Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

BÁO DÂN VIỆT ĐƯA TIN DÂN PHẢN ĐỐI CHẶT CÂY CỔ THỤ Ở TP HCM


.
TP.HCM: Dân phản đối chặt cây trăm tuổi để làm đường tàu điện 

Trần Đáng 
Thứ Bảy, ngày 26/03/2016 13:44 PM 

(Dân Việt) Ngày 26.3, hơn 20 người dân ở TP.HCM đã tụ tập tại đường Tôn Đức Thắng (Q.1) phản đối chính quyền cho chặt hạ cây cổ thụ trên đường để làm các dự án giao thông.


Vụ chặt cây: HN yêu cầu giáng chức, thôi việc nhiều cán bộ
Hà Nội báo cáo vụ chặt cây xanh lên Thanh tra Chính phủ
Rác, chặt cây và tháp truyền hình
 
Theo chị Nguyễn Nữ Phương Dung - một trong những người phản đối cho biết, chính quyền nên lấy ý kiến người dân trước khi cho đốn hạ hàng cây cổ thụ 100 tuổi này. "Tôi sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, những hàng cây như thế này đã ăn vào máu của tôi. Chúng tôi đến đây chỉ muốn chính quyền lắng nghe và xem xét lại quyết định chặt hạ hàng cây này". 


Người dân ở TP.HCM phản đối chặt cây xanh


“Với những dự án giao thông này thành phố sẽ hiện đại hơn, giao thông thuận tiện hơn nhưng dù sao cũng phải thấy rằng những cây cổ thụ này gắn bó với người dân Sài Gòn cả trăm năm nay. Thực tế, chúng làm cho thành phố đẹp hơn, có hồn hơn rất nhiều so với nếu như sau này chỉ toàn nhà cao tầng, công trình hiện đại", chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt - một người dân sống trong khu vực cho biết.

Trước đó, ngày 23.3, TP.HCM ra công bố sẽ đốn hạ 300 cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để thực hiện các dự án giao thông, như: metro, cầu Thủ Thiêm 2, Nhà ga Ba Son… Cụ thể, trong số 300 cây kể trên sẽ có 16 cây phải di dời, chặt hạ do nằm trong hạng mục xây dựng nhà ga Ba Son (dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên), số cây còn lại thuộc dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.

Theo ông Hoàng Như Cương – Phó ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, 16 cây xà cừ (sọ khỉ) thuộc dự án metro sẽ được chặt (12 cây), di dời (4 cây) trước, số còn lại được xử lý sau. Cơ quan chức năng chỉ bứng dưỡng những cây có đường kính dưới 50cm, thân thẳng, không sâu bệnh, số còn lại buộc phải chặt hạ.

Ông Cương còn cho biết, giá thành chặt hạ một cây xà cừ hiện khoảng 4 triệu đồng còn nếu bứng dưỡng sẽ tốn 20 triệu, với những cây lớn phải mất đến 40 triệu nhưng khả năng sống chỉ 50%.

1 nhận xét :

  1. Cứ phá hết màu xanh đi để chỉ còn lại một mầu đỏ như cua gạch,vì đó là mầu thể hiện của loài đi ngang

    Trả lờiXóa