Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

XUẤT HIỆN Ý TƯỞNG CỦA ANH TRỌC PHÚ VÀ SỬ DA DƯƠNG TÀU


Những vị trí dự kiến đặt tượng rùa vàng tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đề xuất đúc tượng rùa vàng 10 tấn 
tại hồ Hoàn Kiếm

Tuổi Trẻ
28/03/2017 17:38 GMT+7

TTO - Công dân Hà Nội Tạ Hồng Quân vừa trình UBND thành phố Hà Nội đề án chi tiết "đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm" đặt tại hồ Hoàn Kiếm. Cùng đứng tên với ông còn có nhà sử học Dương Trung Quốc.


Chiều ngày 28-3, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Tạ Hồng Quân cho biết theo ý tưởng ông đề xuất, tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm sẽ được thực hiện bằng chất liệu đồng nguyên chất và vàng, dài 2,5 mét, cao 3,5 mét và có trọng lượng khoảng 6-10 tấn đồng.

Ông cũng đề xuất hai phương án đặt tượng rùa vàng là tại chỗ đang đặt đồng hồ Thụy Sĩ hiện nay (ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng) hoặc đặt tại vườn hoa nhìn sang tượng đài Lý Công Uẩn và UBND TP Hà Nội.

Dự kiến thời gian thực hiện tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm mất khoảng hai năm. Kinh phí thực hiện sẽ không sử dụng ngân sách nhà nước mà sẽ huy động bằng hình thức xã hội hoá.

Ông Tạ Hồng Quân cho biết, ông đã ấp ủ ý tưởng thực hiện tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm từ năm 2011 và đã bỏ công sức đi tham khảo xin ý kiến của nhiều nhà nghiên cứu khoa học để hoàn thiện dần.

“Hiện tại VN đang thiếu một biểu tượng nhận diện. Nếu bạn sang Singapore thì sẽ bắt gặp biểu tượng sư tử hoá rồng, đến Pháp sẽ thấy có biểu tượng tháp Eiffel, đến Mỹ sẽ thấy tượng nữ thần tự do… Vậy còn biểu tượng nhận diện của VN là gì?” ông Quân chia sẻ.

Ý tưởng dựng tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm bắt nguồn từ những truyền thuyết lịch sử như rùa vàng giúp An Dương Vương xây thành Cổ Loa, Lê Lợi sau khi đánh đuổi giặc Minh đã hoàn trả gươm thần cho thần Kim Quy…

Đề xuất cũng nêu rõ hình ảnh rùa thần đã gắn sâu vào văn hoá, tiềm thức và đời sống tâm linh của người VN.

Ông Quân cho biết, nếu đề án được thành phố Hà Nội phê duyệt thì nhóm thực hiện sẽ tổ chức cuộc thi tạo biểu tượng rùa vàng hồ Gươm.

Cùng đứng tên với ông Tạ Hồng Quân trong đề xuất trình lên UBND Hà Nội còn có nhà sử học Dương Trung Quốc. 

.
Mẫu phác thảo rùa vàng hồ Hoàn Kiếm 1


Mẫu phác thảo rùa vàng hồ Hoàn Kiếm 2

V.V.Tuân

Tễu Blog: Thật là một ý tưởng vớ vẩn. Vì "Con Rùa vàng gửi bóng ở trên mây rồi".
Hơn nữa! Những kẻ động chạm đến "tứ linh" đều gánh nghiệp cả: Rồng sắt Đà Nẵng, Rồng cây lá Hải Phòng, Rồng bê tông Bắc Ninh...có nên cơm cháo gì!!

Nguyễn Đức Bình
(Vụ Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, Bộ Văn hóa)

Hồ Gươm dần dần trở thành nơi chứa "rác", 

Giống như trong các di tích hiện nay, người ta cúng tiến đĩa, bát, hoa giấy, hoa nhựa, bình gốm, đỉnh đồng, đèn đá, đèn đồng, đèn lồng... đủ loại, không cần biết giá trị thẩm mỹ cũng như công năng của nó ra sao, đình, đền, chùa cứ chất đống, lỉnh kỉnh.

Hồ Gươm bé tẹo vậy nhưng bắt đầu mầm mống đủ loại dự án, hết con đường danh vọng bây giờ lại tượng cụ rùa. 

Xin các bác, đủ lắm rồi đừng mang các loại đồ hàng trẻ con ra bày Hồ Gươm, chỉ chứng tỏ thẩm mỹ khoe khoang, trọc phú mà thôi.

21 nhận xét :


  1. Chỉ biết ăn thôi chứ không cần biết là ăn cái gì .

    Trả lờiXóa
  2. Lấy biểu tượng rùa là phải rồi vì đến hết thế kỷ này chưa biết có bò đến XHCN của Mác hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Thật là một ý tưởng vớ vẩn. Vì "Con Rùa vàng gửi bóng ở trên mây rồi".
    Hơn nữa! Những kẻ động chạm đến "tứ linh" đều gánh nghiệp cả: Rồng sắt Đà Nẵng, Rồng cây lá Hải Phòng, Rồng bê tông Bắc Ninh...có nên cơm cháo gì!
    CHUẨN !

    Trả lờiXóa
  4. http://laodong.com.vn/phong-su/anh-mat-cau-cuu-cua-bieu-tuong-da-nang-650601.bld
    Đọc bài về Sơn Trà này, tôi nghĩ VN đang bị âm mưu phá hoại & sự phá hoại đó đã gặp thuận lợi lớn ở VN, cả ở địa phương & ở Tổng cục & ở doanh nghiệp trong nước.

