Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Thư giãn cuối tuần: MỘT MÌNH MỘT NGỰA & BỌN ĐM XỨ NGHỆ

Bầu trưởng thôn Quan Độ. Ứng cử: 01. Bầu chọn lấy 01.
 
 Son Kieu Mai : Bầu Trưởng thôn 01 người, danh sách 01 người;
Bầu Phó trưởng thôn 02 người, danh sách 02 người;
Kết quả: Nhân dân đồng thuận nhất trí cao bầu 3 đồng chí, he he.




Hiến kế...

Mạc Văn Trang

Mình tự đánh giá là công dân yêu nước từ bé, nhất là từ ngày 21- 10 - 1946, mới 8 tuổi, được anh cho ra đường 5 đón Bác Hồ đi tầu hỏa từ Hải Phòng về Hà Nội... Thế mà từ đó đến nay chưa làm được gì để xứng đáng với lòng yêu nước ấy.

Gần đây nghe nói ngân sách quốc gia cạn kiệt, không biết lấy gì chi tiêu, ngày đêm lo lắng cố tìm kế giúp chính phủ...

Nhớ hồi 1945, trước tình cảnh cực kỳ khốn khó, ngân khố chỉ có hơn 01 triệu đồng, Bác Hồ đã phát động "Tuần lễ vàng", kết quả được 20 triệu đồng và 370 kilôgam vàng. Thế là Nhà nước có tiền lo kháng chiến, kiến quốc.

Nay chắc vì nhiều lý do, chính quyền xấu hổ chả dám phát động "Tuần lễ vàng", mà có "phát" chắc cũng chả ai "động"!...

Trong lúc ngủ mình vẫn tư duy vô thức, thế là bật ra sáng kiến trong một giấc mơ kỳ thú. Đó là đem đấu thầu các chức vụ, từ Tổ trưởng dân phố, trưởng xóm, trưởng thôn trở lên xã phường, quận, huyện, tỉnh, thành, rồi các ngành, các giới từ địa phương đến trung ương... Thời buổi "Ghế thì ít, đít thì nhiều", mà dân ta ai cũng máu làm quan, chẳng ai muốn làm dân, kế này chắc hẳn trúng mánh.

Ối giời ơi! Chưa có việc gì dân ta hưởng ứng hăng máu đến thế! Người người chen nhau ... đông hơn cướp Ấn đền Trần! Sao thiên hạ lắm tiền, lắm vàng thế! Cái ghế nào đưa ra mức giá tối thiểu mà cũng đua nhau trả giá cao lên mãi gấp 10 - 20, thậm chí 100 lần! Ví dụ chức Trưởng ban quản lý chợ cóc ở xóm, Đội trưởng dân phòng mà cũng trúng thầu 300 triệu; sư trụ trì chùa X mà cũng trúng thàu 450 triệu; Hiệu trưởng trường tiểu học mà cũng trúng thầu 10 tỉ; chủ tịch phường 50 tỉ, Chủ tịch quận 100 tỉ, chủ tịch TP 500 tỉ... Úi giời ui, nhìn ra cứ thấy núi tiền, núi vàng loảng xoảng, lấp lánh... không biết cơ man nào là tiền là vàng. Thế mới biết dân ta giầu thật! Lòng yêu nước cất ở trong giương trong hòm, qua đấu thầu mới tòi ra lấp lánh... Mình sung sướng, đã tìm ra kế để dâng lên Quốc hội, liền nhảy cẫng, hét lên Ơ rê ca! Ơ rê ca!

Đầu gối huých vào thành giường đau điếng, bừng tỉnh, mới biết mình mơ!...
___________ 

Thật hay đùa?

Học sinh cấp I, II, III thi tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng
 

Tuổi trẻ
05/12/2015 08:14 GMT+7


TT - Quận ủy Q.1, TP.HCM vừa tổ chức vòng chung kết hội thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, dành cho học sinh.

Mười thí sinh tham gia vòng chung kết đã trải qua các vòng thi thuyết trình, xử lý tình huống, thi năng khiếu.

Theo ban tổ chức, hội thi được tổ chức từ tháng 10-2015 với sự tham gia của gần 6.000 thí sinh thi trực tuyến và trên 1.000 thí sinh lọt vào vòng thi viết bài cảm nhận.

Hội thi còn có sự tham gia của học sinh cấp I, II, III với gần 6.000 bài viết cảm nhận theo chủ đề “Q.1 - những ước mơ bay cao” và 3.000 tranh vẽ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện ban tổ chức cho biết nhằm tạo diễn đàn, cơ hội cho học sinh bày tỏ mơ ước về một Q.1 - quận trung tâm TP - trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai, ban tổ chức đã lựa chọn nội dung, hình thức thi gần gũi, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Mai Hương
______________

Cha bố lũ quan chức Quận ủy Quận I.  Chúng mày không có việc thì bỏ dái ra mà gãi chứ sao lại bắt trẻ con nó làm trò này. Rau quả độc hại đã chưa đủ hay sao mà còn đầu độc trẻ con như thế! Làm cụ mày đọc tin này mà cứ tưởng đọc nhầm sang tờ Tuổi trẻ cười!

Còn đây là lũ ĐM (Đánh máy) của Xứ Nghệ (Nghệ An và Hà Tĩnh):

Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật nhưng  
điều 1 lại bổ nhiệm người ta làm giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng.

Văn bản rót 500 triệu đồng từ ngân sách gắn với một hội nghị “bàn luận 
về những đóng góp của di sản phi vật thể đến việc thích ứng với biến đổi khí hậu 
gắn với vận động hồ sơ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh”. 


25 nhận xét :

  1. Ủng hộ 2 tay. Ở nước ngoài cũng nên phát động chiến dịch này với bà con kiều bào: chức vụ nào cũng có thể nhiều đô, nhiều ơ (độ này còn Nhân dân tệ!), miễn là tên khủng bao nhiêu tiền cao bây nhiêu: Ví dụ Chủ tịch và 10 phó Tổng hội liên hiệp người Việt toàn châu âu, toàn thế giới, châu á, châu phi ... Còn chịu khỏ ăn nhỏ hơn thì chỉ cần Chủ tịch hội cầu lông, bóng bàn, bóng đá, hội đồng hương ... đều ra tiền hết vì đúng 100 % là người Việt chả riêng ở trong nước mà ngoài nước cũng cực sính chức vụ, dù chả ăn xu nào từ chức vụ đó!

    Trả lờiXóa
  2. HIẾN KẾ
    Thực chất là trước khi có kết quả bầu cử, các chức vụ đó đã được "đấu thầu" rồi. Cho nên, tôi xin hiến kế là các vị giữ các chức vụ đó sẽ làm việc nhưng không được hưởng lương. Tôi bảo đảm sẽ không có vị nào khước từ các chức vụ đó cả. Như vậy, nhà nước sẽ tiết kiệm đước khối tiền để bổ sung vào ngân sách đang thiếu hụt

    Trả lờiXóa
  3. Nghệ An còn có Quyết định điều động một Bí thư phường chưa từng một ngày đi học sư phạm về làm Trưởng phòng GD& ĐT tại Thị xã Cửa Lò thế thì dân nên khóc hay nên cười đây hả Tễu? Hi hi hu hu

    Trả lờiXóa
  4. Mua quan bán chức phiên chợ chiều . Thịt ươn cá thúi . Chả bõ bèn gì cho bọn tham quan ! Có mấy phiên đang nhóm như Bạc Liêu , Cà Mau . Hà Nội mới vào phiên chợ sáng !

    Trả lờiXóa
  5. Quả thật chúng ăn không từ một thứ gì thì chúng cũng bán không từ một thứ gì.

    Trả lờiXóa
  6. Theo báo chí nhà nước thì ông Nguyễn Xuân Đường (quê xã Hưng Tiến, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) có văn bằng tiến sĩ quản lý giáo dục. Không hiểu sao ông Đường đã ký tên vào một vào một văn bản quyết định bổ nhiệm cán bộ ba trợn như thế!? Có thể ông Đường đọc tiếng Việt không được tốt, tức là cái bằng tiến sĩ ông ấy đã mua ở chợ trời nào đó. Nhưng chắc rằng người thư ký văn thư của ông Đường rất dốt - lười và rất xem thường trình độ của ông Đường.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng có khi người ta "dân chủ" lắm. Bầu 2 thì đưa DS là 3, bầu 3 thì đưa DS là 4,... để gạch một người. Nhưng cái người bị gạch đã được chỉ đạo. Hoặc là họ đưa vào vị trí đó một người cực kỳ vớ vẩn, không gạch không được. Giả sử dân chơi xỏ, bảo nhau cứ bỏ phiếu cho cái người vớ vẩn ấy thì sau đó ông ta cũng thành bù nhìn, còn tai hại hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Không chỉ công văn ba trợn trên mà QĐ ba trợn nữa là QĐ điều Bí thư phường không qua đào tạo Sư phạm làm Trưởng phòng GD Cửa Lò ông Đường cũng im re,tới hôm nay vẫn không một lời chỉ đạo.Chắc tại vì con ông Đường là Phó CT Thị xã nên mới có cái QĐ ma quỷ đấy chăng? Nhóm lợi ích,bán ghế này liệu có sự góp mặt của con ông Đường không?dư luận đang đặt nhiều câu hỏi và nghi vấn lắm.Đề nghị ông Đường hãy trả lời phụ huynh Cửa Lò chúng tôi.Chúng tôi không muốn con cháu chúng tôi trở thành chuột bạch cho những thử nghiệm đâu ông ạ.Một giáo viên có thể trở thành một CT Tỉnh như ông,nhưng một CT Tỉnh không kinh qua nghiệp vụ Sư phạm liệu có thể trở thành một giáo viên và quản lý giáo viên tốt được không Ông?Xin ông cho chúng tôi có câu trả lời ??? .

    Trả lờiXóa
  9. Khổ quá tôi đã nói bao nhiêu lần rồi mà các vị cấm có nghe. Thời này không nói chuyện chính trị nhá, chỉ tập trung vào các vấn đề nóng bỏng và bức thiết như: Tuổi thật của Công Phương, tiết lộ động trời như TVVN ây. hay là chuyên cấp bách hơn như làm hồng nhũ hoa, mẹo làm hồng vùng kín hoặc 12 năm tù vì bị gái 13 tuổi rủ vào nhà nghỉ... Các thông tin ấy sẽ làm chúng ta yên tâm hưởng phúc an nhàn chứ cứ ai vào BCT khóa này , Trường Sa, Hoàng Sa... mệt lắm. Hết. Trời sáng rồi đi ngủ đi.

    Trả lờiXóa
  10. Ở địa phương tôi, chức tổ trưởng dân phố cũng tranh, cũng chạy. Làm tổ trưởng mà kèm theo tổ nông dân, mặt trận thì cọng phụ cấp cũng đôi triệu hàng tháng, chưa kể họp hành bì bao. Trong vài chục hộ dân cư mà không biết bao nhiêu là người có chức ở phường: Nào là bí thư chi bộ, tổ trưởng phụ nũ, đoàn thanh niên, tổ trưởng cựu chiến binh, tổ trưởng dân phố, tổ nông dân, tổ mặt trận, tổ người cao tuổi ... Xã hội lằm chức danh, lắm người ăn theo nói leo. Từ phường xã đến thôn khối, tổ cũng là ổ hoành hành bá đạo, hống hách, lệ làng, tham nhũng các nguồn thu, bao che chuyện ngược đời .. còn hủ bại hơn phong kiến.

    Trả lờiXóa
  11. Ngân sách đang cạn kiệt, sao không bỏ đi những cuộc bầu cử 1 chọn 1 như "Bầu trưởng thôn Quan Độ. Ứng cử: 01. Bầu chọn lấy 01."
    TỐN TIỀN CHI PHÍ BẦU CỬ + TỐN THỜI GIAN CỦA CỬ TRI

    Trả lờiXóa
  12. Những đại biểu đại đại diện cho dân như thế này vậy nên đất nước nghèo, nghèo mãi.
    Tivi VTV1 buổi 16 -17 giờ ngày 6/12/2015 đang tường thuật trực tiếp Đại hội thi đua yêu nước toàn Quốc, tập hợp các anh tai cả nước về dự hội nghị, Do Tạ Bích Loan dẫn chương trình ...
    Mỗi đại biểu được tặng 01 quạt giấy trị giá 5000đ (Năm nghìn đồng)
    Tặng quạt mùa đông, không thể tưởng tượng nổi.
    Chẳng lẽ đất nước bi đát đến vậy sao?
    Điều này càng khẳng định nhà nước rất bí tiền.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 18:41 6 tháng 12, 2015

    Tranh thủ những lúc rảnh rỗi , một ngày tôi có thể đọc trang Tễu nhiều lượt . Vì đây là trang Blog có nhiều bài viết hay và độc đáo , bởi thế cho nên có nhiều người đọc và có nhiều nhận xét của các bạn . Nhưng một điều đáng buồn sau đây : - Có nhiều bạn viết nhận xét của mình , mà bạn đọc không hiểu người đó viết gì ( như một số nhận xét ở trên ) . Cũng là một bạn đọc , tôi xin góp ý kiến như sau : Bạn có thể viết nhận xét ngắn cũng được ,nhưng phải rõ ràng , nếu không sẽ phản cảm lắm .
    - Đã không ít lần phân vân : Có nên nói hay không ?, và hôm nay tôi xin mạnh dạn nói ra , nhưng trước tiên xin các bạn đọc đừng giận nhé : Hầu hết ( tới trên 95% ) các nhận xét đều lấy tên là NẶC DANH ( xin lỗi tôi viết hoa ). Đành rằng đó là quyền của các bạn, nhưng tôi cảm thấy hình như có vấn đề gì đó mà không dám nói tên của mình ... Riêng các nhân tôi , rất thích đọc những bài viết , những dòng nhận xét mà có đề Họ và Tên cụ thể , nhất là những bài viết có ghi cả địa chỉ rõ ràng , điều đó gây cảm tình với tôi hơn, bởi nó minh bạch ...
    Trên đây là hai nhận xét rất thật của cá nhân tôi. Rất cám ơn đã nghe tôi nói .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VI DỤ
      - Hữu danh nhân xét:: "Mất Đảng là mất Đất nước"
      - Nặc danh nhân xét: "Mất đảo là mất Đát nước"
      Cho hỏi thử, bạn "thích" và "cảm tình" vói Hữu danh hay Nặc danh?

      Xóa
    2. Tôi nghĩ bạn quan tâm đến nội dung bài viết, đừng quan tâm đến tên tác giả.

      Xóa
    3. Với xã hội bát nháo hiện nay: Khi bạn nịnh ca ngợi lãnh đạo bạn sử dụng hữu danh, khi bạn nói thật tiêu cực của lãnh đạo bạn sử dụng nặc danh. TRẦN THỊ THẢO rõ rồi chứ ?

      Xóa
    4. Dù bạn có "danh" nhưng với tôi cũng chỉ là "nặc danh" vì tôi cũng không biết bạn là ai, nhưng tôi biết những gì bạn viết, điều đó mới quan trọng.

      Xóa
    5. Đa số chúng tôi tên là "NẶC DANH" vì với chúng tôi tên không quan trọng, bạn không "cảm tình" không thích đọc cũng không sao, những cảm xúc và chính kiến chúng tôi viết trước hết cho bản thân mình và cho những sự kiện và nhân vật ở trong những bài được đăng ở đây.

