Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

BBC: TÌM THẤY THI THỂ BÉ GÁI VN BỊ MẤT TÍCH Ở NHẬT BẢN

Thi thể không quần áo của bé gái 9 tuổi đã được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone gần đó tìm thấy vào khoảng 6:45 sáng giờ địa phương, theo cảnh sát. 
 
Tìm thấy thi thể bé gái VN bị mất tích ở Nhật

BBC Việt ngữ
26 tháng 3 2017

Thi thể không quần áo của một bé gái Việt Nam 9 tuổi mất tích kể từ ngày thứ Sáu, đã được tìm thấy vào buổi sáng Chủ Nhật tại một bãi cỏ gần một rãnh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Theo cảnh sát, thi thể đã được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone gần đó tìm thấy vào khoảng 6:45 sáng giờ địa phương.

Chưa tìm thấy quần áo hoặc các vật dụng khác mà có thể là đồ tùy thân của bé gái tại địa điểm này, theo truyền thông Nhật Bản.

Cảnh sát nói bé gái này đã mất tích kể từ ngày thứ Sáu khi cô rời nhà ở Matsudo vào khoảng 8 giờ sáng, trang tin Japantoday.com cho hay.

Bé gái đã không xuất hiện ở trường.

Nơi thi thể được tìm thấy cách nhà của cô bé khoảng 10 cây số.
Nếu thông tin này được xác nhận thì đây không chỉ là một vụ mất tích thông thường mà có nguy cơ cao là một vụ bắt cóc trẻ em.
Nguồn tin cần kiểm chứng từ Nhật Bản
Khi rời nhà vào ngày thứ Sáu, bé gái cao 1,3 mét này, mặc quần màu hồng và áo khoác màu xám trùm đầu.

Bé gái mang theo một ba lô màu đỏ, là loại thường được các học sinh tiểu học sử dụng.

Cảnh sát theo kế hoạch có một cuộc họp báo vào tối Chủ nhật để cung cấp thêm chi tiết.
Bị bóp cổ?

Hôm Chủ nhật, đài NHK của Nhật Bản đưa tin:

"Một bé gái Việt Nam bị mất tích đã chết ở tỉnh Chiba gần Tokyo vào ngày Chủ nhật. Cảnh sát nghi ngờ rằng em đã bị giết và họ đang cố gắng để xác định nguyên nhân cái chết của em.

"Sở cảnh sát tỉnh Chiba cho biết họ đã nhận được một cú điện thoại vào sáng Chủ nhật từ một người đàn ông nói rằng ông đang câu cá khi ông tìm thấy thi thể của một cô bé nằm trên cỏ gần một con kênh ở thành phố Abiko.

"Cảnh sát nói rằng có những dấu hiệu cho thấy bé gái đã bị bóp cổ.

"Họ nói nhà của nạn nhân cách nơi thi thể được tìm thấy 10 km. Bé gái đã mất tích kể từ bé rời nhà tới trường học vào sáng thứ Sáu," NHK cho biết.

Đi học một mình

Bản quyền hình ảnh NHK Image caption Cảnh sát xác định bé gái là một người Việt Nam 9 tuổi, Lê Thị Nhật Linh. Cô bé học năm thứ ba tại trường tiểu học ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh này
Cảnh sát xác định bé gái là một người Việt Nam 9 tuổi, Lê Thị Nhật Linh. Cô bé đã học năm thứ ba tại trường tiểu học ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh này. Cảnh sát nói rằng có những dấu hiệu cho thấy bé gái đã bị bóp cổ. 
Đài NHK Nhật Bản
Một nguồn tin trong cộng đồng Việt Nam từ Nhật Bản trước đó cho hay một bé gái mà danh tính được nêu là 'Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi)' đang học tiểu học năm 4 (?) tại Mutsumi, thuộc thành phố Matsudo tỉnh Chiba đã mất tích từ sáng ngày 24/3.

Theo nguồn này, sáng 24/3, khoảng 8 giờ bé gái có tên như trên 'lên đường đi học', nhưng sau đó gia đình nhận được tin báo bé 'không đến trường, và cũng mất liên lạc' với em từ đó.

Nguồn tin trên cho biết thêm rằng:

"Có thể do chưa được xác định cụ thể nên cảnh sát chưa công bố chính thức tuy nhiên khoảng một tháng nay, có một chiếc xe chở khách khả nghi luôn theo dõi bé Linh, camera chống trộm đã ghi lại được tuy nhiên do biển số bị che khuất nên đã không tiến hành điều tra lúc đó.

"Nếu thông tin này được xác nhận thì đây không chỉ là một vụ mất tích thông thường mà có nguy cơ cao là một vụ bắt cóc trẻ em."

Nguồn này cũng trích dẫn lời của mẹ bé gái cho biết em "chưa từng bỏ học đi chơi, thậm chí dù bị ốm bé vẫn muốn đến trường nên chắc chắn không có chuyện bé tự mình bỏ đi".

"Linh có thể nói chuyện bằng tiếng Nhật bình thường," nguồn tin này cho biết thêm.
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét