rằng đảng sẽ có hành động trả thù bà bằng cách khai trừ! Về phía bà Nguyễn Thị Lan thì bà thanh thản vì đã làm theo mách bảo của lương tri. Việc bà làm có trời, có đất, có nhân dân thấu hiểu. Nhưng việc của đảng trả thù bà thì người dân thấy thật trẻ con, nhỏ mọn và hơn nữa, giá trị của đảng trong mắt người dân đang bị thử thách. Vai trò lãnh đạo của đảng đã phải đối mặt với sự thờ ơ,xem nhẹ của người dân.



    Trả lờiXóa
  9. Hân hoan chào đón một đảng viên nhưng mà tốt về đúng chổ của mình

    Trả lờiXóa
  10. Đ/c Lan đã mắc khuyết điểm " không nhạy bén" nên bi KT

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân sẽ biết bà Lan là người như thế nào !

    Trả lờiXóa
  12. Bác Hồ nói "Dĩ dân vi bản" Hoặc Sửa đổi lề lối làm việc??? chúng nó không học hay vì lợi ích nhóm cứ cậy quyền làm bừa vậy hê hê hê

    Trả lờiXóa

  13. Quá chuẩn. Đi với dân thì thôi đảng cho dứt khoát rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  14. Bà Lan không thi hành thì bị khai trừ.
    Ông Chung cũng không thi hành thì chẳng bị gì sất!
    Sao dzậy ?

    Trả lờiXóa
  15. Về với dân có gì phải buồn

    Trả lờiXóa
  16. Tội của bà Lan to lắm vì bà đã dám đứng về phía nhân dân, khai trừ là đúng rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Những người yêu dân yêu nước chân chính sẽ được nhân dân ghi nhớ mãi trong lòng.

    Trả lờiXóa
  18. Một con người đã trở về với Nhân Dân. mong bà con Đồng Tâm hãy dang rộng vòng tay đón chị. mong chị chân cứng đá mềm, vững bước cùng bà con Đồng Tâm đi đến thắng lợi

    Trả lờiXóa
  19. Quan nhất thời, dân vạn đại. Thương dân, dân lập đền thờ..

    Trả lờiXóa
  20. Bà Lan sẻ được nhiều người dân không chỉ trong địa phương xã Đồng tâm mà còn nhiều người dân khác trong nước biết đến như 1 con người dũng cảm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân quê hương bà một đời lam lũ với ruộng đồng với đất đai do cha ông để lại...

    Trả lờiXóa
  21. Chúc mừng bà Nguyễn Thị Lan!

    Trả lờiXóa
  22. Khai trừ khỏi Đảng như vậy mới về làm người tử tế được.

    Trả lờiXóa
  23. Thà mất danh hiệu đảng viên cs, còn hơn đắc tội với người dân.
    đó mới là đạo đức của người tử tế, của người chân chính, người cách mạng.
    Tôi thấy ngày nay: gần như 100% những người tự bỏ đảng đều là những người tử tế. cũng gần như 100% những người vào đảng hiện nay đều có động cơ để thăng quan tiến chức, để có quyền bính, lợi lộc, chứ chẳng phải để cống hiến phục vụ khỉ gì.

    Trả lờiXóa
  24. Những người đảng ghét-dân yêu:
    ngẫm ra cũng lắm bậc siêu anh tài.
    Những kẻ được đảng vỗ vai:
    Chẳng lưu manh thì cũng loài bất lương.

    Trả lờiXóa
  25. QUAN nhất thời DÂN vạn đại hãy làm theo lương tâm

    Trả lờiXóa
  26. Em đang hóng vụ nhân sự mới ở Đồng Tâm . Bác Tễu có tin này thì đưa sớm nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Đảng viên mà không ủng hộ đảng lại đi ủng hộ nhân dân thì bị đảng khai trừ là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Một cái tổ chức gọi là đảng ... cứ tưởng mình hay , mình tốt . trong khi đó ghẻ lở đầy mình . người dân xã đồng tâm coi như đã gặp phải hủi độc.

    Trả lờiXóa
  29. Vậy ra Dân đối lập với Đảng ?

    Trả lờiXóa
  30. Ra khỏi Hội 4 triệu,bạn sẽ có Hội 90 triệu hội viên đó là Hội dân oan

    Trả lờiXóa
  31. Giá kể sau ngày 22/4 , bà bí thư xã Đồng Tâm nên ra ngay khỏi đảng . Dù sao muộn còn hơn không , xin chúc mừng bà .

    Trả lờiXóa
  32. Một bí thư đảng uỷ thực hiện nghiêm túc chỉ thị của chủ tịch đảng Hồ Chí Minh !

    Trả lờiXóa
  33. Thế là quá rõ : Ý ĐẢNG LÒNG DÂN là trò tuyên truyền tào phẹt. Bà Tâm làm hợp lòng dân là chống đảng nên bà bị thải ra khỏi cái đảng bà đã từng là... rõ ràng LÒNG DÂN KHÔNG HỢP Ý ĐẢNG.

    Trả lờiXóa
  34. Chính quyền đang tự phân loại người tốt thì đứng sang một bên, các kẻ xấu đứng sang một bên!

    Trả lờiXóa
  35. Hoan hô chị Nguyễn Thị Lan đang được về hàng ngũ ĐẢNG VIÊN NHƯNG MÀ TỐT

    Trả lờiXóa
  36. Khi có vị bí thư mới ở xã Đồng Tâm, cũng nên nhắn nhủ vị bí thư mới mấy điều: Hãy vì dân như người tiền nhiệm! Đừng danh hão danh hoài mà đi ngược lại lợi ích của dân nghe!

    Trả lờiXóa
  37. "ĐỐNG TÂM: NỮ BÍ THƯ ĐỨNG VỀ PHÍA DÂN, VỪA BỊ ĐẢNG KHAI TRỪ"

    Các đảng viên nhớ lấy mà giữ mình .

    Trả lờiXóa
  38. Đảng nhất thời, dân vạn đại.
    Nói về 1 người cao quý người ta nói : sống mãi trong lòng dân chứ chẳng ai nói : sống mãi trong lòng đảng cả .
    Bị khai trừ dảng nhưng mọi người sẽ yêu quý em hơn .

    Trả lờiXóa
  39. Thằng cha tóc bạc đứng sau lưng Bà Lan (xem ảnh) đã "lỡ dại" vỗ tay bây giờ có dám mò về Đồng Tâm "kiếm ăn" nữa không?

    Trả lờiXóa
  40. Lão Quốc này có công trình nghiên cứu quái gì đâu. Loại đại biểu vô dụng, mị dân chứ có dám đương đầu đến cùng vì dân không?

    Trả lờiXóa
  41. đi ngược với nguyện vọng của dân thì tụi bay lãnh đạo ai hả mấy thằng lưu manh?

    Trả lờiXóa
  42. Cô lan về với dân là phải đạo rồi. Chúc mừng cô sát cánh cùng với dân làng chống tham nhũng. Hay ho, hãnh diện gì cái Đảng cuội đó. Chúng tôi biết mình hèn chưa dám tuyên bố bỏ Đảng nhưng trong sâu thẳm tâm hồn thì chúng tôi đã khinh miệt cái Đảng này từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa