Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Chu Mộng Long: MỘT BẢN KIỂM ĐIỂM HÈN HẠ VÀ NHỤC NHÃ


Chu Mộng Long

THÊM NHẬN XÉT VỀ BẢN KIỂM ĐIỂM 
CỦA BS. HOÀNG CÔNG TRUYỆN

Theo dõi bài "Một nhận xét nhanh về trí thức Việt Nam", thấy các trí thức to đầu to mồm đã chạy mất dép vì bị chạm cái nọc hèn. Cái hèn làm cho trí thức Việt Nam thêm 300 năm nữa cũng không biết dân chủ là gì.

Nhiều nhà "dân chủ" nhầm tưởng tư thế làm chủ được người ta hiến tặng như của từ thiện, nên suốt ngày kêu ca khóc lóc, van xin, trong khi chỉ cần chạm tới sợi lông là thót luôn cả của quý và mất hết tư thế làm chủ.

Bài này thêm nhận xét về bản kiểm điểm của BS. Hoàng Công Truyện.

1) Đó không phải là bản kiểm điểm theo quy định hành chính mà là lời thú tội đầy sợ hãi cùng với sự quỳ gối van xin bề trên tha mạng.

2) Đó không phải là lời lẽ của một viên chức, càng không phải là tiếng nói của một Phó khoa, mà là tiếng khóc của một đứa trẻ lên ba bị đòn roi giữa chợ.

3) Truy ngược lại lời viết về Bộ trưởng, trách Bộ trưởng không xuống cơ sở để hiểu nỗi khổ của bác sĩ..., đó không phải là góp ý với Bộ trưởng về ngành y, càng không phải là bức xúc chung của đội ngũ y bác sĩ mà chỉ vì bức xúc về quyền lợi riêng tư của anh ta không được bề trên quan tâm. Bởi với tính cách ấy, nếu đồng nghiệp hay bệnh nhân của anh ta bị xâm hại chưa chắc anh ta đã lên tiếng.

4) Vì thế, bản kiểm điểm thống thiết kia càng không phải vì miếng cơm manh áo mà chỉ vì... sợ mất ghế! Thì ra cái ghế phó khoa quá to với anh ta.

Với bản kiểm điểm theo cách ấy, nếu tôi là sếp của anh ta, tôi cũng có thể trở thành bạo chúa, độc tài. Tôi không chỉ phạt hay kỷ luật mà còn sẽ tống cổ anh ta ra khỏi ngành vì anh ta đã làm nhục ngành y, làm nhục trí thức!

Thậm chí, là con một liệt sĩ, anh ta còn làm xấu hổ vong linh của cha mình, người đã bỏ mạng sống vì độc lập, tự do, dân chủ, công bằng, văn minh cho con mình và cho mọi người!

Loại trí thức như thế này, đem lại tự do dân chủ cho anh ta thì thật lãng phí và nguy hại.

-------------------

Đọc lại bài Một nhận xét nhanh về trí thức Việt Nam:
https://chumonglong.wordpress.com/…/mot-nhan-xet-ngan-ve-t…/
 
 

24 nhận xét :

  1. Không thể hiểu nổi một trí thức mà thiếu bản lĩnh, hèn mạt đến như thế ; Nhục quá !. Lãnh đạo khôn ngoan thì không nên dùng con người này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng ý nhận xét này.

      Xóa
    2. Thương hại thay cho lớp trí thức dưới thời nhà sản.

      Xóa
  2. Tôi nghĩ mãi vẫn không hiểu có phải anh ta học trường y ra thật hay không. Chỉ trong một bản kiểm điểm chưa đầy trang mà có biết bao nhiêu từ bản thân tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nó xin giảm nhẹ vì là con liệt sĩ rồi nó lại hứa phấn đấu làm cán bộ gương mẫu nữa chứ. Thật là nhục! Thật là xấu hổ cho cả ngành Y chúng ta vì có một thằng hèn hạ đến mức này.

    Trả lờiXóa
  4. Loại trí thức đớn hèn !!!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bản kiểm điểm của "em" Hoàng Công Truyền tôi thấy xấu hổ thay cho "em". Thậm chí tôi còn không tin bản kiểm điểm này là có thật ! Một câu hỏi quá lớn : Điều gì đã tạo nên những trí thức với tư cách này ? Đớn hèn và nhục nhã làm sao !

