Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Tin NÓNG: NHÀ BÁO HOÀNG ĐỨC TRUẬT TỪ BỎ NGHỀ BÁO


ĐÔI LỜI...

Hoàng Đức Truật

Lẽ ra tôi đã đưa những dòng này lên trang cá nhân của mình từ mấy hôm trước, sau khi đã gửi cho Tổng Biên tập Báo Quảng Trị thông báo thôi việc thay cho đơn xin nghỉ việc và đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với Báo Quảng Trị sau hơn 29 năm gắn bó. Nhưng hiềm một nỗi, vợ và các con tôi đều không ở nhà, tôi không muốn họ bất ngờ khi đọc được thông tin này, dù trước đó chúng tôi đã bàn thảo với nhau khá kỹ...


Thật tình chưa bao giờ tôi thấy thanh thản và nhẹ nhõm như mấy hôm nay, khi quyết định vứt bỏ công việc mà suốt gần 30 năm hằng đeo đuổi với những trăn trở, đam mê. Tôi được trở lại với chính con người thật của mình, ngay thẳng, cương trực, quyết liệt đấu tranh với cái xấu, cái thấp hèn và những thói đạo đức giả. Tôi cũng đã vượt qua sự đớn hèn và từ nay không còn ám ảnh bởi nỗi dằn vặt: mình phải sống bằng những đồng tiền thuế của nhân dân, bằng mồ hôi của những người lao khổ nhưng không nói lên được tiếng nói của nhân dân, mình làm báo mà không nói được sự thật, không bảo vệ được nhân dân- những người dễ tổn thương nhất trong xã hội đầy rẫy sự nhiễu nhương này... 



Trở về với chính con người thật của mình, tôi cũng hết sức thanh thản vì gần 30 năm đeo đuổi nghiệp báo, dù mặt này mặt nọ vẫn còn hạn chế nhưng trong mọi hoàn cảnh tôi vẫn không bán rẻ lương tâm mình, dù phải tuyên truyền theo định hướng, dù phải sống, dù phải kiếm tiền nuôi con nhưng tôi đã không làm những điều nhơ bẩn, không viết những điều do người khác sai khiến, không làm những điều thất đức để phương hại đến người nào.

Gần 30 năm làm báo, tôi vẫn luôn giữ lòng tự trọng của một người có học, không mảy may tham quyền cố vị, biết từ chối những hư vinh và những danh hiệu thi đua không thực chất, để sống với con người thật của mình, an nhiên, tự tại...

Và cho đến lúc này, tôi cũng tự hào nói rằng trong suốt gần 30 năm qua, tôi vẫn luôn nỗ lực làm việc, đi lên bằng chính đôi chân của mình, không nợ nần ân nghĩa ai...

Giờ đây, khi đã quyết định thôi việc, quyết định từ bỏ con đường làm báo mà bao năm qua tôi từng đeo đuổi với những đam mê, ảo tưởng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến bạn đọc-những người luôn đồng hành và tạo niềm hứng khởi để chúng tôi viết nên những bài báo tâm huyết, có trách nhiệm. Cảm ơn những đồng nghiệp đã luôn hỗ trợ, sát cánh cùng tôi trong suốt chặng đường qua, đồng cảm chia sẻ và tin cậy nhau để đứng vững kể cả những lúc bi quan, hoang hoải nhất... Riêng với những người dân đã đóng thuế để nuôi tôi, tôi vẫn day dứt một lời xin lỗi bởi tôi vẫn còn mắc nợ họ...

Và tôi cũng hết sức cảm ơn vợ con tôi, gia đình, bạn bè và những người thân yêu đã luôn ủng hộ, động viên và chia sẻ để tôi có niềm tin tiếp tục sống làm một con người tử tế...

Nguồn fb tác giả:
Đức Truật Hoàng

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=546722315535413&set=a.286102908264023.1073741834.100005929473451&type=3&theater


-----------------

P/s: Một người bạn của chúng tôi cũng đã vừa từ chức Phó Tổng biên tập một tờ báo lớn.
Hai Giáo sư Tiến sĩ đang chức cũng đã và đang hoàn tất thủ tục để từ bđảng CSVN, trả thđảng.
  

