Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

CHÂU ÂU VÀ HUNGGARI CÓ LỆNH NGƯNG NHẬP CÁ VIỆT NAM


Higanyos vietnami kardhalsteaket talált a Nébih
 
2016.05.28. 11:25

Higannyal szennyezett vietnami eredetű kardhalsteaket vont ki a forgalomból a Nébih. A riasztást az Európai Unió gyors vészjelző rendszerén (RASFF) kapta a hivatal a belga hatóságtól. A Seaboy márkanéven forgalmazott, 1 kg-os, vietnami eredetű fagyasztott termékből Magyarországra is érkezett. Egy másik RASFF hír szerint a vietnami hatóság fokozott ellenőrzéseket végez különösen a nehézfémekkel kapcsolatban tömeges halpusztulás miatt.


Szerencsére valószínűleg semmi baja nem lesz annak, akkor egyszer vagy rövid ideig ette a higanyos steakeket. A termékben a megengedett határértéket (1 mg/kg) meghaladó mennyiségű, 1,22 mg/kg higanyt mutattak ki a laboratóriumi vizsgálatok. A kifogásolt szállítmány azonosítója: VN56911009, minőség-megőrzési ideje 2017. december 19. A Nébih azt kéri, ha valakinek otthon van az élelmiszerből, akkor ne egye meg.

A higany természetes forrásokból és emberi tevékenység következtében jut a környezetbe és élelmiszereinkbe. A szervezetben felhalmozódni képes, és csak lassan ürül ki. Legfontosabb mérgező hatása a vese és a központi idegrendszer károsítása. A szerves higanyvegyületek lényegesen mérgezőbbek, mint a szervetlenek.

A vízi élőlényekben a higany többnyire szerves vegyületek, elsősorban metilhigany formájában fordul elő. A vízi táplálékláncban egyre dúsabb, így a ragadozó, hosszabb élettartamú tengeri halakban jelentős szinteket érhet el, amely a rendszeresen, sok halat fogyasztó emberek számára jelenthet egészségi kockázatot. 


18 nhận xét :

  1. Sẽ lần lượt và cấp bách tất cả các nước nhập hàng thủy sản VN có lệnh cấm nhập. Họ không vì kinh doanh mà hại dân của họ.

    Trả lờiXóa
  2. CHÂU ÂU VÀ HUNGGARI bị Việt Tân cấp tiền và xúi dục rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi mà bác, mỉa mai làm gì lắm thế. Bọn e đã biết lỗi rồi, hu.hu..u...

      Xóa
  3. Việc gì đến đã đến!!!Rồi sẽ đến Mỹ và cac nước khác!!!Hồi
    chuông báo tử cho ngành chế biến,xuất khẩu thủy hải sản VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi chuông báo tử CS VIỆT NAM đã đến mới đúng!

      Xóa
    2. Phải từ từ chứ!Nói sớm quá họ bỏ đi hết,lấy ai điều
      hành đất nước thưa nặc danh 21:44 !!!

      Xóa
  4. Sao cơ quan kiểm tra thực phẩm các nước khác lại phát hiện cá từ VN có chứa hóa chất nguy hiểm với nồng độ quá cao? Trong khi quan chức đảng và nhà nước csVN bảo rằng mọi thứ đều an toàn mà. Các quan còn kéo nhau đi tắm biển và ăn hải sản mà. Mong các quan chức cao cấp của đảng mang theo mọi người trong gia đình ra vùng biển bị ô nhiễm tắm và ăn hải sản từ nơi đó để chứng minh với mọi người la tất cả đều ổn, diễn thêm lần nữa đi các quan để mọi người tin.

    Trả lờiXóa
  5. vinh quang này thuộc về đảng cộng sản vn.

    Trả lờiXóa
  6. Này thì thép, này thì cá, này thì giấu diếm, này thì an toàn, này thì đàn áp, đ.. phải nói thế nào nữa về cái đảng cộng sản việt nam.

    Trả lờiXóa
  7. Ngư dân Việt Nam chuẩn bị lều chõng ra nằm quảng trường Ba Đình mà đi ăn mày các vị TW,nhất là ông TBT Trọng nhé

    Trả lờiXóa
  8. Sao không mời Hung và EU qua tắm biển và thưởng thức cá tại chỗ nhỉ...

    Trả lờiXóa
  9. Đến giờ phút này chính quyền csvn vẫn chưa công bố nguyên nhân vùng biển của 4 tỉnh miền trung bị đầu độc . Hay là đảng csvn và chính quyền cũng bị đầu độc rồi ?

    Trả lờiXóa
  10. Và tiếp theo các nước EU , USA v.v...cũng khuyên người dân không nên du lịch, ẩm thực tại VN và nhập các loại thực phẩm có muối biển ...

    Trả lờiXóa
  11. VN sẽ có nạn đói trong tương lại gần.

    Trả lờiXóa
  12. Không lo không bán được cá, cứ bán cho các quan từng phát biểu, tắm, ăn hãi sản chứng minh cá an toàn

    Trả lờiXóa
  13. CP các nước EU và Hung đã không vì "thép hay cá" mà vì dân , không thì kỳ bầu cử tới dân cho rớt ghế!

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn nên coi kĩ văn bản gốc. Không có chuyện cao gấp nhiều lân cho phép. Nó chỉ trên mức cho phép 1 ít. Và chỉ có 1 lô hàng bị tiêu hủy. Họ cũng ko khẳng định là cá nhiễm Thủy ngân do ô nhiễm.

    Trả lờiXóa
  15. Người phụ nữ ở Nghệ An ăn tép biển nấu canh bị trúng độc nặng, các quan sếp,của ta ăn cá ở Vũng Áng, tắm biển Vũng Áng mà chẳng sao. Các cụ có câu: " Lấy độc trị độc" Phải chăng cơ thể các quan còn độc hơn cả các loại độc.

    Trả lờiXóa