Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tin CỰC NÓNG: VỚT ĐƯỢC HỘP ĐEN CACSA 212 VÀ THÊM 2 THI THỂ

Vớt được hộp đen CASA-212 
và tìm thêm 2 thi thể phi hành đoàn

Tuổi trẻ
27/06/2016 17:21 GMT+7
 
TTO - Các nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ngày 27-6 lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được hộp đen máy bay CASA-212 và phát hiện thêm 2 thi thể thành viên của phi hành đoàn. 


Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cùng lực lượng của Sở chỉ huy trên biển Bạch Long Vĩ kiểm tra hộp đen máy bay CASA-21 - Vũ Hưởng

Xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) cho biết theo thông tin từ lực lượng tìm kiếm, trong sáng 27-6 tàu của Hải quân và Cảnh sát biển đã phát hiện thêm 2 thi thể nghi là thành viên của phi hành đoàn tại khu vực trục vớt máy bay CASA.

Lực lượng tìm kiếm đã vớt hai thi thể này đưa lên tàu bệnh viện HQ-561 bảo quản để chờ bàn giao cho các cơ quan chức năng xác định danh tính.

Theo nguồn tin đáng tin cậy khác của Tuổi Trẻ, trong ngày 27-6, lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy và trục vớt được hộp đen của máy bay CASA-212. 


Hộp đen máy bay CASA-212 do tàu Tân Cảng 63 Hải quân vớt được - Ảnh: Vũ Hưởng

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, lực lượng tìm kiếm cũng đã trục vớt được 4 thi thể là thành viên của phi hành đoàn máy bay CASA-212.

Theo lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân, thông tin từ các tàu hải quân đang tìm kiếm ngoài thực địa báo về, trong số những thi thể tìm thấy thì có nhiều dấu hiệu để xác định một thi thể có khả năng là thiếu tá Nguyễn Văn Chính, chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong chín quân nhân có mặt trên máy bay tuần thám CASA-212 mất tích hôm 16-6.

Sau khi tìm thấy được thi thể này, lực lượng tìm kiếm phát hiện trong người anh có nhiều giấy tờ mang tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Thiếu tá Chính quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. 



 
THÂN HOÀNG - MY LĂNG - VIỄN SỰ

4 nhận xét :

  1. Với mảnh vỡ máy bay, ghế phi công hay thi thể người
    thì dùng từ trục vớt còn tạm được.
    Chứ thực ra chỉ nên nói là tìm thấy,
    còn từ trục vớt thì người ta chỉ dùng cho những vật thể có trọng lượng nhiều tấn chìm đắm sâu dưới nước.
    Cái hộp đen nó bao lớn mà phải trục vớt.
    Việc tìm ra nó mới là khó khăn
    còn vớt nó thì dễ dàng mà.

    Trả lờiXóa
  2. Tìm được hộp đen là một chuyện nhưng quan trọng hơn là sau khi xử lý dữ liệu có công bố đúng nguyên nhân rơi máy bay hay không. Trước đó ông tướng Võ Văn Tuấn đã rào trước là "do thời tiết bất thường".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Casa-212 bị lạc đạn do súng của Tàu bị cướp cò, thì chắc đảng và nhà nước khó mà công bố, vì sẽ làm thương tổn cục lớn mà 2 đảng cs Trung-Việt đang nâng niu. Ông Võ văn Tuấn đã dự báo tai nạn là do thời tiết bất thường rồi mà, nay công bố là Casa tình cờ bay qua vùng có hà bá phản động vươn tay kéo xuống biển.

      Xóa
  3. http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quan-su/312646/tuong-tuan-vn-chua-can-airbus-giup-phan-tich-hop-den-casa.html
    Tướng Tuấn: VN chưa cần Airbus giúp phân tích hộp đen Casa
    Điều này đã được đoán trước

    Trả lờiXóa