Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

LS Hoàng Trung: HỎA TỐC CHO SỰ SỐNG CÒN CỦA NGHỀ LUẬT SƯ


LS Hoàng Trung

Hoả tốc cho sự sống còn của nghề Luật sư hình sự.

Ngày 20/6/2017, Quốc hội sẽ ấn nút thông qua Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi.

Chủ tịch QH có ý kiến chỉ đạo các ban bệ xây dựng và chỉnh sửa BLHS của QH sẽ ngồi một buổi với Liên đoàn LSVN cùng các chuyên gia để tranh luận về quy định tại khoản 3, điều 19 BLHS.


Buổi làm việc này là rất quan trọng, quyết định vấn đề sống còn của nghề Luật sư hình sự ở Việt Nam trong một thời gian dài.

Tôi xin đề nghị các Ban chủ nhiệm, Ban bảo vệ quyền lợi LS của các đoàn Luật sư tỉnh thành có ngay văn bản đề nghị bỏ quy định "Luật sư tố thân chủ" gửi về QH, Bộ Tư pháp (Ban soạn thảo) và Liên đoàn LSVN. Văn bản xin được trước buổi làm việc nêu trên, dự kiến là ngày 08/6 - 10/6/2017.

Việc làm này của các thành viên Ban CN, Ban BVQLLS của các Đoàn LS có ý nghĩa hết sức to lớn. Vừa cho chính bản thân các vị, cho các Luật sư thành viên bầu ra các vị, cho nghề nghiệp của chúng ta và cho nhân dân.

Trân trọng đề nghị !.

P/s: Cũng xin đề nghị các Luật sư đọc stt này có ý kiến về Đoàn LS của mình để làm công việc trên nhé.

LS Hoàng Trung
26 Tháng 5 lúc 9:08 ·

Giới Luật sư cần và phải lên tiếng

Việc buộc Luật sư phải tố giác thân chủ là một quy định có thể làm thay đổi bản chất nghề nghiệp của Luật sư. Thậm chí là còn có thể xoá sổ nghề này ở Việt Nam.

Các Đại biểu QH là Luật sư như Ls Nguyễn Văn Chiến, Ls Trương Trọng Nghĩa, Ls Đỗ Ngọc Thịnh đang đấu tranh quyết liệt trên nghị trường QH để xoá bỏ quy định vô lý, phản khoa học này. Nhưng cán cân lực lượng có vẻ không cân xứng.
 
Tôi đề nghị và kêu gọi Liên đoàn LSVN, các Đoàn Luật sư tỉnh và thành phố trực thuộc TW, các tổ chức hành nghề Luật sư cùng các Luật sư có ngay văn bản, đơn kiến nghị gửi gấp về Quốc hội, UB Pháp luật của QH, Tiểu Ban soạn thảo BLHS và BLTTHS để chung tay xoá bỏ quy định phi lý này, bảo vệ nghề nghiệp, cuộc sống của mọi Luật sư.

Trân trọng !.

8 nhận xét :

  1. chắc là sẽ giải tán nghề luật sư

    Trả lờiXóa
  2. Hầu như trong tất cả các phiên toà xét xử các nhà bất đồng chính kiến, kết tội các tù nhân lương tâm, các luật sư đều không được tranh tụng, các án đưa ra đã được đảng chỉ đạo trước khi xử, vai trò của các LS đã bị đảng coi như không có, nhưng chưa bắt tội các LS, nay với khoản 3 điều 19 BLHS thì đảng sẽ kết tội các LS VÌ TỘI KHÔNG TỐ GIÁC. Rõ ràng sự độc tài của đảng CSVN đã lên đến đỉnh điểm. Tôi tin là tất cả các LS có lương tri không thể không lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  3. Lẽ nào các LS ngồi chờ chết?

    Trả lờiXóa
  4. Tiến si luật Uông Chu Lưu ở đâu giờ này? hay đang nấp váy đàn bà mà "ngậm miệng ăn tiền"

    Trả lờiXóa
  5. Xem ra lúc này quốc hội có vẻ khuếch trương phong trào đấu tố công khai và rộng khắp đấy!

    Trả lờiXóa
  6. Thế ra luật pháp của csVN chỉ coi Ls là những tay sai, những tay chỉ điểm tội phạm ?

    Trả lờiXóa
  7. Hiến pháp còn ở dưới tầm điều lệ đảng kia mà!

    Trả lờiXóa
  8. chia xẻ link dưới đây với những bạn quan tâm đến vn:
    https://kimdunghn.wordpress.com/2017/05/30/luong-tam-va-luat-phap/#more-35058

    Trả lờiXóa