Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nhà thờ Thái Hà: THÔNG BÁO VỀ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CN 26.3.2017


 THÔNG BÁO
Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình 
tại nhà thờ Thái Hà

Hà Nội, ngày 25/03/2017

Kính gửi:

– Anh chị em tín hữu,
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Vậy là đã gần một năm thảm họa biển Miền trung xảy ra (6/4/2016-6/4/2017) gây bao tang thương cho đất nước và dân tộc. Thảm họa biển Miền trung cũng bộc lộ nhiều sự thật rất đau lòng: chính quyền – của dân, do dân và vì dân, hiện nguyên hình là một nhóm lợi ích tiếp tay cho ngoại bang, sẵn sàng đàn áp người dân khiếu kiện hợp pháp bất chấp luân lý, đạo đức, pháp luật chỉ vì muốn bảo vệ quyền lợi của phe nhóm, đảng phái mình. Người dân bỗng nhiên trở thành giai cấp thù địch của nhà cầm quyền…


Những ngày qua, chỉ vì muốn che chắn cho câu chuyện phá bán đảo Sơn Trà, chuyện ấu dâm hay câu chuyện thăng quan tiến chức nhanh tới mức chóng mặt của nhóm quan chức xứ Thanh, nhà cầm quyền bắt đầu dùng truyền thông tấn công cách bất lương các linh mục giáo phận Vinh là các cha: Antôn Đặng Hữu Nam – quản xứ Phú Yên và JB. Nguyễn Đình Thục – quản xứ Song Ngọc. Đây là hai vị linh mục trong suốt gần một năm qua đã miệt mài cùng với quý cha trong Ban Hỗ trợ Ngư dân giáo phận Vinh, hy sinh bản thân đứng ra cứu trợ và giúp các ngư dân Miền trung đưa đơn khởi kiện công ty Hưng nghiệp Formosa.

Việc nhà cầm quyền dùng truyền thông từ Trung ương tới địa phương “lên đồng tập thể” tấn công cách bất lương, ác ý các linh mục như đang diễn ra những ngày qua cho thấy: các ngài đang thực sự gặp nguy hiểm đến sự an toàn bản thân và tính mạng, đòi tất cả cộng đồng cách riêng những người Công giáo cần quan tâm, cầu nguyện.

Hiệp thông với quý cha trong giáo phận Vinh, cách riêng hai cha Antôn Đặng Hữu Nam và JB. Nguyễn Đình Thục, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Hai, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 26/03/2017 tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu nguyện cho hai cha Antôn Đặng Hữu Nam và JB. Nguyễn Đình Thục được bình an, khôn ngoan trước gian nan thử thách.

– Cầu cho công lý sớm được thực thi trên quê hương đất nước Việt Nam và cho những người cầm quyền biết bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, cách riêng các ngư dân – nạn nhân trực tiếp của thảm họa biển Miền trung.

– Cầu nguyện cho Giáo hội Chúa Kitô ở Việt Nam được hiệp nhất trong những chọn lựa dấn thân cho công lý và hòa bình.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng,
Nhà thờ Thái Hà

4 nhận xét :

  1. Cầu mong Chúa trời phù hộ quý vị!

    Trả lờiXóa
  2. Tuy không người theo đạo
    Vẫn tin ở chúa trời
    Xin gửi lời kính chúc
    Đến mọi người khắp nơi

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta những con dân đất Việt không kể lương giáo đồng lòng hiệp thông vì một VN ngày mai tươi sáng,không còn bất công,đàn áp

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả chúng ta hãy hiệp thông cầu trời, khấn phật phù trì dẫn dắt nhân dân ta tỉnh thức để thoát sự xâm chiếm của tầu cộng đang hiện hữu trên tổ quốc chúng ta trước khi quá muộn.âm mưu của chúng đang làm tách rời khối đoàn kết dân tộc nếu mọi người thờ ơ thì sẽ mất nước trong thời gian không xa.

    Trả lờiXóa