    Trả lờiXóa
  6. Trí thức gì mà chúng nó mới dọa là đã đái ra cả quần. Quá hèn, nhục nhã thay cho những bác sĩ XHCN.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thì không nghĩ đây là bản kiểm điểm nghiêm túc như các quan chức Y tế Thừa Thiên Huế muốn có. Tôi thấy cách viết có vẻ mỉa mai châm chọc, hài hước hơn là hèn.

    Trả lờiXóa
  8. Bôi bác quá, qua bản rút kinh nghiệm này thì rõ tư duy của trí thức Việt. Kẻ bắt viết thì cố đỉn, kẻ phải viết thì hèn hạ, mụ Tiến đâu phải Vua Ngô mà noi theo Việt vương để giả thù - Dơ dáy cho cả hai vế quá.

    Trả lờiXóa
  9. Mục đích của đảng cộng sản bất cứ nước nào là làm cho người dân sợ hãi để họ cai trị. Chỉ khi nào dân hết sợ hãi dám đồng loạt đứng lên đòi quyền làm chủ của mình thì lúc ấy kẻ sợ hãi chính là đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  10. Như một con thỏ đế, dậm chân cái đã chạy mất dép.
    Có gan làm mà không có gan chịu thì từ nay cứ cung cúc, tận tụy, mẫn cán với cấp trên để giữ cái ghế phó khoa nha. Hèn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  11. CML đã xúc phạm giới trí thức khi xếp tên Truyện vào giới này.

    Trả lờiXóa
  12. HOÀNG CÔNG TRUYỆN là hình mẫu phổ biến của đa số "trí thức" Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Trí thức chân chính phải là người biết phản biện, chống lại cường quyền, vì tiến bộ xã hội.

    Trả lờiXóa
  14. Thời sĩ khí rụt rè gà phải cáo . Nói chi cho nhiều . Xã Hội bây giờ nhan nhản những kẻ luồn cúi như thế !

    Trả lờiXóa
  15. Gửi ông Chu Mộng Long!
    Ông đọc lá đơn và "thấy" sự "hèn hạ, nhục nhã" của BS Truyện. Đó là cách đọc của ông và nhiều độc giả khác. Tôi không có ý kiến.
    Tôi đọc là đơn của BS Truyện, tôi "thấy" ở đó chỉ có toàn một sự "mỉa mai, khinh bỉ" đối với mụ bộ trưởng Tiến và bộ sậu cùng mụ đánh hội đồng BS Truyện. Tôi không "thấy" nhưng người như BS Truyện "hèn hạ, nhục nhã" tí nào. Tôi tin, những người như BS Truyện một ngày nào đó sẽ như Việt Vương Câu Tiễn làm thay đổi ngành Y tế đang ngự trị rất nhiều kẻ vô cùng thối nát, hủ bại, bất nhân và sát nhân.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là trí ngủ, bác Long ơi

    Trả lờiXóa
  17. Tay bs này thâm, xưng "em" với các đại ca, đại bàng ấy mà..

    Trả lờiXóa
  18. Gửi bác Tễu,

    Bác là người làm Hán Nôm chắc cũng không lạ sử Tàu về câu chuyện Ngô vương Phù Sai và Việt vương Câu Tiễn; lại càng tỏ tường sự khác biệt giữa “nhịn nhục” và “hèn nhát, chịu nhục”. Trong muôn một ý kiến chê bai BS Truyện, tôi muốn bác Tều đăng mấy còm của tôi là người bênh vực BS Truyện, để giữ công bằng cho diễn đàn nhà, bác nhá.
    Thân,

    Trả lờiXóa
  19. Không thể tưởng tượng nổi ?
    Một con người quá hèn,quá hèn

    Trả lờiXóa
  20. Học theo các bác lãnh đạo nhà ta cả thôi. Sợi dây kinh nghiệm nó dài bất tận rút mãi không ra cái cục gì ở bên trong

    Trả lờiXóa
  21. Vãi linh hồn chứ gì

    Trả lờiXóa
  22. Không thể đúng hơn

    Trả lờiXóa