Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Tin NÓNG: SÀI GÒN ĐANG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TẬP CẬN BÌNH ĐẾN VN


15h00 hôm nay, Thứ Tư (4.11.2015), trước ngày Tập Cận Bình - tên cầm đầu đảng CS Trung Quốc đến Việt Nam , dân Sài Gòn đã biểu tình phản đối tại trung tâm thành phố.

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh:
SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH 

Dù một số anh chị em trong lực lượng nòng cốt đã bị ngăn chặn tại nhà, nhưng vẫn có gần 200 người đã tề tựu về tượng đài Trần Hưng Đạo tại công trường Mê Linh quận 1 Sài Gòn để tham dự cuộc mít tinh phản đối Tập Cận Bình do câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đứng ra kêu gọi và tổ chức.


Sau cuộc mít tinh trong ôn hoà, nhóm chủ chốt CLB Lê Hiếu Đằng đã đến văn phòng đoàn đại biểu QH của TP HCM để trao thư phản đối cho Quốc Hội. 

Toàn bộ anh chị em trẻ và các thân hào nhân sĩ còn lại biến buổi mít tinh thành cuộc biểu tình trong ôn hoà và trật tự. 


Đoàn biểu tình cùng với nhiều băng rôn, biểu ngữ đã đi quanh nhiều vòng chung quanh tượng đài đức Trần Hưng Đạo trước khi kéo ra đường Đồng Khởi và tiến qua khai trương đại lộ đi bộ Nguyễn Huệ trước mặt UBND TP.


Kể từ khi khánh thành, đây là lần đầu tiên phố đi bộ Nguyễn Huệ đón nhận người biểu tình yêu nước.


Lực lượng an ninh bên ngoài đông gần bằng số người tham dự biểu tình, tuy nhiên tất cả đều ứng xử ôn hoà. 


Tuy vậy khi đoàn biểu tình giải tán ra về, Hoàng Dũng đã bị bắt vào đồn công an Bến Nghé, còn nghệ sĩ Kim Chi, GS Phạm Minh Hoàng và KS Trần Bang bị chặn lại giữa đường khi taxi đưa họ chạy về đến khu vực nhà thờ Đức Bà. 

 




Đoàn biểu tình tuần hành do các nhân sĩ trí thức dẫn đầu đã về chân tượng đài 
Đức Trần Hưng Đạo, trung tâm thành phố Sài Gòn:











 









23 nhận xét :

  1. Thương đồng bào Saigon quá !

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này nước mắt cứ chảy dòng theo sự nghẹn ngào của nổi đau, sự uấn ức, thương Đồng bào tôi quá, thương Dân tộc này quá, chiến tranh triền miên, Bắc thuộc chả nhẽ cứ mãi đến tận bây giờ?! Cái thời đại này ai kể cả con người tàn tật, thiểu năng, ... cũng có quyền ngẩng đầu lên mà bước dưới ánh sáng thời đại, dưới sự bao dung và bảo vệ của Hoà bình-Công lý và Chính nghĩa.

    Cái thời đại mà văn minh giữa con người và con người được chuẩn mực hoá trong hoà bình, thịnh vượng và phát triển.

    Cái thời đại mà giọt nước có thể lăn khắp thế giới thoải mái như chính giá trị của Tự do, của Bác ái, ...

    Cái thời đại mà không cần kẻ nào thức, kẻ nào ngủ để canh gác cho nhau.

    Cái thời đại mà xin làm nô lệ còn khó hơn trở thành người tự do.

    Cái thời đại mà mọi con người được khai phóng để trở thành nguồn năng lượng tử tế toả sáng đem hạnh phúc, những giá trị cho Nhân loại, ...

    ...

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng biết nói gì hơn,chỉ biết nói tôi yêu quý và cảm phục các bạn!
    Dân tộc này không phải ai muốn đè đầu cưỡi cổ là được.
    Đã đảo họ Tập và cái lũ đội hắn lên đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Ngưỡng mộ và hoan hô các bạn Sài Gòn ! Nhất là cái bác đội khăn xếp mặc áo dài the :uy nghi, đĩnh đạc, quắc thước, hiên ngang.

    Trả lờiXóa
  5. Ô, Phấn khởi quá, sự kiện hy hữu phản đối TBT ĐCS Tàu sang VN. Mừng nhất là không thấy lực lược CA cầm dùi cui ngăn cản. Chứng tỏ chúng đã biết sợ phải chưng cái mặt thân Tàu trước dư luận!

    Trả lờiXóa
  6. Thấy rõ một điều lòng dân căm Tàu đã chặn được lực lượng chấn áp biểu tình phải chùn tay!

    Trả lờiXóa
  7. Hãy tiếp tục các cuộc biểu tình cho tới khi Tập rời VN!

    Trả lờiXóa
  8. Xin được tri ân, ngưỡng mộ các bác, các anh chị em...đã xuống đường biểu tình chống Tập. Lũ thân Tàu hãy mở to mắt ra thấy lòng dân như thế nào!

    Trả lờiXóa
  9. Bạn của kẻ thù là kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  10. Ngưỡng mộ các cô, chú, anh, chị ... đã tham gia biểu tình phản đối giặc cướp tập cặn bã. Mình rất muốn tham gia mà chỉ sợ bọn công an, an ninh trả thù... Trước giải phóng những người yêu chủ nghĩa cộng sản được tự do biểu tình thể hiện chính kiến, nhưng bây giờ mà làm vậy sẽ bị các chú an ninh chơi bẩn ngay. Chán cái bọn an ninh tiểu nhân này quá

    Trả lờiXóa
  11. Ngưỡng mộ và cảm phục tất cả các cô, các bác, các chú, các anh, các chị đã tham gia biểu tình

    Trả lờiXóa
  12. Chính các vị và những người yêu nước chân chính khác trong cả nước mới là người đại diện cho Nhân Dân VN chứ không phải ĐCSVN.
    Cám ơn các vị đã không nề hà tuổi tác, đe dọa đàn áp, tiếp tục dấn thân vào cuộc đấu tranh chống thù trong giặc ngoài của Dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  13. Sài gòn đi trước về sau.
    ----------------------------------
    HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ MÁU THỊT CỦA VIỆT NAM !

    Trả lờiXóa
  14. Kính nể những người dân yêu nước tại Việt Nam. Hy vọng có ngày được ôm nhau tại Saigon.
    HOÀNG TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.
    VIÊT NAM MUÔN NĂM.

    Trả lờiXóa
  15. hoan nghênh sài gòn,cảm ơn các bạn đã đại diện cho chúng tôi, cho nhân dân cả nước tỏ thái độ đúng mực với Tập cận bình kẻ thôn tính đất nước ta và cả những kẻ ôm chân chúng," rước voi ... " hiện nay trên đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  16. Tập Cận Bình! Nhân dân Việt Nam KHÔNG hoan nghênh ông!
    习先生! 越南人民不欢迎你来访我们的国家!
    習先生! 越南人民不歡迎 你來訪我們的國家!
    TRÍCH BOXIT VN
    LVD

    Trả lờiXóa
  17. cảm ơn các chú, các bác với mợi thành phần đã tham gia biểu tình để nói lên tinh thần cho rất nhiều người muốn mà chưa làm được. Thật buồn là nhà cầm quyền đã chơi kiểu trẻ con, làm cho mọi người cảm thấy họ hiền từ, nhưng thực ra họ như con hổ rình mồi, đó là trong lúc đông đủ họ để yên, khi ra về tách lẻ ra thì họ chọn một số ´´con mồi ´´ mà họ đã nhìn sẵn để rồi vồ lấy đưa về trụ sở của họ để mà uy hiếp....Hãy hiệp ý và chia sẻ thật nhiều với những người trí thức đã gióng lên một tiếng nói mới, hy vọng điều đó thăp lên ngọn lửa yêu nước cho cả dân tộc. Khi mà Trung Cộng và Việt Cộng đã ´´ hợp tác với nhau trong mọi lĩnh vực ´´ để vơ vét và bán hết, hay cho thuê 50 năm theo kiểu cho có lễ, là một chiêu thức mới của việc bán nước cho Trung Cộng. từ Biển đảo cho đến núi đồi khắp 11 tỉnh miền bắc và miền trung từ quảng bình trở ra. Làm sao không đau khi mà thế hệ con cháu ta phải chịu kiếp nô lệ vạn kiếp mà hôm nay chúng đang ra sức xây dựng. làm sao không đau khi biết sự việc mà mình lại bất lực không thể làm gì được. thật đau cho cả một dân tộc VN, gần 90 triệu dân mà bị mấy trăm tên cầm đầu lừa gặt bán hết tài sản chung của đất nước.... Ôi! Non sông VN có sánh vai được các cường quốc năm châu hay không là do việc học tập của các cháu...., những người bán nước là ´´ cháu ngoan Bác Hồ ´´ phải không? hãy đoàn kết và xóa hết mọi sách vở, bút ký...của những kẻ bán nước đi các bạn ơi, để lấy lại vẻ đẹp nghìn năm lịch sử của dân tộc dựng nước và giữ nước......

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô Sài gòn !Thật là xúc động quá Sài Gòn ơi! Nếu tất cả con Dân Việt ai cũng cứng rắn,cương quyết thế này thì bọn bành trướng bá quyền Bắc KInh khó lòng mà xâm lược nước ta lần nữa.Tiếc thay vẫn có những kẻ"có mắt như mù,có tai giả điếc",chỉ vì lợi ích cá nhân,lợi ích nhóm đã từng bước,từng bước nghoảnh mật làm ngơ cho lũ chó ngoại bang giày xéo,gặm dần từng khoảnh đất,vùng biển vùng trời Tổ quốc mà tiền nhân giao phó lại.Đả đảo bọn cướp nước Tập Cận Bình và bọn tay sai ngụy quyền trong nước.

    Trả lờiXóa
  19. Dù cố tình không ra "Luật biểu tình", nhưng...
    Kẻ nào dám đàn áp lòng yêu nước của người dân VN?

    Trả lờiXóa
  20. Người Việt Hải Ngoại đồng hành phản đối với đồng bào VN trong nước, Xi Jinping you are not welcome in Vietnam !

    Xem video tại đây
    https://www.youtube.com/watch?v=mx8-gGodJFY

    Trả lờiXóa
  21. " Saigon đẹp lắm Saigon ơi,Saigon ơi !"=>đẹp mãi trong lòng mọi người !

    Trả lờiXóa
  22. Lãnh đạo VN hãy làm sao cho xứng đáng là Người Việt Nam, mạnh mẽ và quyết đoán, không cúi đầu và lệ thuộc vào TQ

    Trả lờiXóa
  23. Tôi trân trọng gửi tới tất cả các anh chị tham gia biểu tình chống Tập ngày 5/11 ở Sài Gòn lời tri ân và lời cảm phục sâu sắc nhất.Trong mắt tôi, các anh chị là những ANH HÙNG.

    Trả lờiXóa