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài tham khảo ý kiến các nhà KH, trong đó có sở da họ dương, thì có vô số ý cò các đám u mê như thầy bà đồng cốt, tâm lươn, ngoại cảm, nội củng nữa bà con ạ. Ở đây không thấy nhắc đến thầy mo vì họ ở trên núi chưa về kịp để bàn thảo. xẽ xin ý kiến anh tiều họ lông.

    Trả lờiXóa
  6. Đúc tượng rùa là một ý tượng tuyệt vời. Chắc chắn người đưa ra đề xuất đã có đủ lí do thuyết phục, tuy nhiên Tư tôi vẫn muốn làm rõ thêm ý nghĩa của tượng rùa.Có tượng rùa người ta có thể cho hàng vạn chuyên gia về vườn, vì hàng năm chỉ cần ai đó sờ mu rùa là biết được vận mạng xã hội, cung cách làm ăn và nhiều nhiều sự cần biết khác. Có thể đúc tượng phiên bản nhỏ nhỏ làm quà lưu niệm, tổ chức lễ hội sờ rùa, tha hồ thu phí, bán vé tham quan, trao huân chương, huy chương, kỷ niệm chương.Với ngành kinh tế này thì thủ đô phát triển bền vững hàng ngàn năm, khỏi lo biến đổi khí hậu và những nỗi lo vớ vẩn khác.

    Trả lờiXóa
  7. Còn chưa xong khai ấn
    Giờ lại đến tượng rùa
    Hễ nơi đâu ăn được
    Quốc ta liền nhào dô

    Trả lờiXóa
  8. Lúc này kinh tế ì ạch, cứ sợ người dân nghĩ mãi đến kinh tế thì rách việc, thôi thì bày đặt ba cái này cho có chuyện mà bàn tán xôn xao!

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước người ta thì sôi động các dự án to tát về kinh tế, xã hội, giáo dục...đất nước mình thấy thế cũng khoắng lên cho nó nhộn nhạo! Nào là vỉa hè, rồi lại đến khỉ Kong, rồi bây giờ lại đến rùa vàng!

    Trả lờiXóa
  10. haha em like cái hình số 3 quá "Rùa Rồng".hichic, nó thể hiện trình "CỦA ANH TRỌC PHÚ VÀ SỬ DA DƯƠNG TÀU"

    Trả lờiXóa
  11. Làm mẹ nó ở ngay trên tháp rùa. Thay vì ngậm gươm (mo típ cũ mèm!), nên cho rùa ngậm dùi cui hay thủ AK nhắm thẳng vào Bờ Hồ răn đe bọn dân đen biểu tình! Thế mới gọi là ý đảng lòng rùa,anh Dương tàu ạ! Tư vấn thế mới dễ được duyệt và có ăn!

    Trả lờiXóa
  12. Lúc cụ Rùa còn sống thì chả ma nào quan tâm, để đến nỗi cụ phải uất nghẹn ra đi. Giờ lại định bày trò "nhớ" cụ! Dẹp ngay!
    Thất bại trong việc dựng "Kong" bên hồ Gươm, giờ lại định "giở trò" mới. Xung quanh hồ Gươm tuyệt đối không được để "mọc" thêm bất cứ một "công trình" nào nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn mô hình con rùa ngậm gươm mình lại tưởng con vịt ngậm cá. Chết cười.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Dương Tàu nhớ cho đúc tim rùa nhá, rùa mà không có tim gan phèo phổi thì thành rùa om chuối đậu à?

    Trả lờiXóa
  15. Singapore đúc sư tử biển làm biểu tượng, vì sư tử biển là ... singapore. Chắc anh Dương Tàu muốn đổi tên nước thành Quy Quốc đây?

    Trả lờiXóa
  16. Thú thực, từ khi biết cái tháp giữa hồ là mả nhà ông bá hộ Kim thì phải, mình hết thiết nhìn nữa. Bây giờ thằng trọc phú Quân với thằng Dương Tàu lại bày ra chuyện dựng tượng con rùa làm biểu tượng cho người Việt, thì không biết có nên đến cái hồ này nữa không.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi ngĩ VN nên xây dựng biểu tượng cái "thớt gỗ nghiến dày 15cm". Các ông nói một đằng làm một nẻo thì...chỉ có mặt đeo thớt nghiến mới có thể "nói" và "làm" như thế được!

    Trả lờiXóa
  18. Ở tp Bruxelles Bỉ có biểu tượng thành bé đứng đái, to nhỏ cỡ nào cũng có . Hà nội đắp tượng Thăng Long là hay nhất !

    Trả lờiXóa
  19. Thời Pháp ở Hồ Hoàn Kiếm có Nữ Thần Tự Do đẹp như thế thì phá đi. csvn thật ngu hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  20. Nên đưa con rùa này qua phố Hàng Mã, mà cũng chỉ nên làm bằng giấy đẻ đót chơi, đừng làm bẩn hồ Gươm.

    Trả lờiXóa
  21. Gửi ông Quốc câu ca dao:
    Trăng lên đến đỉnh MU RÙA
    Cho anh... chịu, đến mùa trả khoai!
    Mà Dương Kỳ Anh viết trên Tiền Phong năm xưa nói về cái đói nghèo Nghệ Tĩnh. Đến cả cái ấy còn làm chịu, huống chi Tượng Rùa

    Trả lờiXóa