Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

LS. Trần Vũ Hải: CÔNG VIỆC TIẾP THEO CỦA NHÓM LUẬT SƯ

Các công việc tiếp theo của nhóm luật sư 
bảo vệ ông Huỳnh Văn Nén
 
Luật sư Trần Vũ Hải
 
Sáng 3/12/2015, ngay sau buổi xin lỗi công khai của ba cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đối với HVN, các luật sư Trần Vũ Hải, Bùi Đức Trường, Bùi Quang Nghiêm, Nguyễn Văn Quynh, Trần Văn Đạt đã cùng bàn với các ông Nguyễn Thận, Huỳnh Văn Truyện và Huỳnh Văn Nén về những bước tiếp theo để bảo đảm quyền lợi cho HVN. Ông HVN đề nghị các luật sư tiếp tục giải oan cho ông về tội danh " huỷ hoại tài sản của người khác" vì thực chất không có người nào yêu cầu truy cứu đối với HVN về việc này, đây chỉ là cớ Cao Văn Hùng và cơ quan tố tụng bắt HVN nhằm tìm tội giết người gán cho HVN. Cao Văn Hùng cũng thừa nhận như vậy với báo chí. Ông Huỳnh Văn Truyện đề nghị các luật sư tích cực giúp HVN sớm được đền bù oan sai để ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Thận đề nghị các luật sư giúp gia đình HVN kiện nhà báo Xuân Xe và một báo đã có loạt bài vu khống xúc phạm đối với HVN và gia đình. Các ông NT, HVT, HVN đều đề nghị các luật sư cùng báo chí khẩn trương giúp HVN và gia đình vợ HVN ( những nạn nhận bị oan sai trong vụ án Vườn Điều ) yêu cầu các cơ quan tố tụng ở Bình Thuận và Viện Kiểm sát tối cao xử lý nghiêm khắc những người đã gây oan sai cho họ trong hai vụ đại oan này, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự đối với một số người, đặc biệt cựu điều tra viên Cao Văn Hùng, đối với những người còn đương chức đề nghị phải đình chỉ chức vụ của họ để tránh hậu hoạ oan sai tiếp. 

Các luật sư chúng tôi đã nhất trí giúp tiếp HVN và gia đình vợ HVN về những việc trên. Các luật sư Lê Minh Nhân, Phạm Công Út không có mặt trong buổi này cũng được thông báo về nội dung trên và nhất trí cùng tham gia trợ giúp tiếp. Chúng tôi cùng đề nghị các nhà báo tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi và gia đình HVN, ông Nguyễn Thận trong thời gian tới, các nhà báo có mặt đều tỏ lòng sẵn sàng.

Như vậy các luật sư chúng tôi còn khá nhiều công việc ở phía trước. Thay mặt nhóm luật sư, tôi xin chân thành cám ơn các nhà báo, blogger , FBer đã hỗ trợ và tiếp sức trong việc minh oan HVN trước đây và rất mong được tiếp hỗ trợ dưới những hình thức thích hợp cho những công việc thiện nguyện của chúng tôi trong thời gian tới. Tôi cũng xin trân trọng mời những đồng nghiệp có điều kiện và kinh nghiệm đối với những công việc trên tình nguyện tham gia nhóm luật sư chúng tôi. Chúng tôi kêu gọi những người trực tiếp gây oan sai, vu khống cho HVN và gia đình vợ HVN trong hai vụ đại oan này sớm nhận trách nhiệm của mình, cần đích thân đến xin lỗi họ công khai và chân thành, và chắc HVN và gia đình vợ HVN sẽ tha thứ phần nào.

Chúng tôi có niềm tin rằng lãnh đạo các ngành Toà án, Kiểm sát, Công an sẽ kiên quyết xử lý những kẻ gây đau khổ cho đại gia đình của HVN để lấy lại niềm tin của nhân dân và tránh tạo tiền lệ những kẻ gây oan sai vẫn " nhởn nhơ ", thậm chí lên chức trong khi ngân sách mất tiền bồi thường oan sai, dẫn đến oan sai tiếp tục gia tăng vì những kẻ vô trách nhiệm, vô lương tâm chẳng có gì phải mất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tiến trình thực hiện những công việc này.

Trân trọng.
Luật sư Trần Vũ Hải
 
 

10 nhận xét :

  1. Sau vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén được minh oan nhờ các luật sư và các nhà báo công tâm, yêu chuộng Công lý đã không sợ khó khăn nguy hiểm vô tư không vụ lợi vào cuộc mà ông Huỳnh Văn Nén được minh oan sau 17 năm tù ngục.
    Gia đình dân oan Lê Văn Mạnh ở Yên Định Thanh Hoá cũng thiết tha đề nghị Luật sư Trần Vũ Hải và Hội Luật sư của ông cùng các nhà báo yêu chuộng công lý hãy vào cuộc, cứu con, cháu chúng tôi là Lê Văn Mạnh đang bị án tử hình và bị ngồi tù hơn 10 năm nay, Sớm được minh oan.
    Gia đình xin đa tạ trước.
    Gia đình tử tù Lê Văn Mạnh

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tên Cao Văn Hùng đến xin lỗi mà gia đình bỏ qua thì "phí" quá, vì chính tên này là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến vụ tù oan của ông Nén. Thà hắn không đến để lôi cổ hắn ra trước vành móng ngựa thì tốt hơn.
    Giờ hắn đang là luật sư. Nếu hắn lọt lưới thì với bản chất lỳ lợm và côn đồ của hắn, sẽ còn nhiều nạn nhân nữa. Vì vậy các LS và gia đình ông Nén phải dứt khoát phải yêu cầu khởi tố hắn.

