Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Công an: EM QUYỀN TẬP THỂ DỤC BỊ ĐỘT QUỴ CHẾT TRONG TRẠI GIAM

Thiếu niên chết ở trại tạm giam vì đột qụy
khi tập thể dục?


Người lao động
26/11/2015 10:56

(NLĐO) - Theo bản ghi của một cán bộ công an huyện trong giấy nhập viện, thiếu niên đang tập thể dục môn chống đẩy trong nhà tạm giam thì đột qụy rồi hôn mê.

Để làm rõ nội dung Nguyễn Xuân Quyền (16 tuổi, ngụ thôn 15, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đột quỵ khi tập thể dục trong trại tạm giam, sáng 26-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với Trưởng Công an huyện Cư Jút và người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông nhưng không nhận được câu trả lời.

.
Gia đình Quyền đau đớn kể lại vụ việc

Liên quan đến vụ việc này, theo hồ sơ bệnh án, tối ngày 16-11, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Quyền trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.


Bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: Cùng đi có người nhà nạn nhân và công an huyện Cư Jút là ông Trần Đức Thành.

Tại hồ sơ, ông Thành ghi: "Quyền được tạm giam 15 ngày, không có biểu hiện gì bất thường. Đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16-11 trong lúc đang tập thể dục (môn chống đẩy) thì bị đột quỵ. Khoảng 4 đến 6 phút sau hôn mê, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút".

Bác sĩ Nhựt cho biết thêm: “Sau 18 giờ điều trị tại khoa, bệnh nhân đã được hồi sức liên tục, hội chẩn các khoa liên quan nhưng tình trạng không cải thiện, vẫn hôn mê sâu... Đến chiều 17-11, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) theo yêu cầu của gia đình”.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 27-10, Quyền cùng 1 thanh niên khác lấy trộm xe máy của người thân. Sau khi biết sự việc, gia đình đã vận động Quyền khai ra thanh niên còn lại rồi sẽ báo công an. Đến tối 30-10, gia đình đang bàn chuyện báo cơ quan chức năng thì công an xã xuống đưa Quyền lên trụ sở rồi chuyển lên Công an huyện Cư Jút. Sau khi cho gia đình bảo lãnh 2 ngày, Công an huyện mời Quyền lên làm việc và đọc lệnh bắt tạm giam 2 tháng.

Theo bà Nguyễn Thị Nhi (mẹ Quyền), chiều 16-11, công an huyện thông báo lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để chăm con. Khi bà tới thì thấy Quyền nằm trên cáng, thở ôxy và đang truyền dịch. Chiều tối cùng ngày, Quyền được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và tử vong sau đó 1 ngày.


Tin - ảnh: C. Nguyên

17 nhận xét :

  1. Công an giỏi chống đỡ .Bây giờ lại thêm trò chống đẩy đến đột qụy.Chắc có thằng CA đứng cạnh bắt Em qúa sức.Chứ người bình thường khi qúa sức chịu đựng đã dừng ngay làm gì có chuyện đột qụy khi tập thể dục?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ ý kiến bạn. Đúng là từ xưa tới nay chưa nghe chuyện này, chưa kể thanh niên thì khỏe, khi mệt nghỉ thì làm sao có đột quỵ! Không hiểu luật cũ thế nào chứ luật mới ghi rõ Bộ trưởng công an chịu trách nhiệm về việc tam giam tạm giữ, và ở đây trách nhiệm thì thế nào, chả lẽ lại "kiểm điểm và rút kinh nghiệm"?

      Xóa
    2. cái việc này tại cụ cố Nguyễn Công Hoan phát động "Tinh thần thể dục" đây ! Tập thể dục vào 16g30 trong ngày là thế nào nhỉ? Không rõ mấy anh đã bị tạm giam có được tập thể dục như vậy không hè? Tưởng bị tạm giam để làm gì, té ra chỉ để tập thể dục?

      Xóa
  2. Tại sao các thiếu niện trộm cắp vặt cứ vào trại tạm giam là chết? Riêng thiếu niên Lê Văn Luyện, cướp tiệm vànBácg giết 3 người và chém 1 người bị thương thì không cho nó chết luôn đi?.
    Nghe nói nó được đối xử tử tế, nhân đạo và nhân văn..Mà nghe đâu nó sắp được đặc xá.
    Bác Trần Đại Quang BTCA trả lời các cháu nghe xem?

    Trả lờiXóa
  3. Riêng chống đỡ với đòn của công an cũng thừa chết rồi,ham chi lại tập thêm môn chống đẩy cho thiệt thân cháu ơi là cháu ơi

    Trả lờiXóa
  4. Kết luận của C.A trong vụ này xêm xêm, song sinh, hoặc chung kịch bản với "rửa bát bẩn" và "bụi bẩn văng vào" quá xá !
    Không hiểu các sếp C.A nghĩ gì khi để cho cấp dưới "lái" vấn đề đi lạc đề kiểu tùm lum, tùm la vậy cà?

    Trả lờiXóa
  5. Rửa bát bẩn bị đánh chết ; Xe gây bụi bị đánh dập mặt ; Tập thể dục bị đột quị chết , không hiểu sắp tới còn loại " BỆNH ÁN " nào gây CHẾT do công an kê toa nữa đậy ? Thật là đỉnh cao của sự BẤT NHÂN và THẤT ĐỨC .

    Trả lờiXóa
  6. Thêm một cái chết thảm thương trong đồn CA . Đàn ông chết. Trẻ vị thành niên chết . Tai sao thế nhỉ ? CA bảo đâu phải tại CA !

    Trả lờiXóa
  7. Thời chiến tranh, Dân nuôi CB, CA ở trong nhà Dân , trong làng trong xã có ai để cho CB , CA phải đói phải rét đâu . Vậy mà bây giờ, NN dùng tiền thuế của Dân xây trụ sở, xây nhà cho CA , cho CB, để CB lo cho Dân . CB. CA có đối xử tốt , lo cho Dân mới chỉ nói tới cái tình,, cái nghĩa, cái ân cũng chưa hết vì CB, CA nợ Dân quá nhiều , nợ cả cái mạng của mình . Sao lại để Dân chết trong đồn CA ? Thời chiến tranh khó khăn là thế mà Dân có dám đánh CA, đánh CB . Các em thiếu nhi yêu các chú CA, các chú BĐ còn hơn các chú, các anh của mình . Sao bây giờ các chú CA lại đánh các em ? Các chú ghét các em thiếu niên lắm sao ? Các em có thù oán gì các các chú, các anh không ?

    Trả lờiXóa
  8. Nhắc BT Trần Đại Quang,người chịu trách nhiệm cao nhất trên 200 người chết trong trại giam:Trong Văn tế thập loại chúng sanh;Cụ Nguyễn Du viết:
    "QUỶ KHÔNG ĐẦU ĐỨNG KHÓC TRONG MƯA".
    Hình dung những oan hồn chết trong uất ức chờ những chiều mưa đứng quanh nhà đòi nợ.Không quyền lực nào,không tiền bạc nào,không thánh thần nào che chở được đâu.Đừng để tội ác leo thang.

    Trả lờiXóa
  9. Hình như em vấp phải còn kiến nên ngã dẫn đến cái chết thương tâm.???????

    Trả lờiXóa
  10. Hết rửa bát bẩn, đến chống đẩy chết trong trại giam, sau này có khi còn chết do ân hận lỗi lầm mắc phải, khi được quản giáo ân cần dậy bảo.

    Trả lờiXóa
  11. Từ nay các cháu thiếu nhi đừng dại dột mà tập thể dục nữa nghen. Chịu còi một chút nhưng an toàn!

    Trả lờiXóa
  12. Công an VN rất giỏi viết truyện tếu lâm và đóng phim bài!!

    Trả lờiXóa
  13. Sau này thay tử hình tiêm thuốc độc, bằng hình thức chống đẩy.

    Trả lờiXóa
  14. Biết đâu mai sau có vụ cơ quan công an kết luận là do bị bố mẹ dùng nhục hình trước khi bị bắt nên mới dẫn tới cái chết thì bố mẹ cháu lại vướng vào vòng lao lý nữa thì nguy to

    Trả lờiXóa