Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hà Nội: GIỚI THIỆU DUY NHẤT TƯỚNG CHUNG ĐỂ BẦU CHỨC CHỦ TỊCH

Hà Nội giới thiệu một mình tướng Nguyễn Đức Chung 
để bầu chức Chủ tịch

Thanh Niên Online
04:47 PM - 27/11/2015

.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được Hà Nội giới thiệu 
để bầu chức Chủ tịch UBND thành phố

Tại kỳ họp thứ 14 diễn ra từ ngày 1 - 5.12.2015, HĐND TP.Hà Nội sẽ bầu chức danh Chủ tịch UBND thành phố. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được Hà Nội giới thiệu để bầu vào vị trí này.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo trước thềm kỳ họp, chiều nay 27.12, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội cho biết, liên quan đến công tác nhân sự, chỉ có một chức vụ Chủ tịch UBND được bầu trong kỳ họp HĐND sắp tới.

Theo ông Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo hiện nay đã có đơn xin thôi giữ chức vụ và đã được Trung ương đồng ý.

"Trong quy trình nhân sự Đảng bộ theo Nghị quyết 36 của Trung ương, Thành ủy đã kiện toàn và được Bộ Chính trị đồng ý để giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố để Hội đồng bầu vào chức danh Chủ tịch UBND thành phố. Quy trình công tác nhân sự đúng quy định của Đảng. Đồng chí Chủ tịch sau khi được bầu sẽ đọc phát biểu và hứa với nhân dân”, ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, việc có đề cử, ứng cử thêm và ông Chung có trúng cử hay không hoàn toàn do HĐND bầu tại kỳ họp sắp tới.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố còn bàn nhiều vấn đề còn tồn tại của thành phố như mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự giao thông, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, trật tự đô thị…

Mai Hà
________________

Tướng Chung sẽ thành Chủ tịch Hà Nội?
BBC
29-11-2015

.

Ông Nguyễn Đức Chung, 48 tuổi, lên ghế Giám đốc Công an Hà Nội vào tháng 9/2012 
khi đang mang quân hàm đại tá; Ông được phong hàm thiếu tướng ngày 13/7/2013.

Thành phố Hà Nội xác nhận Bộ Chính trị Đảng Cộng sản đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung – Phó Bí thư Thành ủy – Giám đốc Công an TP Hà Nội vào chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ngày 4/12, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội sẽ tổ chức bỏ phiếu với ông Chung là ứng viên duy nhất.

Tại buổi họp báo chiều 27/11, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế, HĐND thành phố, cho biết:

“Lần này chỉ có một chức vụ đó là chức vụ Chủ tịch UBND do đồng chí Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi giữ chức vụ, và đã được Trung ương đồng ý.”

Ông Nguyễn Đức Chung đã được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội hôm 3/11.

Khi đó, truyền thông cũng công bố tin ông Chung sẽ được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói việc công bố thông tin này “cũng không hẳn quá sớm, cũng không phải muộn, cứ xong Đại hội là có thể nói được”. 


Quy hoạch nhân sự chủ chốt cho Hà Nội

Giới chức Hà Nội nói việc ông Nguyễn Đức Chung có trúng cử chức danh Chủ tịch UBND hay không là do HĐND bỏ phiếu quyết định.

Tuy vậy, với việc Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng Cộng sản, đã đồng ý phương án nhân sự, gần như chắc chắn ông Chung sẽ được bầu làm Chủ tịch thành phố tại phiên họp của Hội đồng Nhân dân thành phố.

Nếu trở thành Chủ tịch Hà Nội, đây cũng là cơ sở để ông Chung được bầu vào Ban chấp hành trung ương tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 tới đây.

Việc giới thiệu người của cơ quan đảng, như giải thích của Bí thư Thành ủy sắp mãn nhiệm Phạm Quang Nghị, là “nằm trong quy hoạch chuẩn bị nhân sự của thành phố”, trong lúc việc đưa ra Hội đồng Nhân dân bầu chỉ là “thủ tục, quy trình tiếp theo”.

Là thủ đô, Hà Nội nắm vai trò chính trị đặc biệt quan trọng và việc đưa người vào các vị trí chủ chốt như bí thư thành ủy và chủ tịch ủy ban nhân dân đòi hỏi phải có sự chuẩn thuận từ các cấp lãnh đạo cao nhất.

Một vị trí chủ chốt nữa của thành phố cũng cần được chốt lại sau Đại hội Đảng 12 là chức Bí thư Thành ủy.

Kỳ Đại hội Đảng bộ Hà Nội vừa qua bầu bốn phó bí thứ nhưng không bầu người thay thế ông Phạm Quang Nghị vì chức này sẽ do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định sau Đại hội Đảng 12.

Người trở thành tân Bí thư Thành ủy sẽ không nằm trong số các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ hay các phó bí thư mới được bầu, theo tuyên bố của Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.


.

20 nhận xét :

  1. Hà Nội lại bắt trước Thanh Hoá rồi, bầu chủ tịch UBND TP mà không có đối thủ, danh sách bầu Chủ tịch chỉ có 1 người thì làm sao mà lựa chon được nhân tài.
    Đại Hội đảng bộ Thanh Hoá lần thứ 12 cũng vậy. Đại hội bầu Bí thư tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng không có đối thủ. danh sách đề cử có 1 mình ông Phạm Văn Tích, không có ai được giới thiệu và tự ứng cử vậy nên ông Tích không vó đối thủ và đã trúng Bí thư tỉnh uỷ.

    Trả lờiXóa
  2. Một mình một chợ . Một mình một chiếu . Vậy ra là cái Dân Chủ đơn độc ! Thủ Đô Hà Nội của Đảng hay của Dân mà ngoài tướng Chung không có một Ư C V thứ hai tranh chức Chủ Tịch ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi danh sách bầu chỉ có một người, thấy rằng vấn đề cán bộ gặp khó khăn không có nhiều người để chọn lựa? Nó giống như phương án chỉ định theo kiểu lách luật ?

      Xóa
  3. Thế thì bầu làm gì cho tốn tiền dân.làm cái công báo trên phương tiện thông tin đại chúng là xong.Hài vãi và không mong đợi

    Trả lờiXóa
  4. Tôi khuyên các vị nào ở Hà Nội nê chuyển hộ khẩu vào Sài gòn hay Đà Nẵng trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch của tôi đấy ư ?!

    Trả lờiXóa
  6. Bầu chủ tịch không có đối thủ rõ ràng là vi phạm luật bầu cử ứng cử.
    Hà Nội hảy tẩy chay cuộc bầu cử bất hợp pháp này.

    Trả lờiXóa
  7. Nói cho cùng ai cũng có thể làm được chủ tịch ? Cứ nhìn các nguyên chủ tịch từ Hoàng Văn nghiên đến nay thì thấy cũng "chẳng có danh gì với núi sông" ?

    Trả lờiXóa
  8. Công an làm chủ tịch rồi sẽ là chủ tịch làm công an.

    Trả lờiXóa
  9. thành ủy cử, bộ chính trị duyệt. Thế còn bàu bán làm gì nữa. Một mình một ngựa mà gọi là bầu thì chỉ có ở Việt Nam. Đây là "quyết tâm chính trị" rồi. Một nhóm người mà coi 6, 7 triệu dân Hà Nội như trẻ nít.

    Trả lờiXóa
  10. Thà cứ nói rằng chỉ định cho xong, lại dễ hiểu. Ông Nghị lại còn nói "đúng quy trình"! Dân chả hiểu "quy trình" các ông tự biên tự diễn là như thế nào.. Qúa hài hước.

    Trả lờiXóa
  11. "Trong quy trình nhân sự Đảng bộ theo Nghị quyết 36 của Trung ương, Thành ủy đã kiện toàn và được Bộ Chính trị đồng ý để giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố để Hội đồng bầu vào chức danh Chủ tịch UBND thành phố." Họp với bầu làm gì cho tốn tiền-mất thời gian. Trò hề!

    Trả lờiXóa
  12. Thủ đô Hà Nội cần một chủ tịch có nghiệp vụ công an ?

    Trả lờiXóa
  13. Thời phát triển kinh tế mà trí thức nhân sĩ, học giả không tham chính, đưa võ biền CA tham chính để do thám, bắt bớ, đánh đập, đàn áp cho dễ

    Trả lờiXóa
  14. Chưa bao giờ "đảng ta" bị khủng hoảng nhân sự như đận này. Phải chọn một anh săn bắt cướp làm thị trưởng thủ đô thì biết nó thảm đến mức nào. Dù chẳng biết anh Chung Con là anh nào, nhưng nếu thị trưởng thủ đô là một anh công an, thì thú thật, hết cách. Nhìn ra các thỉnh thành khác, tình trạng cũng tương tự, thậm chí có cảm giác không phải chỉ là "cha truyền con nối", mà như là "vơ bèo vạt tép" cho chuyến tàu vét. Điều này chẳng những không thấy "đảng ta" khỏe mạnh hơn, mà lại còn có cảm giác như bộc lộ bệnh trạng hết sức nan giải.

    Trả lờiXóa
  15. Đã gọi là bầu thì phải có ít nhất 2 người rleen để cử tri lựa chon.
    Chỉ có 1 người thì đương nhiên là không phải bầu.
    Không có nước nào bầu cử 1 người.

    Trả lờiXóa
  16. UVBCT Phạm Quang Nghị chỉ đạo cái gì mà chả đúng qui trình . Chặt cây, trồng cây cũng đúng qui trình, làm đường sắt trên cao với nhà thầu TQ cũng đúng qui trình, nắn đường thẳng thành đường cong mềm mại cũng đúng qui trình . Nay giới thiệu độc nhất tướng Chung ứng cử chức Ct UBND Tp Hà Nội lại cũng đúng qui trình . Thật là qui trình hoàn hảo không chê vào đâu được . Bí thư Thành Ủy hoàn hảo , nhiệm kì hoàn hảo . BT Phạm quang Nghị là con người tuyệt hảo . Chắc ông lại ứng cử UVBCT khóa nữa cũng rất đúng qui trình ! Đc Phạm quang Nghị muôn năm !

    Trả lờiXóa
  17. Thành đô danh giá nhất anh Chung ?

    Trả lờiXóa
  18. Chủ tịch quá trẻ.(48 tuổi) chưa từng thấy trong lịch sử Thủ đô...
    - Có thể là rất năng động, tạo dựng lên 1 TP hiện đại văn minh
    - Có thể phá nát TP phố rất nhanh.
    Thời gian sẽ chứng minh

    Trả lờiXóa