Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hà Nội: VỤ CHẶT CÂY VÌ ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO LÀ QĐ CỦA BỌN ĐIÊN

Hà Nội trồng hàng trăm cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao

Dân trí
Thứ sáu, 30/09/2016 - 18:40

Hà Nội đã từng chặt hạ, đánh chuyển hàng trăm cây xanh cổ thụ khi triển khai xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Gần đây thành phố lại triển khai trồng hàng loạt cây xanh ngay dưới gầm công trình đường sắt này, khiến nhiều người thắc mắc...

>> Hà Nội chặt hạ, dịch chuyển hàng cây cổ thụ bên công viên Thủ Lệ
>> Hà Nội chặt hạ, di chuyển hàng loạt cây xanh trên đường Cầu Giấy



Nhiều người băn khoăn những cây xanh mới trồng này khi phát triển lên liệu có ảnh hưởng đến an toàn công trình đường sắt trên cao?

Theo ghi nhận của PV Dân trí, hiện nay tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu (quận Đống Đa – Hà Nội), ngay dưới gầm công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông đã có hàng trăm cây xanh được trồng mới, chiều cao của những cây này khoảng 7-8m, đường kính thân chừng 15-30cm.

Người dân khu vực này cho biết, những cây trên mới được trồng từ đêm 28/9. Việc Hà Nội triển khai trồng hàng trăm cây xanh ngay phía dưới gầm công trình đường sất trên cao đã khiến nhiều người thắc mắc, lo ngại những cây này khi trưởng thành sẽ ảnh hưởng đến công trình đường sắt. Mặt khác, trước đó, Hà Nội đã từng chặt hạ và đánh chuyển hàng trăm cây xanh cổ thụ dọc tuyến đường Trần Phú (Hà Đông) – Nguyễn Trãi – đường Láng để triển khai xây dựng tuyến đường sắt nói trên, với lý do đảm bảo an toàn cho công trình này; nay lại trồng cây dưới gầm công trình, khiến nhiều người thấy lạ.

Liên quan đến nội dung trên, chiều 30/9, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Kiên Trung – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội. Ông Trung cho biết: “Việc triển khai trồng cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu là chủ trương của UBND TP Hà Nội và đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt. Chúng tôi sẽ chăm sóc những cây này cẩn thận, đồng thời khống chế chiều cao, do đó sẽ không lo ảnh hưởng đến công trình đường sắt trên cao”.

Nói thêm về kế hoạch tiếp theo cũng như chủng loại cây đang triển khai trồng tại khu vực trên, ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, trước mắt, công ty đang triển khai trồng thí điểm cây bàng lá nhỏ của Đài Loan trên phố Yên Lãng và Hoàng Cầu. Đặc tính của loại cây này là thân nhỏ, phát triển tán rộng, nếu có xảy ra gãy đổ cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình đường sắt trên cao.

“Chúng tôi cũng mới triển khai trồng cách đây được 2 ngày, trước mắt thí điểm trên phố Yên Lãng và Hoàng Cầu. Kế hoạch trồng tiếp theo như nào chúng tôi sẽ xin ý kiến của Sở Xây dựng Hà Nội” – ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, mục đích của việc trồng hàng trăm cây xanh nói trên là nhằm tạo ra cảnh quan đô thị xanh – sạch – đẹp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Một số hình ảnh hàng cây xanh mới trồng tại gầm đường sắt trên cao:








Công ty cây xanh cho biết, những cây bàng lá nhỏ này sẽ được khống chế chiều cao, do đó không ảnh hưởng đến công trình đường sắt trên cao.

Nguyễn Dương

6 nhận xét :

  1. Bây giờ mới biết tại sao họ lại chặt hạ hàng loạt cây xanh ở HN. Đúng là " phải tích cực nghĩ ra dự án thì mới có ăn! Dân chẳng hiểu gì, cứ thắc mắc, phản đối chặt cây xanh mà không " hiểu ý" chủ tịch HN.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 23:27 30 tháng 9, 2016

    Cứ CHẶT rồi lại TRỒNG , vài năm nữa lại CHẶT và TRỒNG ...Cứ như vậy thì mới có kim ngân bỏ túi lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  3. Không biết những người cho trồng những cây có chiều cao chọc vào gâm cầu như thế , họ có bị tâm thần không ? Cây phát triển kiểu gì hả.

    Trả lờiXóa
  4. Chặt cây lòi ra tiền.
    Trồng cây đẻ ra tiền.
    Rồi lại chặt lòi ra tiền.
    Cứ thế mà làm.

    Trả lờiXóa
  5. Trồng cây gì thì không biết, chứ trồng bàng lá nhỏ thì rồi lại phải chặt cho mà coi, bởi nó rụng lá quanh năm , mỗi ngày đều phải quét hai buổi.Không quét thì bẩn không coi được => Hay họ biết nhưng cứ chọn để có cơ hội chặt , chặt nữa, chặt mãi

    Trả lờiXóa
  6. làm nhà chờ ô tô but giựa đường lê văn lương ,chăt cây ...là những hành động điên rồ ngu xuẩn không thể tha thứ được
    nhưng đem trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao thì không thể gọi là ngu xuẩn hay điên rồ nữa ,mà đâychính là hành đông chọc tức dân thách thức dân và cố ý gây thêm lòng hận thú của dân

    Trả lờiXóa