Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VN ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ VỤ HÀNH HUNG LUẬT SƯ


Luật sư Trần Vũ Hải: Liên đoàn luật sư Việt nam đã đề nghị khởi tố về hành vi của một số đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân, công văn được gửi sáng nay 4/11/2015. 
Xin hoan nghênh LĐLS Việt nam đã kịp thời có động thái bảo vệ quyền hành nghề và quyền lợi, danh dự của những luật sư thành viên. Rất mong các nhà báo đưa tin sớm.
.

 _______________
.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị khởi tố
vụ 2 luật sư bị hành hung
13:38 (4.11.2015)

(PLO) - Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung 2 luật sư.

Ngay sau khi hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung gây xôn xao dư luận vào ngày 3/11, Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Theo công văn do Luật sư Phan Trung Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ký tên ghi rõ: “Đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư”.

Do đó, Liên đoàn Luật sư Việt nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư này.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội xem xét giải quyết yêu cầu cấp Giấy chứng nhận cho các luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo Công văn đề nghị ngày 26/10 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Thông tin ban đầu từ Đoàn Luật sư TP Hà Nội và kết quả chụp X quang được biết, luật sư Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. Luật sư Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại./.

Quốc Huy

10 nhận xét :

  1. Sao lại chuyển thành vụ án "hành hung cướp tài sản"? Cướp tài sản thì chúng tìm đến chỗ khác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì biểu hiện thấy được là : Đánh người và cướp điện thoại. Quá trình điều tra tìm nguyên nhân và kết tội sau chứ !

      Xóa
  2. Xã hội ngày nay thực sự là một xã hội côn đồ, vô chính phủ. Bọn DLV ngang nhiên đến quấy rối nhà người khác, thậm chí tấn công họ; bắt nạt phụ nữ như cô Trần Thị Nga; côn đồ ngang nhiên xông vào bữa ăn kỷ niệm sinh nhật của một CLB yêu nước, giờ lại ngang nhiên tấn công, hành hung các luật sư.

    Trả lờiXóa
  3. Nhấn vào nhãn "Trần thu Nam" thấy có bàì "LS. Trần Thu Nam: ÂM MƯU ĐẰNG SAU GIÀN KHOAN HD 981" do TỄU đăng từ năm 2014. Bây giờ thì biết vì sao rồi anh Nam ơi, tại vì anh yêu nước, anh ghét Tầu nên họ bầy ra vụ này để làm quà chào mừng khách "nước lạ" sắp đến thôi. Thảo nào Liên đoàn LS VN được chỉ đạo gọi vụ của anh là "hành hung cướp tài sản". Thâm và độc.

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến công dânlúc 19:43 4 tháng 11, 2015

    Hoan nghênh động thái của Liên đoàn Luật sư VN trong vụ này đã vào cuộc rất nhanh chóng, hy vọng chính quyền tôn trọng Liên đoàn nhanh chóng thụ lý và giải quyết vụ việc, nếu không thì dân chúng không bao giờ tin vào công lý ở VN nữa.
    Liên đoàn LSVN là một tổ chức Xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo Hiến pháp và Pháp luật VN. Liên đoàn đã tổ chức đại hội lần thứ II từ tháng 4/2015 nhưng cho đến nay vẫn chưa bầu được Chủ tịch Liên đoàn, lý do là người của đảng giới thiệu để bầu vào chức chủ tịch thì không được đại hội tín nhiệm. Đảng muốn lãnh đạo Liên đoàn trực tiếp và toàn diện như những tổ chức chính trị XH của đảng. Đảng muốn biến Liên đoàn LS và các Đoàn LS các tỉnh, TP là những cánh tay nối dài của đảng. Làm Luật sư chân chính ở đất nước này vô cùng khó khăn nếu không muốn nói là một nghề nguy hiểm. Trong điều kiện nhà cầm quyền sử dụng cả luật chính thống và luật rừng để cai trị đất nước thì Luật sư chỉ là lá bài trang trí. Một đất nước mà khi giới trí thức bị cai trị bằng đòn roi thì giai cấp lãnh đạo là gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay hội nhập nên nhìn rộng ra thế giới, chứ Việt Nam không giống ai mọi lĩnh vực, trong đó nếu Liên đoàn luật sư chịu khuất phục sự chỉ đạo của Đảng thì Liên đoàn cũng mất tín nhiệm của các luật sư có lương tri và hiểu biết ở Việt Nam. Chỉ có độc lập thì giới luật sư sau này mới dám đấu tranh với mọi cấp chính quyền và cấp đảng để bảo vệ nhân dân. Và hiện nay cũng chỉ có các luật sư không chịu sự quản lý của Đảng mới dám nói rộng rãi điều không bình thường ra các tổ chức Luật sư quốc tế để họ có ý kiến, chứ tổ chức luật sư Việt Nam xem ra đơn độc, mà nhân dân nhiều người chưa hiểu quyền độc lập của tổ chức luật sư nên không biết để ủng hộ.

      Xóa
  5. Hành hung LS là đến bước đường cùng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Thế này thì khó cho đồng chí Nguyễn Đức Chung ("Chung con") rồi. Mới trúng cử phó bí thư thành ủy Hà Nội mà lại phải chỉ đạo điều tra vụ này thì khó quá, quá khó! Vì "khó" nên án thế nào cũng không thể tìm ra thủ phạm. Kiểu nà thì cái ông Quyền đại biểu QH phát biểu là CA VN giỏi nhất thế giới phải vào cuộc để chứng minh cái sự giỏi thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 22:34 4 tháng 11, 2015

    Rất nhiều vụ rồi do chính ông ta ( Nguyễn Đức chung ) hứa tìm ra , nhưng có tìm ra vụ nào đâu , này nhé : Vụ dư luận viên phá rối buổi tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh ở đảo Gạc Ma tại tượng đài Lí Thải Tổ ngày 14-3 ; Vụ bọn côn đồ đánh anh Nguyễn Chí Tuyến ; vụ đánh anh Trịnh anh Tuấn một Admin của nhóm VÌ MỘT HN XANH ...và bây giờ bọn khốn nạn lại đánh hai luật sư . Tôi tin là ông ta không thực tâm chỉ đạo tìm ra thủ phạm ,bởi lẽ QUÂN TA LẠI ĐÁNH QUÂN MÌNH à ? Hoặc ông ta lại bày ra kiểu HÌNH NHÂN THẾ MẠNG giống như vụ em Nguyễn Đăng Dư : do rửa bát bẩn nên bị một thằng tù cùng phòng đánh chết . Đúng hay sai , hãy đợi đấy hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  8. Tướng CA làm Ct Tp dằn mặt trước giới Luật Sư . Ta cũng tiến sĩ luật đây !

    Trả lờiXóa