Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

GS. Mạc Văn Trang: VỚI DÂN, ANH THƯỞNG KHÔNG CÔ ĐƠN


Mac Văn Trang

VỚI DÂN, ANH THƯỞNG KHÔNG CÔ ĐƠN

Anh Võ Văn Thưởng nói: "Chúng ta không sợ đối thoại, không sợ tranh luận, bởi vì sự phát triển của mỗi lý luận và của học thuyết cách mạng nào rồi cũng phải dựa trên sự cọ xát và tranh luận. Và cũng chính sự tranh luận đó tạo ra cơ sở để hình thành chân lý” ((PLO). Nghe vậy nhiều người bảo “xạo đó”; người nói “chớ nghe CS nói”..; người bảo “nó bẫy cho rắn ra khỏi hang”; người bảo “CS không biết đối thoại, chỉ biết đối thụi” thôi! .v.v.. 

Riêng tôi, ngó bộ anh Thưởng nói câu này, là ảnh nói thiệt lòng, chớ không phải nói xạo và ảnh đã “trình Đề án lên Ban bí thư”, chờ duyệt. Như vậy là ảnh nói thiệt, làm thiệt. Nhưng xem ra ý định này của anh Thưởng rất côi cút, lẻ loi trong Đảng. Đề án khó lòng được Ban BT nhất là TBT Trọng thông qua, và nếu có cho phép thì cũng xiết chặt các điều kiện, khiến những người đàng hoàng chả ai còn muốn đối thoại nữa.

Nhưng Ý của anh Thưởng rất hợp lòng Dân, nên được bàn tán khá sôi nổi. Nhiều người vẫn hy vọng. Trên FB của tôi đăng 2 bài của GS Nguyễn Đình Cống: “HƯỞNG ỨNG CUỘC ĐỐI THOẠI” và “NÊN TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI NHƯ THẾ NÀO”, đã có hơn 400 người likes và gần 90 chia sẻ; bài của GS Nguyễn Đăng Hưng: “THƯ GỬI ANH VÕ VĂN THƯỎNG - TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG” mới post lên 8 giờ đã có hơn 400 người likes và 55 lượt chia sẻ…

Nhiều người nói rằng, cần lên tiếng ủng hộ anh Thưởng, để “anh không cô đơn trước nhân dân”! Và đó cũng là chỗ dựa để anh Thưởng có thêm niềm tin, dũng khí thực hiện ý tưởng của mình.

26/5/2016
MVT

5 nhận xét :

  1. Anh Thưởng vẫn cô đơn thôi!
    Anh Thưởng là ủy viên bộ chính trị phụ trách tuyên giáo. Anh Thưởng nói "không sợ đối thoại" tức là anh Thưởng hàm ý rằng vẫn giữ đường lối kiên định của đảng. Anh Thưởng không nói tìm tiếng nói chung với nhân dân. Anh Thưởng không nói chia sẻ những quan tâm của người dân. Anh Thưởng không nói thấu hiểu tâm tư, ý chí, nguyện vọng của người dân.
    Thế thì anh Thưởng cô đơn.

    Trả lờiXóa
  2. liệu anh Thưởng có dám chọn dân?

    Trả lờiXóa
  3. Bác Trang nói phải :cũng như CT Chung , nhân dân sẽ hoan hô anh Thưởng nếu các anh "đối thoại" theo tinh thần của lẽ phải , của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có biết về chuyện này, thậm chí biết chi tiết. Xin được hầu chuyện các vị để được chia sẻ. Nhiều người nêu ý tưởng đối thoại-xây dựng văn hóa đối thoại thay cho đối đầu và thủ tiêu. Có lúc cứ trái ý thì buộc là phản động và đem đi thủ tiêu. Việc đem đi thủ tiêu có lúc dân nói bóng gió là 'cõng' di đến vùng rừng thiêng nước độc và mất tích.
    Vào đầu những năm 90s của thế kỷ trước, ông Trần Độ đã đề nghi đối thoái và xin cho ra đời tạp chí để đăng tải những ý kiến khác nhau nhưng không được các siêu VIP cho phép và ông còn bị phiền toái như sau nàu chúng ta đã biết.
    Về kênh chính thống, có lúc Phạm Minh Hạc khi là phó chủ tịch HĐLLTW cũng đã đề xuất để có tạp chí Tranh luận là nơi đăng tải các quan điểm khác nhau nhưng không được các siêu VIP, mà chính là Nguyễn Đức Bình khi đó phụ trách công tác tư tưởng, lý luận ngăn cản.
    Trong thực tế, hệ thống đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, ví như cuộc đối thoại với Trần Độ và những người cùng quan điểm với ông như Hoàng Hữu Nhân, Phan Đình Diệu. Về cuộc đối thoại này diễn ra suốt mấy tháng đầu năm 1998. Trên các báo như Nhân Dân, Quân đội nhân dân...các giáo sư đỏ đăng mấy chục bài phê phán Trần Độ, Phan Đình Diệu...Chỉ độc diễn phê phán môt chiều, không ai biết quan điểm của Trần Độ, Phan Đình Diệu thế nào, và các ông cũng không được xuất hiện trên mặt báo để bảo vệ quan điểm của mình. Tập trung nhất là theo chỉ thị của các siêu VIP, quy tụ ở HĐLLTW đến 19 người 'đánh' liên tiếp trong 2 ngày, mà toàn đánh dưới thắt lưng(vì chẳng theo luật của các võ sĩ đạo). Số 19 võ sĩ áo đỏ đều thuộc loại 'gạo cội', các miếng võ-bài viết tập hợp trong một ấn phẩm mang số hiệu 130. Có điều ấn phẩm đó được hình thành rất cẩu thả, sai be bét lỗi chính tả thành ngô nghê. Chắc rằng những người chịu trách nhiệm không đọc lại, và như thế chắc chắn là lỗi tại anh chị đánh máy.
    Viết như thế để kể lại câu chuyện cho đỡ căng thẳng, mà cái chính là để đối thoại có thực chất và có ích cần được thảo luận để có quy chế đối thoại như các vị trí thức đàn ành đề xuất.

    Trả lờiXóa
  5. Các vị ảo tưởng quá, đối thoại với ai. Nói như dì Bích Loan(Để làm gì và nhằm mục đích gì).

    Trả lờiXóa