Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

HÔM NAY, TRÒN 2 NĂM, ANH BA SÀM VÀ CỘNG SỰ BỊ BẮT

Anh Ba Sàm tác nghiệp tại Văn Giang ngày 24.04.2013. Ảnh: Chú Tễu.

Thị Minh Hà Lê

Đã 2 năm ( 5/5/2014- 5/5/2016 ) Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh Và Nguyễn Thị Minh Thuý bị bắt giam trái pháp luật theo điều luật 258/BLHS mơ hồ và không còn giá trị hiệu lực theo Hiến pháp Việt Nam năm 2013 và không hề có ở bất kỳ nhà nước nào trên thế giới. 


Hai năm trôi qua, các cơ quan tố tụng: Công an, viện kiểm sát, Toà án vi phạm Hiến pháp, vi phạm bộ luật tố tụng hình sự Việt Nam và công ước quốc tế về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận.


Bản án sơ thẩm 5 năm cho Nguyễn Hữu Vinh và 3 năm cho Nguyễn Thị Minh Thuý thể hiện rõ sự bất chấp dư luận trong và ngoài nước, bất chấp luật pháp vì " Mục đích chính trị " khẳng định là một NHÀ NƯỚC KHÔNG CÓ PHÁP QUYỀN .

Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý bị giam giữ trong tình trạng rất tồi tệ, chính quyền không từ thủ đoạn nào: dụ dỗ, tra khảo, ép buộc, cô lập với gia đình nhưng họ vẫn kiên định bảo vệ các quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận. 

Xin cảm ơn những người dân Việt Nam, Các Cha bề trên và Linh mục, giáo dân Dòng chúa cứu thế, độc giả trang Anh Ba Sàm, Các bạn trẻ, bạn bè trong và ngoài nước, các luật sư, quốc hội và chính phủ các nước Châu Âu, Mỹ các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế về báo chí và nhân quyền, các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài, các nhà hảo tâm đã cùng đồng hành trên con đường đấu tranh đòi công lý cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý. 

Cùng tiếp bước Anh Ba Sàm trên con đường Khai Dân Trí, Khai Quan trí cho Việt Nam.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét