Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

TÀU CHỞ DẦU VN BỊ SINGAPORE BẮT GIỮ ĐỂ TRỪ NỢ

Singapore bắt giữ tàu chở dầu Việt Nam 
để cấn trừ nợ?
02:57 PM - 15/12/2015

Chia sẻTàu chở dầu MT Nautilus Pioneer đang bị giam ở Singapore được cho là của công ty cổ phần vận tải biển Anh Vũ - Ảnh: website Công ty Khai Nguyên

Một chiếc tàu chở dầu của Việt Nam đã bị giới chức Singapore bắt giữ với lý do để cấn trừ nợ trong một vụ mua bán nào đó.

Tàu chở dầu MT Nautilus Pioneer trọng tải 13.700 tấn mang quốc tịch Việt Nam đã bị giữ ở Singapore ngày 14.12 theo lệnh của tòa tối cao nước này, theo trang Ship&Bunker.

Không rõ lý do của vụ bắt giữ, nhưng Ship&Bunker cho biết công ty bảo hiểm AsiaLegal LLC ở Singapore đã đề nghị tòa tối cao ra quyết định giam giữ này.Ship&Bunker cho rằng những trường hợp liên quan đến quyết định giam giữ khẩn cấp của tòa thường liên quan đến nợ nần hoặc những khoản thanh toán có tranh chấp.

Trang VesselValue.com đánh giá con tàu MT Nautilus Pioneer, do Trung Quốc đóng hồi năm 2008, trị giá khoảng 8,88 triệu USD thuộc sở hữu của Công ty cổ phần vận tải biển Khai Nguyên (Prime Shipping).

Trao đổi với Thanh Niên, nguồn tin từ Khai Nguyên cho biết, tàu MT Nautilus Pioneer không thuộc sở hữu của Khai Nguyên. Nguồn tin trên từ chối cung cấp thông tin liên quan đến MT Nautilus Pioneer và nói rằng đã không còn quản lý con tàu đó từ 2 tháng nay.

Trong khi đó, theo trang web của công ty này, tàu chở dầu MT Nautilus Pioneer thuộc sở hữu Công ty vận tài biển Anh Vũ nhưng không đề cập gì thêm về công ty Anh Vũ.

Minh Quang

7 nhận xét :

  1. Đảng và Nhà nước csVN khôn lắm! đã tính toán rất kỹ khi đưa ra chính sách "Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Dưa vào khuynh hướng "kinh tế thị trường" khi giao hảo với các quốc gia tư bản (giảy hoài mà không chịu chết) để xin viện trợ - để mượn tiền. Dựa vào chủ trương "định hướng xhcn" để xù nợ - để giật nợ. Đơn giản thế mà tụi tư bản cũng không chịu hiểu.
    Đảng và Nhà nước csVN thử mượn tiền của Bắc Triều Tiên rồi giở thói quỵt nợ đi. Coi Bắc Triều Tiên nó sẽ hành xử ra sao.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ, nếu tàu trên là của một cty tư nhân, không dùng tiền của nhân dân như các doanh nghiệp nhà nước, thì vẫn còn may mắn.
    Mừng vì các Cty của VN nhận được một bài học về luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. sự thiếu hiểu biết trong kinh doanh TM quốc tế đã dẫn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam nợ nần chồng chất. Có nhiều doanh nghiệp NN bị tronjg tài quốc tế phán queyest phải bồi thường hàng triệu hàng chục USD nhưng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, không dám thông tin trên mạng truyền thông. May trong tài TM thì thường họ họp kín, phán quyết không công khai. Mọt điều tệ hại hơn là khi trọng tài quốc tế triệu tập doanh nghiệp VN qua phiên họp để trọng tài phán quyết thì VN thường vắng mặt. họ không biết rằng nếu vắng mặt thì sẽ rất bất lợi khi mình là bị đơn. Vắng mặt mang đậm tính văn hóa của nền "dân chủ XHCN". Sân chơi TM quốc tế họ đâu có quan tâm đến anh là DN NN hay tư nhân. Nợ thì phải trả. Có điều nếu có mặt hoặc thuê luật sư tranh tụng thì có thể giảm giảm tiền nợ hoặc tiền phạt hợp đồng nếu chứng minh được lỗi không hoàn toàn chỉ do bị đơn, mà có lõi của cả nguyên đơn.

    Trả lờiXóa
  4. Trong chiến tranh, lường gạt để tiêu diẹt đối thủ là điều có thể chấp nhận, nhưng trong thương mại và kinh tế lường gạt theo đúng qui trình sẽ lãnh lấy hậu quả tai hại.

    Trả lờiXóa
  5. Nợ khắp nơi, "nợ như chúa chổm" thì việc nước này hay nước khác đòi nợ dưới nhiều hình thức là điều tất nhiên.
    Chẳng tự hào gì khi thấy hôm nay có tòa nhà cao tầng mọc lên, ngày mai có đường cao tốc được khánh thành với "trống giong cờ mở", với những khuôn mặt hỉ hả của các quan chức CS, bởi lẽ tất cả những cái đó mà do đi vay, đi xin mà có, chứ không phải do "nền kinh tế phát triển" gì cả. Rồi Dân sẽ è cổ ra để trả nợ cho những công trình đó.

    Trả lờiXóa
  6. Tóm lại đây là con tàu ma... chả thuộc quyền quản lý của ai?

    Trả lờiXóa
  7. Trừ nợ được bao nhiêu , còn bao nhiêu Qc chia nhau bỏ túi Buôn bán quốc tế mà như buôn bán ở chợ Huyện !

    Trả lờiXóa