Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

MƯA LỚN, QUẢNG NINH CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC MÊNH MÔNG

Quảng Ninh mưa lớn, ngập lụt trên diện rộng
Hoàng Dương

Tiền Phong
16:38 ngày 05 tháng 07 năm 2016

TPO - Mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến chiều 5/7, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng. Nhiều tuyến đường ngập trong biển nước, nguy cơ sạt lỡ đất tại các vùng đồi núi đang ở mức báo động 1. 


Ngập lụt diện rộng tại khu vực phường Bãi Cháy.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn từ tối hôm qua đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt tại một số điểm như thành phố Cẩm Phả, khu vực Hòn Gai, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Tình hình mưa lớn sẽ còn kéo dài đến hết ngày mai (6/7).

Ngập lụt tại thành phố Cẩm Phả.

Ngay sáng nay, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống mưa bão tại thành phố Cẩm Phả. Tại đây, một số tuyến đường bị ngập hơn 1 mét gây ách tắc giao thông cục bộ. Nhiều nhà dân bị ngập ngay trong đêm, nhiều vật dụng của người dân không kịp thu dọn đã bị hư hỏng nặng. Rất may không có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra.

Bùn đất lấm lem tràn vào nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại phường Bãi Cháy cũng đang xảy ra tình trạng ngập lụt, một số tuyến đường như đường Hạ Long và khu vực chợ Cái Dăm nước đang lên nhanh. Các khu vực đồi núi nước đang đổ về làm tràn các cống thoát nước, nguy cơ xảy ra sạt lở đất rất cao.

Người dân dùng bao cát để chặn dòng nước. 


Trước diễn biến bất thường của thời tiết, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND các huyện, thành phố trên toàn tỉnh cần khẩn trương mở rộng cống thoát hạ lưu để tiêu nước, các khu vực có nguy cơ sạt lở, nhất là khu vực đang xây dựng cần tiến hành ngay các biện pháp ứng phó. Các đơn vị chức năng của thành phố cần phối hợp tốt với UBND phường, xã và đơn vị chủ quản phải có phương án di dân khi xảy ra mưa lớn trên địa bàn, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.
.
Nguy cơ sạt lở đất từ các triền đồi.



Ngập lụt tại thành phố Hạ Long.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét