Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Mạc Văn Trang: DÂN “TẠM GIỮ” CÔNG AN và CÔNG AN “TẠM GIỮ” DÂN


Mac Văn Trang

DÂN “TẠM GIỮ” CÔNG AN và CÔNG AN “TẠM GIỮ” DÂN

Các nhà báo XUÂN LONG - THÂN HOÀNG - N.V.HẢI của báo Tuổi Trẻ online đã vào “điểm nóng” xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội và đăng bài “VÀO "TÂM BÃO" ĐỒNG TÂM” (19/04/2017 19:24 GMT+7). Các nhà báo cho biết: “Sau khi người dân đã thả những người đầu tiên, số 20 công an còn lại hiện vẫn đang ở nhà văn hóa thôn Hoành”.

“Tất cả những yêu cầu của những người đang ở nhà văn hóa đều được đáp ứng. Mỗi ngày, người dân trong thôn chi hơn một triệu đồng/bữa ăn cho những người đang ở nhà văn hoá”... Một chị phụ trách chăm nuôi kể: “Chúng tôi tổ chức nấu cơm, phục vụ ngày ba bữa, sáng, trưa, chiều. Có sáng ăn xôi, có sáng ăn bánh mỳ ba tê. Hôm nắng chúng tôi mua kem, tức là ứng xử rất tử tế”… “Người phụ nữ này cũng cho biết sau mấy hôm bị giữ ở nhà văn hoá thôn Hoành, hôm nay, 19-4, người dân trong thôn đã mua quần áo cho những người bị giữ thay”...“Có người muốn hút thuốc lá chúng tôi cũng mua thuốc lá”…

“Về sức khoẻ của những người bị giữ, người phụ nữ tự nhận phục vụ chuyện hậu cần cho biết tất cả mọi người đều khoẻ”. “Có người kêu đau một chút thì người dân trong thôn cũng đã mời bác sĩ của trạm y tế xã đến khám và khám sức khoẻ cho tất cả mọi người. Hiện sức khoẻ của mọi người đều tốt”.

Sáng nay, 21/4/2014 người Dân xã Đồng Tâm đã thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức. “Ông Cảnh nói với báo chí và người dân rằng trong thời gian bị giữ trong nhà văn hóa, ông được người dân đối xử tốt, cho ăn uống, tắm giặt đầy đủ; không có chuyện người dân đánh những người bị giữ”
(Báo Tuổi Trẻ).

Và hôm qua 22/4/2017, sau khi ông Chung CT TP Hà Nội, ký Bản cam kết 3 điểm, các CB, chiến sĩ CSCĐ đã được trả tự do. Tất cả đều khỏe mạnh, vui vẻ, tỏ lòng biết ơn nhân dân, có người còn chắp tay vái bà con…

Thế đấy! Người dân lúc nào cũng tử tế với cán bộ hay chiến sĩ “từ nhân dân mà ra”. Lúc chiến tranh, người dân nhường cơm, sẻ áo, bao bọc, che giấu, nhiều khi hy sinh cả tính mạng mình, giữ mạng sống cho cán bộ, CA, bộ đội… Và ngày nay, khi cán bộ và lực lượng vũ trang đi “cưỡng chế”, “giải tỏa”, đàn áp dân, dân bắt giam, họ vẫn được sống trong sự bao dung, chăm sóc tử tế như con em mình… Lòng Dân vô lượng! Trí Dân sáng ngời!

Còn khi người dân bị công an “mời lên làm việc” hay “đưa về đồn thẩm vấn”, “tạm giữ để điều tra”… thì được CA đối xử thế nào? Chỉ đánh một dòng “CA đánh chết người khi tạm giam” trên Google cho Khoảng 1.170.000 kết quả (trong 0,87 giây). 
 
Nhưng thôi, tôi muốn anh em CA tự vấn lương tâm… Dẫu anh em tự nhận mình là “công cụ chức năng”, thì mỗi người vẫn có một khối óc với hàng 100 tỉ nơ- ron đang hoạt động và một trái tim trẻ trung đang phập phồng trong lồng ngực…

Tôi cũng muốn bà con, ai đã từng trải nghiệm hãy tự kể về câu chuyện của mình khi “làm việc” với CA, và suy ngẫm xem tại sao những đứa con từ nhân dân mà ra, lại có thể bỗng chốc coi dân như kẻ thù, khi còn chưa biết người dân đúng - sai, phải - trái ra sao?

23/4/2017
MVT

4 nhận xét :

  1. Công an cứ đánh người như kẻ cuồng bạo lực thì rồi nó vận vào gia đình con cái đấy! Ban ngày đi công tác đánh người, chiều đem sát khí về nhà, căn nhà cứ ám không khí chết chóc như thế thì con cái không khá được!

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Có đi có lại đề huề
      Thăm nhau giữ lại nên bề thân thương
      Đãi khách ba bữa thường xuyên
      ngủ nhà văn hóa càng duyên nghĩa tình?
      Một tuần lưu khách là vinh
      Có ai tiếp khách tận tình thế chăng?

      Xóa
  3. Công an đến với dân cần phải nhã nhặn, kính trọng dân. Đó cũng là kính trọng mình đấy. Anh em công an đều từ nhân dân mà ra thì đừng bao giờ nghe lệnh sai mà áp chế dân để bảo vệ cho những lãnh đạo xấu. Các bạn là người có học cơ mà. Các bạn hãy nhìn và suy nghĩ rộng hơn trong thực tế xã hội ngày nay, đừng để kẻ khác nhồi sọ. Tôi từng quen biết và tiếp xúc với nhiều công an, tôi rất thích sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, tôi cũng thổ lộ như thế nhưng có nhiều công an không thuộc mới lạ. Làm được những điều như Bác dạy là vinh dự, tự hào lắm chứ mà sao các bạn cứ đi tìm hạnh phúc trong việc đánh đập cưỡng chế dân oan là sao. Các bạn phải là những người hảo hán, thương yêu dân, bảo vệ dân và không khoan nhượng với những kẻ tham nhũng hại dân, hại nước dù cho kẻ đó là ai.

    Trả lờiXóa