36 nhận xét :

  1. Hoan hô các anh , các anh đã quay về với chính nghĩa , nhân dân luôn mở rộng vòng tay đón các anh !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nỏ biết nói chi hơn,chỉ biết rằng anh là một người tử tế,một con người xứng đáng là người không chấp nhận làm kiếp chó như những thằng dù là người nhưng chưa được như chó đang chờ những mẩu xương thừa mà đảng cs vứt cho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một hành vi rất đáng khen ngợi. Con người sống thực với chính mình

      Xóa
    2. Đây là con người dũng cảm đáng khen ngợi.

      Xóa
  3. Ông nhà báo này là người lương thiện!
    Làm cái gì trái với lương tâm thì ăn làm sao ngon, ngủ làm sao yên?
    Thời này bái phục nhiều người đếch biết lương tâm là gì mà cứ lên đài nói xạo như hát hay! Bái phục! Bái Phục! Đồ cứt!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng,hoan hô bạn ! chúc bạn an bình trong những ngày trước mặt !

    Trả lờiXóa
  5. Trong xã hội này vẫn còn người tốt đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Tại thể chế cả thôi.
    Thể chế biến người thông minh thành kẻ ngu đần, biến kẻ sĩ, người quân tử thành kẻ tiểu nhân.
    Cũng tại thể chế mà không dám nói những điều mình nghĩ, không nghĩ những điều mình tin, không tin những điều mình cho là đúng.
    Hành động của bạn là vượt lên sự sợ hãi, sự ươn hèn.
    Nếu lúc này Tản Đà còn sống, nhất định ông sửa câu thơ ông đã viết từ năm 1927:
    Bởi tại thằng dân ngu quá lợn
    Cho nên quân nó dễ làm quan

    Trả lờiXóa
  7. Thật khâm phục nhà báo Hoàng Đức Truật!
    Anh đã làm được cái việc mà không mấy người làm được.

    Trả lờiXóa
  8. Tin nóng ấm tình người!
    Nhưng lú không công nhận đó là sự dũng cảm, mà sẽ bảo đấy là "suy thoái chứ còn gì nữa".

    Trả lờiXóa
  9. Nên tặng danh hiệu Bông sen trắng cho nhà báo Hoàng Đức Trọng

    Trả lờiXóa
  10. Nhà báo đã vượt qua sợ hãi, mọi việc đã đến giới hạn, lương tâm đã thức tỉnh, hy vọng nhiều trí thức cũng làm được như vậy, đặc biệt các đảng viên trí thức.

    Trả lờiXóa
  11. Theo phép biện chứng thì đây là "tự diễn biến"!

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô anh Truật . Cái P/S của anh lại càng vui . Mong nhiều P/S như thế .

    Trả lờiXóa
  13. Chúc Mừng Nhà Báo Hoàng Đức Truật cho một quyết định sáng suốt!!!

    Trả lờiXóa
  14. Đây là nhân vật năm của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là trong cát có vàng

    Trả lờiXóa
  16. Vân Anh và Diệp Anh BTV kỳ cựu của VTV1 vừa bỏ nghề, nay thêm nhà Báo HOÀNG ĐỨC TRUẬT TỪ BỎ NGHỀ BÁO.
    Đang báo hiệu một thời kỳ đen tối của Làng Báo chí cách mạng.
    Bây giờ thì các quan tham chẳng còn lo sợ gì nữa, Công an, Thanh tra, kiểm tra, kiểm toán...
    Tất cả đều im hơi lặng tiếng nín thở "qua cầu"
    Bây giờ Báo chí cũng không nói gì.
    Biết điều lẳng lặng ra đi.

    Tôi ngẫu hứng xin có mấy lời gửi đến chia sẻ với ông HOÀNG ĐỨC....
    Người Tài lần lượt ra đi
    Để kẻ dốt nát ngu si làm càn
    Càng ngày càng lắm lắm dân oan
    Đồng bào cả nước lầm than khốn cùng
    Đảng ơi đảng có biết không?
    Chủ nghĩa xã hội mênh mông nơi nào.?