    Trả lờiXóa
  3. Vâng . Vẫn còn nhiều việc phải làm .

    Trả lờiXóa
  4. Rất mừng và yên tâm
    vì đã có các luật sư tài giỏi và lương thiện
    luôn ở bên
    và trợ giúp pháp lý
    cho ông Huỳnh Văn Nén
    cùng gia đình
    và thân tộc bên vợ ông.
    Chỉ nuối lo mỗi một điều
    (mà chắc các luật sư rành hơn hết)
    là thời hiệu khởi tố lũ ác quỷ đã không còn nữa.

    Xin hỏi
    Có hay không
    việc ông Nén bị hàm oan từng bấy năm trời
    thì các cơ quan tố tụng từ thấp đến cao nhất
    cũng đã biết từ lâu rồi.
    Nhưng họ cố tình kéo dài như vầy
    để cho hết thời hiệu khởi tố lũ ưng khuyển của họ
    để những đầu trâu mặt ngựa
    như Cao Văn Hùng
    như Đinh Văn Lai
    (đã từng là đại diện cho chế độ trong hai vụ án oan hiếm có này)
    (lúc đó, Cao Văn Hùng, hắn là đại uý công an cơ mà)
    khỏi phải đứng trước vành móng ngựa
    để khỏi lộ cái mặt đại diện đầu trâu của chế độ.
    Họ còn đang cố tình
    cấp chứng chỉ hành nghề luật sư cho con ác quỷ đó.
    Phải chăng họ đang cố biện minh cho tội ác của chế độ
    rằng
    tội ác đó
    là lương thiện
    là công lý
    là đúng quy trình.

    Họ có biết không
    việc không truy tố Cao văn Hùng và Đinh Văn Lai cùng đòng bọn
    thậm chí còn cấp chứng chỉ hành nghề luật sư cho Cao Văn Hùng
    không chỉ là sự sỉ nhục đối với ông Huỳnh Văn Nén cùng gia đình và thân tộc
    không chỉ là sự sỉ nhục cho chế độ đương quyền
    mà còn là vết nhục muôn đời không rửa sạch của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Xin chân thành cảm ơn và ủng hộ các luật sư.Những kẻ khốn nạn gây ra oan sai đau khổ cho ông HVN phải bị đưa ra trước pháp luật.Chúng ta đóng thuế để xây dựng đất nước chứ không phải để trả lương cho những kẻ hại dân hại nước.Chúng ta đóng thuế không phải để đền bù thay cho gây ra thiệt hại cho dân lành.

    Trả lờiXóa
  6. Trước hết là phải chúc mừng anh Nén và các Ls , nhưng sau là cảnh báo : các địa phương hết "xiền" rùi , TƯ cũng hết , tình hình khó khăn lắm các bác ợ .Vậy đền bù cả mấy chục tỉ (có khi phải trăm tỉ) thì bao giờ lấy được???

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ gây ra tội ác phải bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô tjnh thần vì dân của các luật sư, đất nước này không phải chỗ của những lãnh đạo ngu dốt. Nhân dân ủng hộ tầng lớp trí thức VN, chúc các bạn thành công
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn các LS đã tận tâm vì vụ đại án oan sai này. Cho dù bọn gây án có đến xin lỗi, thì cũng không thể tha thứ, vì đó là vụ án mà chúng cố tình thực hiện có chủ đích hại người, dù biết người ta không hề phạm tội. Đó là một tội ác kinh khủng, khi chúng cố tình đẩy cả một gia đình lương thiện vào tù. Tội ác này còn dã man, tàn độc hơn bất cứ tội giết người nào, bởi chúng giết dần mòn cả một gia đình lớn bằng sự xa lánh, sỉ nhục của XH trong suốt 17 năm qua vì mang trọng án giết người liên tiếp, khiến một người chết trong tủi hận vì oan ức. Khiến những đứa trẻ trong gia đình bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý.
    Phải kiên quyết đưa bọn chúng ra trước vành móng ngựa, vì bọn này vô cùng nguy hiểm cho XH, chúng càng nguy hiểm hơn vì bản thân chúng hiểu biết pháp luật mà cố tình vi phạm pháp luật trầm trọng, khiến cho nhân dân hoàn toàn mất lòng tin vào pháp luật.
    Hy vọng những nhà lãnh đạo còn chút lương tri và sáng suốt sẽ ủng hộ các luật sư, đưa bọn hại dân này ra tòa và bắt chúng phải đền tội cho xứng đáng. Bắt chúng phải bán cả sản nghiệp do gây tội ác mà có đi để bồi thường cho ông HVN và gia đình bên vợ ông.

    Trả lờiXóa
  10. Thật kính trọng Luật sư Trần Vũ Hải và các đồng sự đã giúp đỡ Huỳnh Văn Nén và gia đình ông Nén nói riêng cũng như dân oan nói chung. Họ thật cao cả! Nhưng cũng vì sự cao cả của các luật sư chân chính mà không thể để tên Cao Văn Hùng có tên trong hàng ngũ luật sư Việt Nam! Phải loại bỏ hắn như loại bỏ loài ký sinh trùng đã làm hại người dân và bây giờ chuẩn bị làm mục ruổng gới luậtt sư Việt Nam!

    Trả lờiXóa