Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Tin KHẨN: NHÀ BÁO ĐỖ DOÃN HOÀNG BỊ HÀNH HUNG RẤT DÃ MAN

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị ba đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh dã man
 
Cao Nguyên
Lao Động
10:9 PM, 24/03/2016 

Đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (đang công tác tại báo Lao Động) bị ba đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến anh Hoàng bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập… 


Ngón tay trỏ của Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị các đối tượng đánh dập, gãy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45 phút sáng 23.3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).


Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng kể lại: “Sáng 23.3, tôi có chở con đi học sau đó đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng) thì thấy 3 người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường. Lúc này, tôi nghĩ rằng là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên tôi cũng chấp hành và dừng rồi quay đầu xe. Tuy nhiên, khi tôi đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp”.

Thấy vậy, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã hô là đánh nhầm người rồi, nhưng ba đối tượng này nói “không nhầm, cứ đánh đi”. 


Chiếc mũ bảo hiểm của anh Hoàng nhem nhuốc vết máu.

Lúc đó, anh Hoàng không thể chống cự được mà nằm co người xuống đất để thủ thế chống đỡ lại các trận đòn dữ dội. Ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh liên tiếp. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu anh Hoàng. Do vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị đánh nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…

Cho đến khi anh Hoàng nằm bất động thì các đối tượng mới chịu bỏ đi. “Khi các đối tượng bỏ đi, tôi đã gọi một nam thanh niên ở gần chở ra đường Vành Đai 3 cho đi nhờ ra đường lớn, sau đó tôi tự bắt taxi đi vào bệnh viện chụp chiếu, điều trị…”, Nhà báo Hoàng chưa hết hoảng sợ kể lại.

Sau khi chụp chiếu xong, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan Công an Thành phố, Quận và Phường có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra truy tìm các đối tượng gây án. 


Ngoài việc bị đánh bầm dập ở tay, anh Hoàng còn bị nhiều chỗ khác nữa.

Theo Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền pHức gì với ai và cũng không hề biết 3 đối tượng trên. Nhiều người tình nghi, có thể vì nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang liên tiếp đưa ra các bài phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội lớn, điều đó đã khiến các đối thượng theo dõi, phục kích và trả thù. Trong máy ghi âm và tin nhắn mà Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng còn lưu giữ, có nhiều nội dung liên quan đến trả thù, tức tối, thuê “đầu gấu” trả thù... Lời khai của anh Hoàng trước cơ quan Công an cho biết như vậy. Trước sự việc, anh Hoàng rất lo lắng, không chỉ mình anh mà còn có cả gia đình, người thân. Rất mong cơ quan chức năng cần phải khẩn trương truy tìm các đối tượng để đưa ra xử lý nghiêm.

Sáng 24.3 báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.

Tối 24.3, sau một ngày xảy ra vụ việc, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, hiện chưa có kết quả gì, phía công an đang làm.


16 nhận xét :

  1. Đang là thời buổi nhiễu nhương , các nhà báo , luật sư, nhà dân chủ đi đâu cũng nên cố có người cùng đi ,mang theo smartphone đề phòng có chuyên còn ghi đc bằng chứng tố cáo chứ!
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  2. Đỗ Doãn Hoàng là một nhà báo có tài, có tâm và rất xông xáo trên mặt trận báo chí. Nay nghe tin nhà báo gặp nạn, tôi xin có lời thăm hỏi và chia sẻ

    Trả lờiXóa
  3. Đây là thử thách đầu tiên cho đ/c tân giám đốc công an hà nội, phải tìm bằng được bọn côn đồ này !

    Trả lờiXóa
  4. Kịch liệt lên án hành động hành hung nhà báo dã man như vậy. Hãy trừng trị bọn gây án và bảo vệ nhà báo nếu chúng ta muốn cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn!

    Trả lờiXóa
  5. Một xã hội thiếu văn minh thừa bạo lực, không khác gì trại súc vật

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta chỉ nói và viết thôi thì không có giải quyết được gì ( nước đổ đầu vịt )
    Chúng ta phải xuống đường đấu tranh để tự bảo vệ mình .
    Một vài người thì dễ đàn áp và bắt giữ . Nhưng hàng trăm , hàng nghìn , hàng vạn người cùng xuống đường phản đối bọn ác sẽ run sợ .
    Vì đất nước này không có luật pháp .

