Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

ÔNG NGUYỄN SĨ DŨNG LÊN TIẾNG VỀ VỤ YÊN BÁI BẮT NHÀ BÁO

BỘ CÔNG AN ĐIỀU TRA SẼ KHÁCH QUAN HƠN
 
 
Một phóng viên đang điều tra và viết bài về những vụ việc “nóng” liên quan đến các quan chức cao cấp của tỉnh Yên Bái, thì có đủ ngây thơ để tống tiền và nhận tiền của một doanh nghiệp ở Yên Bái hay không? Câu trả lời, tất nhiên, là không! Mọi lô gíc đều dẫn chúng ta đến câu trả lời là không, trừ trường hợp thần kinh của phóng viên đó có vấn đề. Tuy nhiên, nếu phóng viên đó có đủ ngây thơ để tự tra tay vào còng như vậy, thì sợ rằng công chúng vẫn sẽ không bao giờ có đủ ngây thơ để tin rằng đó là sự thật.

Chính vì vậy, việc rút hồ sơ vụ án phóng viên Lê Duy Phong tống tiền doanh nghiệp ở Yên Bái về Bộ Công an để tiếp tục điều tra (theo như đề nghị của Tổng biên tập của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam) là rất quan trọng.

Trước hết, điều này sẽ tránh cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái sự dị nghị của công chúng. Dù sao thì các bài viết của phóng viên này đang phản ánh những vấn đề liên quan trực tiếp đến lãnh đạo của tỉnh Yên Bái. Mà như vậy thì để công an tỉnh Yên Bái điều tra chắc chắn sẽ bị công chúng cho là không khách quan. Đó là chưa nói tới việc làm như vậy là để xảy ra xung đột lợi ích. Điều này vi phạm những chuẩn mực tối thiểu của việc thực thi công vụ.

Hai là, việc điều tra của Bộ Công an chắc chắn sẽ khách quan và công tâm hơn. Rõ ràng lãnh đạo Bộ Công an và các điều tra viên của Bộ Công an chẳng hề có tư thù hoặc khúc mắc gì với phóng viên Duy Phong cả. Mà như vậy, thì kết quả điều tra dù có thế nào vẫn dễ được công chúng chấp nhận hơn.

Ba là, rút hồ sơ về Bộ Công an điều tra sẽ gửi đi một thông điệp hết sức có ý nghĩa cho các nhà báo đang tích cực đấu tranh chống tham nhũng. Thông điệp đó là: Đảng và Nhà nước không chỉ kêu gọi các nhà báo tích cực đấu tranh chống tham nhũng, mà còn thật sự bảo vệ họ. Nếu họ không phạm tội, họ sẽ không thể bị trừng phạt!
 
 

15 nhận xét :

  1. Hay thật:
    Trước hết...
    Hai là...
    Ba là...
    Ngắn gọn mà đầy đủ, thấu lý mà đạt tình, củ cải cũng phải nghe.

    Trả lờiXóa
  2. Thật khổ cho cái tỉnh Yên bái. Hết Bí thư Đào Ngọc Dung đến Phạm Duy Cường giờ lại Phạm Thị Thanh Trà, chỉ thấy bằng cấp chứ chẳng hiểu tài đức của họ ra sao mà để cái tỉnh này tai tiếng quá. Tra lý lịch, tra bách khoa toàn thư mở thấy vắn tắt quá, không phản ánh được quá trình học tập, lao động, rèn luyện cũng như quan hệ gia đình, cha mẹ, cô gì, chú bác... phía vợ, phía chồng thế nào thì dân làm sao hiểu là họ có tài, có đức thật mà lên hay do nâng đỡ. Rất nhiều người không qua thi cử theo hệ chính quy mà khi đi làm được nâng đỡ theo kiểu chuẩn hóa cán bộ như cho đi ôn luyện tại chức rồi đi thi, đi học để lấy bằng, thường là bằng luật về quản lý Nhà nước từ đó mà lên quan. Cứ về tận quê, hỏi những người cùng thời, cùng học sẽ hiểu họ là ai. Nước ta thường quy hoạch cán bộ kiểu này thì làm sao mà không chết dân, hại nước.

    Trả lờiXóa
  3. Đòn trả thù hèn hạ của bọn mafia

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất hay ,Có điều họ có nghe hay không?

    Trả lờiXóa
  5. Tặng TS Nguyễn Sĩ Dũng:

    Đồng chi lục bộ nhiều năm
    Về hưu, tỉnh trí câu văn sáng ngời
    Cha đặt tên lúc sinh thời
    Bây giờ tỏa sáng cho người yêu thương./.
    Mấy câu thơ này viết trong các lần đọc các bài viết sau khi TS Dũng nghỉ hưu. Vì không có địa chỉ , cũng định gửi trang nào đó nhưng chưa gửi. Nay nhân đọc bài này trên trang của TS Diện xin mạn phép gửi luôn, mong TS diện thông cảm. Và TS Dũng nếu đọc được thì xem như tôi là đồng nghiệp nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Quan điểm của ông Nguyễn Sĩ Dũng là rất đúng, đề nghi các cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc công tâm, đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh ông Nguyễn Sĩ Dũng, nếu không nạn tham nhũng của quan chức Yên Bái sẽ mãi mãi không bao giờ được làm rõ cả!

    Trả lờiXóa
  8. Lần này thì ngài quá sáng suốt,rất đáng khâm phục!

    Trả lờiXóa
  9. Có thể Quốc Hội phải vào cuộc vì vụ này...

    Trả lờiXóa
  10. Lừa Thầy, phản Bạn là cái tội trời không dung đất không tha. Phạm vào tội này không những bản thân bị trời phạt mà vợ con cũng bị báo ứng gánh chịu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu có bạn là kẻ hại dân thì 'phản bạn' cũng chấp nhận được; trong trường hợp 'anh bạn công' thì đáng nguyền rủa!!

      Xóa
  11. Đồng quan điểm với TS Nguyễn Sỹ Dũng

    Trả lờiXóa
  12. Rất đồng tình với ý kiến , nhận định và đề nghị của ông TS Nguyễn Sĩ Dũng. Hiện đã, đang có điều tra sai phạm quan chức tỉnh Yên Bái, nếu Công an Yên bái điều tra vụ " nhận hối lộ" của nhà báo Duy Phong thì không khách quan. Đề nghị rút hồ sơ về Bộ Công an điều tra vụ án này. Mong rằng không có sự bao che từ Bộ Công an cho các quan tham ở Yên Bái.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ đề nghị của Ts.Dũng là hay nhưng xem ra chưa đủ để tin cậy hoàn toàn.Biết đâu BCA.sẽ "phủ bênh phủ,huyện bênh huyện" rằng thì là mà CA.địa phương có đủ điều kiện và phương tiện phát hiện vụ này cụ thể và chính xác hơn BCA.chúng tôi thì sao ? Chắc là ...Botay.com !!!

    Trả lờiXóa
  14. Các nhà báo chống tham nhũng đang lặng lẽ theo dõi động thái của các cơ quan chức năng trung ương về vụ việc này. Đây là một phép thử cho khả năng tiếp tục tham gia chống tham nhũng của họ, dựa trên phép thử cho khả năng báo vệ người chống tham nhũng của đảng và chính uyền.

    Trả lờiXóa