Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

LS. Võ An Đôn: ĐOÀN LUẬT SƯ CHUẨN BỊ KỶ LUẬT TÔI


ĐOÀN LUẬT SƯ CHUẨN BỊ KỶ LUẬT TÔI 
 
Võ An Đôn
18-8-2016


Sáng nay 18/8/2017, tôi nhận được Thông báo của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên, về việc xem xét kỷ luật tôi vì đăng bài viết trên Facebook cá nhân.

Trước đây tôi có nhiều bài viết về nghề luật sư, để mọi người hiểu rõ hơn về đội ngũ luật sư hiện nay: luật sư không có vai trò gì đối với công lý, chỉ là vật trang trí cho đẹp phiên tòa, để người khác nhìn vào phiên tòa có dân chủ. Sự thật thì luật sư Việt Nam chỉ có vai trò duy nhất là “Cò chạy án” để lừa người dân lấy tiền.

Các bài viết trên Facebook cá nhân là quyền tự do ngôn luận của mỗi người, không liên quan gì đến hoạt động nghề nghiệp luật sư, nhưng Đoàn luật sư xem xét kỷ luật tôi theo sự chỉ đạo từ phía cơ quan nội chính và an ninh là không đúng pháp luật, nhằm trù dập và bịt miệng tôi không cho nói sự thật.

Luật sư có cái miệng để nói, nhưng không cho tôi nói sự thật về bản chất nghề nghiệp của mình để mọi người trong xã hội biết, thì làm sao nghề luật sư ở Việt Nam phát triển được?

Đoàn luật sư hãy làm đúng chức năng cao quý của mình là bảo vệ đồng nghiệp, đừng tự biến mình thành tay sai của cơ quan an ninh nhằm trù dập tôi.

Không biết sắp tới Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên sẽ kỷ luật tôi bằng hình thức nào? mong cộng đồng hãy lên tiếng bảo vệ tôi!

7 nhận xét :

  1. ND việt nam ủng hộ luật sư Võ An Đôn nói riêng và những người dám nói lên sự thật nói chung. Luật sư mà không bảo vệ lẽ phải, công lý mà theo đuôi cường quyền thì quá khốn nạn, nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh đạo luật sư đoàn là mấy thằng tại chức, chuyên tu, học hành lỗ mỗ kiếm lấy cái bằng rồi ra chạy ba cái án hình sự trộm cắp lặt vặt vừa có tiền tiêu vừa được gọi là luật sư. Mấy thằng này không làm thế thì cũng chẳng biết làm gì mà sống, vì thế chính quyền bảo sao thì nó căm đầu làm vậy để giữ miếng cơm hèn, cái địa vị rởm! Thương hại quá!
    Mà đã gọi là nhà nước pháp quyền thì phải xác định cương vị luật sư trong xã hội. Luật sư có trách nhiệm bảo vệ công lý, thế mà bà Ngân còn đòi chỉ đạo luật sư đấu tố thân chủ của mình thì thật là quá quắt kém hiểu biết! Không hiểu, không biết được cương vị của luật sư trong xã hội và không biết luật thì phải học, phải hỏi những vị luật sư người ta giảng giải cho mà nghe! Đã không biết còn nói nhăng, nói cuội làm cho xã hội loạn! Chính sự dốt nát làm loạn xã hội chứ chẳng phải đâu xa!

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 19:38 19 tháng 8, 2017

    Rình mò cả trang Facebook cá nhân rồi kết tội , có lẽ liên đoàn ls Phú Yên không hiểu luật nên mới như vậy, hay là không có việc làm nên " nhàn cư vi bất thiện " .

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bảo Luật sư Đôn nói xấu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thi gọi nguòi ta lên mà đối thoại công khai cho dân xem có đúng Đảng bị vu oan giá họa không? Tham nhũng, lợi ích nhóm nhan nhản ra đấy, vụ nào vụ nấy làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế của Dân, vậy cái bộ mặt giả dối, lừa gạt dân vẫn chưa đủ " xấu" hay sao ?

    Trả lờiXóa
  5. Việc luật sư hiện nay là "cò chạy án" hay "chân gỗ" thì ai có chuyện va chạm, khiếu nại, kiện tụng đều biết mà Đoàn luật sư hay cơ quan tố tụng không làm rõ điều đó lại đi bắt nạt dọa người tố cáo thì hèn và trái Hiến pháp, trái luật quá. Mọi người hãy quan tâm ủng hộ, giúp đỡ người luật sư dũng cảm, thẳng thắn này.

    Trả lờiXóa
  6. Không ai nói xấu ai cả! Có xấu thì mới nói! Không xấu thì ai thèm nói! Mà lãnh đạo luật sư đoàn có chạy án không mà giãy nảy như đỉa phải vôi vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Những thứ hội hè quốc doanh như đoàn luật sư, hội nhà văn, hội nhà báo...thực chất làm nhiệm vụ mật thám, chỉ điểm, ai mà không biết! Chúng mạo danh là đoàn, là hội để bôi bẩn thiên chức của những tổ chức xã hội, nghề nghiệp đích thực. Sau này, xây dựng lại những tổ chức này mới thật gian khổ!

    Trả lờiXóa