Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Lê Luân: SOÁI CA CHÍNH TRỊ


SOÁI CA CHÍNH TRỊ

Luân Lê

Ông Vũ Đức Đam từ khi nào đã trở thành diễn viên soái ca trên màn ảnh và "sống ảo" đến vậy? Một mình âm thầm đi khảo sát bán đảo Sơn Trà mà có tới hàng tá phóng viên đứng chụp hình cảnh ông tay vịn lan can trên vách đồi và mắt nhìn xa xăm ra biển đảo?

Ông là một vị Tây học mà sao lại làm cả những việc ấy làm gì? Chính khách thật sự họ không làm như vậy.

Vua của đất nước Hà Lan âm thầm làm phi công lái máy bay tới 21 năm trong khi còn đương vị mà không một ai biết và ông cũng không muốn người dân chứng kiến việc ông đang làm. Đó mới thực là một nhân cách và nhận thức văn minh của một biểu tượng chính trị.

Tôi không hiểu nổi một quan chức cao cấp của chính phủ sao lại phải làm như vậy để đạt được thứ gì?

Giá trị hữu ích thì không bao giờ cần phô trương, thưa ông, nhất là khi ông thực tâm làm một điều gì đó vì dân, vì nước.

Đừng sợ nhân dân không biết.

10 nhận xét :

  1. Người Đất Quảnglúc 10:27 29 tháng 5, 2017

    Tôi nghĩ ông Đam có thể là người thực tâm trong chuyện này. Việc ông ấy "diễn" nếu có lợi cho dân cho nước, cho Sơn Trà thì cũng có thể châm chước được. Tuy nhiên tôi lại hơi nghi ngại vì ông ấy chỉ thám sát Sơn Trà có 2 tiếng đồng hồ thì biết được cái gì nhiều? Xem băng ông ấy phát biểu sau chuyến này, thấy rõ sự cấn cái trong việc phải quyết theo hướng nào. Cho xây 5000 phòng nghỉ theo sự làm bừa của Đà Nẵng trước quy hoạch thì không được rồi. 1600 phòng theo quy hoạch thì hợp lòng lãnh đạo Đà Nẵng nhưng không được Hiệp hội và dư luận ủng hộ, vì cái Quy hoạch này rõ ràng phải xem xét lại cơ mà. 300 phòng theo ý Hiệp hội và giới chuyên môn thì gay cấn quá, được cái Môi trường nhưng mất cái Tài chính, mà phí bôi trơn khổng lồ thì các bố lãnh đạo Đà Nẵng đã xơi xong rồi, há miệng mắc quai, nên tìm mọi cách giữ cho bằng được ít nhất 1600 phòng theo cái quy hoạch "đểu" này. Ông ấy còn phải nghe ngóng tình hình đã. Hé lộ ý ông ấy là phải dưới 1600 phòng. Có thể theo phép "hom gianh vặn đôi" chăng, tức khoảng 800 phòng?
    Chỉ có một phương án tối ưu, là theo đề nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhất định chỉ chấp nhận những "cái đã rồi", là 300 phòng.
    Không biết Đảng, Nhà nước, Chính phủ sẽ theo phương án "tối ưu" này, hay theo các phương án "tối đa" khác?

    Trả lờiXóa
  2. Kết: "Đừng sợ nhân dân không biết."
    Không, phải nói là: SỢ NHẤT LÀ NHÂN DÂN BIẾT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi thị sát quy hoạch xây dựng không thể đi một mình trong một vài giờ? Phải cần có phương tiện và đầy đủ tư vấn kỹ thuật đã khảo sát khu vực. Nếu không sẽ chỉ như người ngắm cảnh mà thôi!

      Xóa
  3. Đừng hy vọng ông Đam có thể làm gì khác ngoài chỉ đạo của đảng của ông ấy!

    Trả lờiXóa
  4. Bạn tui nói đùa rằng các phóng viên chỉ lên Sơn Trà để chụp vooc thôi.. ha ha ha

    Trả lờiXóa
  5. Đừng trách ông Đam.
    Không phải ông Đam muốn dân biết mà là đảng muốn dân biết ông Đam có đi đến đấy!
    Cái chức của ông Đam là do đảng cho mà có. Cho được thì lấy lại lúc nào mà chẳng được! Một bài diễn văn còn tuân thủ từ cái chấm, cái phẩy thì việc ông Đam đi đến đấy là đi công tác của đảng. Và các phóng viên nhà sản cũng chỉ làm cái công việc của đảng bảo làm! Không phải ông Đam bảo làm! Ông Đam đâu có quyền đánh bóng mình quá thế!
    Thế thôi! Chẳng có gì lạ cả!
    _________________
    Bắt quần đùi, phải quần đùi
    Cho may-ô mới được phần may-ô.

    Trả lờiXóa
  6. Vũ Đức Đam chỉ giỏi đánh bóng bản thân chứ chưa đưa ra được một quyết đinh nào có giá trị. Hãy nhớ lại khi Đam mới lên phó thủ tướng thì bầy trò vi hành bệnh viện rồi tung lên báo chí dưới dạng một sinh viên vô tình bắt gập kể lại. Trước đại hội 12 lại bầy trò đi lẫn trong đoàn của Viện Quản lý kinh tế TƯ đến gập doanh nghiệp nhưng không giới thiệu với mọi người nhưng cuối cùng thì tin lại được tung ra báo chí. Đam trẻ nhưng đã nhiễm những tật xấu, háo danh, hám chức tước.

    Trả lờiXóa
  7. Đà Nẵng cũng chẳng dám làm một mình, cái này phải có ý anh trên, anh trên ở rất cao, cao chót vót! Chẳng qua cú này chỉ là khuấy động dư luận cho vui, cho ra vẻ đã cân nhắc, có tính đến sự đồng thuận của các ban ngành và của nhân dân, thế thôi!
    Ăn uống xong cả rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Hãy xem lại và so sánh những gì Đảng hô hào, động viên toàn dân trước năm 1975 và bây giờ xem giữa lời nói và việc làm khác nhau thế nào nhỉ? Bản chất con người Đảng viên CS ngày ấy và bây giờ ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm.

      Xóa