      Xóa
    6. Gần 11 giờ đêm, đã muốn ngủ, nhưng thấy có một nhận xét hơi lạ nên tôi ghi mấy dòng: Qua ý bạn tôi thấy có 3 vấn đề:
      1/Tôi thấy hầu hết các nhận xét đều hay, chính xác và đặc biệt đều viết bằng cả tấm lòng vậy thì làm sao ta lại có thể chê được? Tất nhiên cũng có một vài nhận xét chưa hay lắm, đó là chuyện bình thường, bạn không nên cầu toàn.
      2/ Bạn Thảo tuy có tên họ, nhưng không có địa chỉ thì thực chất bạn cũng là NẶC DANH chứ là gì nữa?
      3/ Việc các nhận xét mang tên NẶC DANH tôi nghĩ là chuyện đáng buồn, bởi ai cũng muốn có tên họ, địa chỉ đàng hoàng và muốn được chịu trách nhiệm về những lời nói của mình, nhưng do chúng ta đang ở trong một chính quyền độc tài tàn bạo với vô số những thủ đoạn thâm độc vào loại bậc nhất thế giới, có thể nói nếu bạn công khai tên hôm nay thì ngày mai bạn sẽ bị công an theo dõi 24/24, bị đánh đập, bị triệt đường sống, bị làm khó trong kinh doanh, bị gây tai nạn, bị tù tội v.v...Vì vậy trong hoàn cảnh hiện nay thì những người công khai đấu tranh, đích thị là những anh hùng, còn những người chưa công khai đấu tranh mà có những nhận xét trên các diễn đàn như trang Blog Tễu này, tôi nghĩ cũng rất đáng trân trọng.
      Xin chờ ý kiến của bạn Thảo và các bạn.

      Xóa
  14. Một mình một chợ,
    Giá cao hay thấp,
    Là do Tao quyết
    Một mình một chợ, độc quyền bán buôn

    Ai nói lôi thôi, Tao cho phản động.

    Trả lờiXóa
  15. Đừng bực mình các bác ạ! Mai mốt hết sạch tiền trả lương, sẽ rả đám, có lạy chúng nó cũng không thèm làm quan chứ đừng nói chen nhau giành giật! Trừ khi lãnh lương bằng...nhân dân tệ! Lúc ấy, nhân dân sẽ biết cách xử tệ với chúng thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Kế sách này của bác Mạc Văn Trang rất hay. Trên thực tế tất cả các ghế đều đã được đấu thầu và trả tiền khủng. Tuy nhiên, vì chưa được công khai, nên tiền chỉ chảy vào túi của một số quan chức nắm quyền hành. Nay ta chỉ cần thay đổi quy trình, để dòng tiền chảy vào ngân sách nhà nước thay vì chảy vào túi quan tham. Việc này đúng là vừa ích nước, vừa lợi nhà.
    Tuy nhiên, theo tôi việc này rất khó thực hiện, vì bọn quan tham chẳng đời nào chịu thực hiện quy trình đó. Nhưng nếu như đảng và nhà nước mạnh dạn làm, thì đây thực là một sáng kiến vĩ đại, có thể thu về cho ngân sách mỗi năm hàng chục tỉ đô la, và việc chấn hưng đất nước chẳng mấy chốc mà thành.
    Một việc tốt như thế này tại sao đảng và nhà nước không nghĩ ra nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không nhất trí việc công khai mua bán các chức quan...Đã là công khai mua bán chức có nghĩa là được pháp luật và công luận đồng ý coi như hợp pháp hoá việc mua quan bán chức, vậy thì người ta đầu tư tiền bạc mua chức quan, đương nhiên là người ta được công khai thu hồi vốn.
    Khi quan thu hồi vốn là khi tôi và các bác, cùng toàn thể con cháu họ hàng chúng ta phải móc túi mình để trả cho quan...Và đương nhiên quan ăn tiền hợp pháp. Không ai có quyền xử lý quan.Lúc này xã hội sẽ trở thành cái chợ trời khồng lồ và dân đen trở thành hàng hoá...

    Trả lờiXóa
  18. Bác không nhất trí là việc của bác còn thực tế thì nó đã"trở thành cái chợ trời khồng lồ và dân đen trở thành hàng hoá..."rồi.Bác nghiên cứu giá cho kỹ và chuẩn bị"đầu tư"đi nếu không muốn lao động cho vất vả.Nhưng nhớ là phải rất thận trọng,kẻo mất cả vốn nhé bởi tiền vào nhà quan như than vào lò,mấy cũng không đủ đâu và miệng quan trôn trẻ khó cãi đấy bác ạ

    Trả lờiXóa
  19. Bọn ĐM xứ Nghệ là số 1 . Chớ đụng vào !

    Trả lờiXóa