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn nhà báo Hoàng Đức Thuật đã trở lại với nhân dân , với những người tử tế . Tôi kính trọng anh

    Trả lờiXóa
  18. Cảm động quá nhà báo ơi,không quen biết nhưng sao tôi thấy như người tri kỷ ấy ! chúc bạn thêm nghị lực để dẫn tới thành công,thân thương !

    Trả lờiXóa
  19. Xin cảm ơn anh Hoàng Đức Truật , người đã dũng cảm ra khỏi hàng ngũ bút nô .
    Đức Phật đã dạy : Quay đầu là bờ , buông dao thành Phật .
    Xin chúc anh sức khoẻ và tiếp tục làm tốt thêm cho đời .

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô bạn Truật đã trở về với chính mình, chúc bạn gặp mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
  21. Đã bao người thôi báo chí, nhưng họ hầu hết bị đuổi. Riêng anh tự nguyện ra. Tôi xin tỏ lời khâm phục

    Trả lờiXóa
  22. ông Hoàng Đức Truật là một người bình di .bình dị mà cao thượng.
    Cao thưởng bởi ông giàu lòng tự trọng và có tấm lòng nhân ái lớn . ông bình dị nhưng ông cương trực thẳng thắn và có khí phách .ông có khí phách bởi ông đã sẵn sàng từ bỏ một công việc nó bảo đảm cho ông một cuộc sống ổn định ;một khi ông cho rằng đấy là một công việc làm cho con người phải sống hèn hạ . thực ra con người phải sống như ông mới đúng nghĩa là một con người
    Việc đơn phương chấm dứt hợp đông lao động của ông vô tình là một cái đạp vào mặt bọn quang chức cộng sản .
    Chỉ có điều tôi hơi tiếc ,nếu như trong thông báo của ông đừng có câu "kính mong ông xem xét theo nguyện vọng " và lời cảm ơn thì hay quá .như thế nó mới đúng cái tư thế ;cái khí khái của ông là người thông báo thôi vịệc (ông không xin nên chẳng phải xin ai xem xét và vì vậy chẳng phải cảm ơn ai)
    Nếu quan chức cộng sản có lấy một phần ngàn cái lòng tự trọng của ông cái liêm sỷ của ông thì đất nước này sẽ không tồi tệ như hôm nay

    Trả lờiXóa
  23. Thật sự cảm phục anh. Có mấy ai trong số nhà báo dám nói thật, sống thật như anh . Điều đó cũng dể hiểu thôi phải không anh. Họ đã không vượt qua được nỗi sợ hải của chính mình, không đủ bản lãnh như anh. Cái bản lãnh đơn thuần nói nghe nhẹ nhàng nhưng nặng ngàn cân... chưa chắc phái mạnh đủ sức mạnh để gánh nó..... Chúc bình an cho gia đình anh

    Trả lờiXóa
  24. Đây là hình ảnh điển hình của tư cách người làm báo

    Trả lờiXóa
  25. Người tự giải phóng mình

    Trả lờiXóa
  26. Hoan nghênh anh vì đã dám sống với lương và sống bằng lương tâm của mình

    Trả lờiXóa
  27. khâm phục nhà báo, chúc nhà báo vạn sự bình an

    Trả lờiXóa
  28. Người anh hùng thời kỳ đổi mới

    Trả lờiXóa
  29. Anh này cừa đổi kiếp chó sang người

    Trả lờiXóa
  30. Việc làm trông đơn giản nhưng vô cùng khó khăn. Cảm phục anh

    Trả lờiXóa
  31. Đất Quảng Trị đâu chỉ quỷ mà còn có người

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô anh Đức Truật
    Một con người chân thật
    Biết về với nhân dân
    Được vạn lần cái mất

    Trả lờiXóa
  33. Tự chuyển hóa , có gì đâu bác Trọng biết rồi bác dự báo rồi .Rất trân trọng anh Truật , vì nhiều người muốn như anh mà không dám ứng xử như anh. Nhưng sẽ có nhiều người như anh , vì họ không chịu nổi nữa....

    Trả lờiXóa