Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Thanh Hóa: SẦM SƠN CÓ MỘT ÔNG VUA CON

Ông Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn 
tự cho mình quyền ký tuyển dụng vì... quan hệ

Xuân Hùng
Ông Trịnh Huy Triều: Ai ký mà chả được!
.
Từ năm 2013-2015, ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn - đã ra quyết định tuyển dụng, tuyển dụng lại hàng chục nhân viên vào làm việc trong cơ quan UBND cũng như một số đơn vị khác trên địa bàn trái nguyên tắc. Ông tự cho mình quyền ký tuyển dụng mà không bàn bạc, thông qua hội đồng tuyển dụng theo quy định. Ký vì quan hệ, vì “con em cán bộ” và “không đúng với một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng”.

Vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng

Theo kết quả thanh tra, từ năm 2013 - 8.2015, ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn - đã ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) và tiếp nhận 45 trường hợp về làm việc tại các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã. Trong đó có 19 trường hợp ký lại, 26 trường hợp tiếp nhận, ký mới. Trong 45 trường hợp này, có 32 trường hợp ký HĐ 1 năm; 13 trường hợp ký tiếp nhận, ký không xác định thời hạn. 5 người trong số đó ký HĐLĐ theo Nghị định 68 để làm các công việc: Bảo vệ, lái xe, sửa chữa điện nước và tạp vụ; 40 trường hợp ký HĐ làm công tác chuyên môn.

Thanh Hoá đã từng tuyên bố “không có cửa cho chạy chọt” vào cơ quan công quyền. Điểm d, Điều 21, Quy định về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy cán bộ, công chức ban hành theo QĐ số 685/2007/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá quy định chủ tịch UBND cấp huyện muốn tuyển dụng công chức, ký HĐ làm việc phải “Thành lập hội đồng để tổ chức thi hoặc xét tuyển và quyết định việc tuyển dụng viên chức; ký HĐ làm việc tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc…”.

Vậy nhưng, ở Sầm Sơn, ông Trịnh Huy Triều không cần lập hội đồng tuyển dụng, không công khai, minh bạch tiêu chuẩn, số lượng những người cần tuyển. Đơn vị cần người làm việc A thì chủ tịch ký ấn xuống phải nhận người làm việc B. Thanh tra tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra tất cả các sổ ghi nội dung các cuộc họp UBND đều không bàn về vấn đề này. Thanh tra kết luận việc làm này của ông Triều là “Không đúng với quy định tại khoản 1, Điều 30 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng”.

Ai ký chả được (?!)

Trung tâm Văn hoá - Du lịch Sầm Sơn là đơn vị sự nghiệp có thu. Căn cứ theo quyết định 685/2007/QĐ-UBND ngày 2.3.2007 của UBND tỉnh; Nghị định 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định quyền tự chủ, thẩm quyền ký hợp đồng làm công tác chuyên môn ngoài chỉ tiêu biên chế giao thuộc Giám đốc Trung tâm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Trung tâm - không được ký bất kỳ HĐ làm việc nào trong 8 nhân sự ông tiếp nhận vừa qua. Ông Triều đã tự ký HĐ rồi giao cho ông Loan. Làm việc với Lao Động, ông Trịnh Huy Triều xác nhận sự việc trên. Và khẳng định: “Ai ký mà chả được! Tôi hay giám đốc trung tâm ký cũng thế!”. Theo nguồn tin riêng của Lao Động, tất cả các trường hợp tiếp nhận, ký HĐ vào làm việc tại trung tâm này đều là con em cán bộ công tác tại UBND thị xã.

Điển hình của sự làm liều, không tuân thủ theo các quy định, nguyên tắc của ông Triều là ký quyết định tuyển dụng bà Nguyễn Ngọc Phương vào biên chế, làm kế toán tại Trường Mầm non xã Quảng Cư. Ông Triều đã chỉ đạo Trưởng phòng Nội vụ Sầm Sơn làm quy trình tuyển dụng bà Phương trái chỉ đạo, sai nguyên tắc vì bà Phương là cháu một đồng chí giám đốc sở và vì Sầm Sơn là địa phương còn chỉ tiêu biên chế. Ngoài ra, ông Triều còn vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, ngày 8.4.2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có văn bản số 2378/VPCP-KGVX chỉ đạo “tạm thời dừng tuyển viên chức chuyên trách làm công tác y tế, tài chính kế toán tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập”. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cũng ra văn bản số 3490/UBND-VX ngày 16.4.2015 quy định tạm thời dừng việc tuyển dụng viên chức chuyên trách làm công tác y tế, tài chính, kế toán tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập. Ông Triều đã bỏ qua tất cả các chỉ đạo trên, vẫn ký tuyển dụng bà Phương vào biên chế. Làm việc với Lao Động, ông Triều cho hay, “cái này do Phòng Nội vụ tham mưu sai, trước đó tôi không biết gì về cô Phương. Thấy tuyển dụng sai, tôi đã ký quyết định huỷ bỏ rồi”.


.

4 nhận xét :

  1. Thằng cha này làm "láo"m là do trình độ nhận thức thấp kém hay do COOCC, có người chống lưng thì cứ thoải mái chả sợ gì ai. Khốn khổ cái đất nước mà ở đó Nghị quyets của Đảng to hơn cả Luật pháp của nhà nước. Lạ là nó vẫn tồn tài rất lâu. Lạ thật

    Trả lờiXóa
  2. Mới làm tới Ct một thị xã như Sầm Sơn mà đã hành xử như trên đầu không có ai, dưới chân cũng chỉ có bãi cứt trâu , ô. Ct trẻ này thật đáng mặt COCC !

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn thằng này không bao giờ ký suông cả. Phải điều tra xem mỗi chữ ký của hắn "nặng" bao nhiêu.
    Cũng là một con chuột (nhỏ nhưng béo mũm) đang rúc trong bình của ông Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là thằng ăn dầy rồi, nhận ký hợp đồng tất tật qua mặt các lãnh đạo khác mà không căm pu chia !!!

      Xóa