    Trả lờiXóa
  7. IM LẶNG LÀ TIẾP TAY CHO BỌN CÔN ĐỒ!!!
    LIỆU CÓ PHẢI CHÚNG (BỌN LƯU MANH) ĐÃ CẤU KẾT VỚI NHAU VÀ ĐƯỢC CHỐNG LƯNG ĐỂ HOÀNH HÀNH Ở THỦ ĐÔ?! Luật Sư đã từng bị nhóm côn đồ 'Có Tổ Chức' chặn Đánh và ngang nhiên tồn tại! Nhà Báo Bị Hành Hung .... Ngay Tại Thủ Đô ngày một gia tăng!!! Ai Chịu Trách Nhiệm? AI SẼ BẢO VỆ NHÀ BÁO? AI SẼ CHO DÂN BIẾT NHỮNG BƯỚC ĐI CỤ THỂ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ BẰNG ĐƯỢC CHO SỰ BÌNH AN CỦA CÔNG DÂN? Ai? Ai?... Trả lời đi? Mỗi một vụ việc tiêu cực bị phát hiện, mỗi một sinh linh được tiếp cận với công lí, mỗi một hành vi phải thận trọng hơn …..đó chẳng phải là kết quả của lòng dũng cảm, bất chấp gian nan, nguy hiểm của những chiến sĩ trên mặt trận báo chí hay sao? Trân trọng cám ơn Nhà Báo Đỗ Doãn Hoàng cho những đóng góp VÔ GIÁ vào sự tốt đẹp của cộng đồng!! kính mong Ông sớm bình phục! Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Ông!

    Trả lờiXóa
  8. Công an Hà nội sẽ trả lời:xe máy gây ô nhiễm,khói bụi nên bị hành hung:Chúng tôi sẽ điều tra và trả lời sau,,,,không có vùng cấm

    Trả lờiXóa
  9. LẠI THÊM VỤ...BỤI KIM LŨ

    Trả lờiXóa
  10. Hết "bụi Chương Mỹ", giờ lại đến "bụi Hoàng Mai". HN đã trở thành xứ sở của côn đồ từ khi nào?
    Một thủ đô "ngàn năm văn hiến" mà đám quan chức HN lại để xẩy ra thế này sao?

    Trả lờiXóa
  11. Một khi nhà báo còn bị hành hung, thì nền dân chủ và sự ổn định xã hội bị đe dọa.

    Trả lờiXóa
  12. người dân phải tự bảo vệ mình???

    Trả lờiXóa
  13. Qua vụ án đánh đập nhà báo này thì các cơ quan báo chí của VN hãy coi trọng bản quyền tác giả của các nhà báo đi nhé !!! Không thể để có cái tình trạng là nhà báo của báo quân đội nhân dân, báo Nhân dân v.v…… chẳng hạn suốt ngày ngồi máy lạnh (mùa hè) hoặc là máy sưởi (mùa đông) không chịu đi thực tế tác nghiệp để phản ảnh, viết bài mà ung dung ngồi trong phòng làm việc của mình để ăn cắp thành quả lao động, có khi cả máu và tính mạng của đồng nghiệp bằng cách copy những bài báo khác trên mạng internet của tòa soạn báo khác sau đó xáo xào lại nội dung thành bài viết của mình được đâu ạ !!!

    Trả lờiXóa
  14. Xem ra Hà Nội dưới sự lãnh đạo của Thiếu tướng Công an làm Chủ tịch thì an ninh xấu đi trông thấy

    Trả lờiXóa
  15. Tôi muốn hỏi nếu trường-hợp Nhà báo Đỗ-Doãn-Hoàng không nhờ có chiếc mũ trên đầu che chở xảy ra sự tổn thương trầm trọng ghê gớm về não, về tri-giác, từ một con người bìnhthường trở thành...,thì xã hội phải đòi hỏi xử thật nặng bọn khốn nạn chủ mưu thuê mưuớn bọn côn-đồ dù sự việc mà tôi vừa tưởng tượng chưa xảy ra, đó là tội giết người nhưng chưa hoàn thành...

    Trả lờiXóa
  16. Huề cả làng rồi, thế mới biết chúng nó mạnh thật! lưu manh đang giữ nhiều vị trí quan trọng, đè bẹp những người tử tế, thế mới biết, tìm được một cán bộ tử tế đâu có dễ,sao vn lại ra nông nỗi này???

    Trả lờiXóa