Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

TIN CẬP NHẬT - TIN CUỐI NGÀY

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam trên đường đến Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh 28.09.2016

FB Con Đường Việt Nam

CẬP NHẬT TIN KIỆN FORMOSA

Toà án Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tiếp nhận 199 hồ sơ kiện của giáo dân tính đến chiều ngày hôm nay. Tin chúng tôi nhận được cho biết dự tính là sẽ có nhiều hơn 4 ngàn người sẽ cùng đến toà án trong sáng hôm sau, 27 Tháng Chín.


Nói với chúng tôi ngay sau khi từ toà án Kỳ Anh trở về, anh Paul Trần Minh Nhật, người cùng với Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, thuộc giáo xứ Phú Yên hướng dẫn các giáo dân cách điền và nộp đơn kiện Formosa gây ra thảm hoạ ô nhiễm môi trường biển cho biết:

“Không phải chỉ có Đông Yên mà nhiều nơi xung quanh biết chuyện họ sẽ kéo lên. Đối diện với diều này thì theo tôi biết báo chí nhà nước cũng bắt đầu lên tiếng.”

“Công việc tiến triển khá là êm đẹp. trong chiều hôm nay đã nộp khoảng 199 đơn, còn khoảng 340 bộ nữa. Ban đầu có một số người trong toà từ chối. Nhưng vì mình biết luật nên mình nói với họ đây là giai đoạn tiếp nhận chứ không phải giai đoạn thụ lý.”

Trong lúc chia sẻ với chúng tôi những tin tức trên, thì Linh mục Anton Đặng Hữu Nam cùng với tất cả giáo dân đã về đến giáo xứ Đông Yên, nơi mà theo anh Paul Trần Minh Nhật nói là trung tâm của thảm hoạ môi trường và hiện tại gần như là một vùng đất chết.

Cũng theo lời anh Nhật, trong lúc đang nói chuyện với chúng tôi, thì anh nhìn thấy những ống khói rất to của Formosa đang ngùn ngụt nhả khói đen kín cả vùng trời đó.

Xin được nhắc lại, trong ngày hôm qua, cho dù 20 chiếc xe chở bà con giáo dân đã bị nhà cầm quyền huy động lực lượng, cảnh sát cơ động để ngăn cản từ sáng sớm nhưng đến gần trưa thì mọi người cũng tiến vào được khu vực của toà thị xã Kỳ Anh.

Đây là một cuộc khởi kiện được dư luận gọi là “một vụ kiện lịch sử” mà hiện tại là hàng trăm ngư dân kiện Công ty gang thép Formosa gây ra thảm hoạ ô nhiễm môi trường biển. Cuộc khởi kiện này được Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, giáo xứ Phú Yên khởi động và hướng dẫn cách đây một tuần.

Tin: Bibi Ngo
Ảnh: Linh mục Anton Đặng Hữu Nam.
Nguồn ảnh: Paul Trần Minh Nhật.
----------------
.

Hãy hiệp thông cùng Linh mục Đặng Hữu Nam và Ngư dân miền Trung.
Hãy ủng hộ việc làm hợp pháp của Linh mục Đặng Hữu Nam cùng bà con ngư dân.

.
Thưa Các bác, các anh chị và các bạn,

Tôi vô cùng cảm kích và rất xúc động khi được thấy những hình ảnh Ngài Linh mục Đặng Hữu Nam đã dẫn dắt bà con đi trên hơn chục xe khách lớn tiến về Tòa án Nhân dân TX Kỳ Anh để nộp đơn KIỆN FORMOSA, bất chấp những ngáng trở và sự đe dọa của công an và nhà cầm quyền địa phương. Linh mục Đăng Hữu Nam là một tấm gương lớn về sự dấn thân vì hòa bình, vì công lý và vì sự thật. Được biết, hôm nay có 600 bộ hồ sơ khởi kiện Formosa, nhưng cả ngày nay Tòa mới nhận 200 bộ, còn 400 bộ nữa sẽ phải nộp trong những ngày tiếp theo.

Con đường đi tìm công lý của bà con ngư dân và giáo dân của Miền Trung còn gian nan và nhiều cay đắng. Vì vậy, Tôi kêu gọi các bác, các anh chị em hãy hiệp ý, đồng lòng và đứng bên các Cha và bà con ngư dân Miền Trung cùng nhau chia sẻ về tinh thần và vật chất với Bà con.

Trong những ngày nộp đơn, khiếu kiện sẽ phải trang trải nhiều chi phí như: tiền thuê xe, tiền mua nước uống, lều bạt dựng che nắng mưa, tiền ăn, tiền in khẩu hiệu để thu hút sự chú ý của nhà cầm quyền biết đến nguyện vọng của dân...Nhưng hiện nay ngư dân sau gần 6 tháng không ra khơi, đã khánh kiệt, mà chưa nhận được 1 xu nhỏ tiền đền bù. Vì vậy, tôi kêu gọi Anh chị em hãy thể hiện tinh thần hiệp thông với Miền Trung bằng cách cùng nhau giúp đỡ bà con có thêm các khoản tiền trong khi đi khiếu kiện.

Được phép của Linh mục Đặng Hữu Nam, tôi xin công bố tài khoản của Ngài để tiếp nhận sự giúp đỡ của bà con khắp nơi:

Tài Khoản: Đặng Hữu Nam
Số TK: 0101000463978
Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Nghệ An.


XIn đa tạ Các bác, các anh chị em!
Chúng ta cùng cầu nguyện và đứng bên cạnh những người dân Miền Trung đang gồng mình vì thảm họa Formosa.

*Hình ảnh: LM Đặng Hữu Nam trước cửa tòa án nhân dân tx Kỳ Anh chiều 26.09.2016.
 

______________

Hoàng Dũng

TIN CUỐI NGÀY

- 21h tối 26/9 - nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Quảng Ninh đã bị bắt ở Hải Phòng. 

- Video của Đoàn Phạm mô tả lũ HCM lên hơn 3 triệu lượt xem. Dự đoán sẽ đạt gần 10 triệu lượt.

- Báo lề đảng đã lên tin về vụ nộp đơn kiện Formosa tại Hà Tĩnh.

Hình minh họa: Có là triệu phú đô-la thì bạn cũng được thưởng thức mùi thối nước hồ.
.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét