Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

THƯỢNG ÚY CÔNG AN BẮN 3 PHÁT, ĐỒNG NGHIỆP TỬ VONG

Thượng úy công an bắn 3 phát súng, 
đồng nghiệp tử vong

Pháp luật số

10:43 | 24/08/2015 GMT+7
 
Tại trại tạm giam Nghĩa An, trong quá trình làm việc, thượng úy Lê Văn Hùng đã dùng súng K54 bắn vào đồng nghiệp, khiến người này tử vong tại chỗ. 

.
Hình minh họa.

Vụ việc xảy ra khoảng 17h chiều nay (23/8) tại hiện trường lao động thuộc K2, trại tạm giam Nghĩa An, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.


Được biết, vào thời điểm trên, trong quá trình làm việc tại đây, thượng úy Lê Văn Hùng (SN 1983) đã dùng súng K54 bắn 3 phát liên tục, trong đó 2 phát đầu bắn trượt, phát thứ 3 bắn trúng vào đầu của thiếu tá Trần Đức Hùng (Phó trưởng K2), khiến thiếu tá Hùng tử vong tại chỗ.

Phát hiện sự việc, cơ quan chức năng lập tức bắt giữ thượng úy Lê Văn hùng, đồng thời khoanh vùng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện, vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Nguồn: Vnexpress.net
------------

Le Dung Vova

Loạn quá, lại nổ súng bắn lãnh đạo tại trại giam, không lẽ hội chứng cứ cay cú nhau là đòm thế này thì chả nhẽ chỉ phát gậy cao su cho sỹ quan thôi sao ?

Các nhà nghiên cứu tâm lý con người cho thấy : con người là một loài có tư duy và ý thức nếu được giáo dục tốt thì sẽ kiểm soát được hành vi khá tốt. Tuy nhiên nếu một con người được giáo dục tốt, hiểu biết về quyền của mình và luật pháp ... mà bị xúc phạm hay áp bức thì họ sẽ khó chấp nhận. 

Bản chất của loài người sinh ra là đấu tranh để được sinh tồn, một con người điềm đạm, có giáo dục đến mấy thì cũng có lúc hành vi thuộc bản năng trỗi dậy, sả súng hay đâm chém là chuyện có thể xảy ra khi trạng thái tâm lý bị dồn nén lâu ngày vì bị xúc phạm, bị chèn ép... 

Có trường hợp bản năng dã thú nổi bật như vụ năm sáu công an bên Gia lâm mới hôm qua vo cớ đánh hội đồng một anh bán hoa quả đến ho ra máu... Long biên năm ngoái một công an đá đồng nghiệp vào mang tai chết tại chỗ chỉ vì nợ nhau vài đồng bạc. 

Ở bất kỳ môi trường nào, lứa tuổi nào, từ học sinh đến công chức, công an hay họa sỹ... Vv nếu con người không được giáo dục tốt, môi trường không tồn tại pháp lụập chuẩn mực, con người không được tôn trọng, bảo đảm quyền con người ... Thì các hành vi bạo lực đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, không ai có thể kiểm soát được. 

Trường hợp của thượng uý bắn đồng nghiệp nay cũng không nằm ngoài các nguyên nhân tôi vừa nêu ở trên.
 

3 nhận xét :

  1. Hiệu ứng đôminô rồi. Cứ cấp dưới đòm cấp trên là chắc ăn nhất, không cần xét mà chỉ "xử" thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Phong trào này được anh Minh Yên Bái phát động, bắt đầu có hiệu quả trong thực tiễn.

    Trả lờiXóa
  3. VN không có chiến tranh mà súng đã nổ khắp nơi, từ Bắc chí Nam. Súng Yên Bái, súng Quảng Trị, súng Bình Thuận (thiếu tá CA bắn vào lưng dân). Loạn. Đâu đâu cũng thấy "thế lực thù địch".

    Trả lờiXóa