Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

EVN KHÔNG XỨNG ĐÁNG ANH HÙNG, GẠCH BỎ TÊN LÀ ĐÚNG!

Rút tên EVN khỏi danh sách đề nghị phong
tặng Anh hùng Lao động 

Dân trí  
Thứ Sáu, 09/10/2015 - 16:14

Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương vừa chính thức rút tên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khỏi danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015.

>> Ban Thi đua Khen thưởng nói về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho EVN

.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay 9/10, ông Kiều Sơn - Vụ trưởng Vụ I Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương - cho biết sau cuộc họp mới đây, Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã quyết định rút tên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khỏi danh sách đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động năm 2015.

Không đưa ra giải thích rõ ràng về quyết định này, nhưng ông Kiều Sơn khẳng định đã hết thời hạn lấy ý kiến nhân dân về danh sách 42 tập thể, cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015.

Trong khi đó, bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương - cho biết đã có khoảng 10 tập thể, cá nhân bị loại khỏi danh sách đề xuất khen thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015. “Tất cả những đơn vị có đơn thư chúng tôi đều phải “để lại” hết”- bà Hà nói.

Trước đó, Dân trí phản ánh thông tin Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương tiến hành lấy ý kiến nhân dân đối với các trường hợp thuộc bộ, ngành, đoàn thể Trung ương đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2015. Việc EVN có tên trong danh sách 42 tập thể, cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2015 ngay lập tức gặp phải phản ứng dữ dội trong dư luận vì doanh nghiệp này liên tục kêu thua lỗ và đòi tăng giá điện.

Theo ông Kiều Sơn, Bộ Công thương là cơ quan đề xuất phong tặng Anh hùng Lao động cho EVN.

Thế Kha

15 nhận xét :

  1. Đề nghi hội luật sư đoàn VN nghiên cứu và thiết lập hồ sơ truy tố hình sự ban lãnh đạo tập đoàn EVN về tội lũng đoạn nền kinh tế quốc dân VN xuyên qua việc tăng giá vô tội vạ,gây xáo trộn nghiêm trọng cuộc sống của nhân dân và tổ quốc,tiêu xài vô tội vạ,lương bổng bất hợp lý của lãnh đạo,quản lý tồi khiến luôn luôn thua lỗ,làm cho đất nước lụn bại,lụn bại !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắc mớ chi tới "tổ quốc" mà lôi "tổ quốc" dzô chỗ ni rứa hỉ.
      Rõ khổ! Bởi chẳng biết bao nhiêu văn nhân thi sĩ mà hai chữ "Tổ Quốc" chẳng có được cái định nghĩa là gì nên mạnh ai nấy sử dụng, bất kỳ tình huống nào, bất kỳ nơi nào. Mà cũng bởi không định nghĩa được "Tổ Quốc là gì?" nên mới có cái vụ "tổ quốc xã hội chủ nghĩa" ta tấn lỗ tai của cả dân tộc suốt mấy chục năm nay.

      Vài gợi ý về Tổ Quốc:

      Tổ Quốc không phải là vật thể nên không có hình dáng và đâu thể nào bị xáo trộn.
      Tổ Quốc là hồn thiêng nên thiêng liêng chớ không phải là hồn ma hay thần thánh nên không có chuyện linh thiêng.
      ....

      Rất mong quý học giả của nước nhà hãy sớm có một định nghĩa về Tổ Quốc cho quốc dân và hậu thế được nhờ.

      Thành Kính

      Đồng Bào

      Xóa
    2. Nặc danh18:31 lại bình loạn rồi.
      Thế người ta hay nói "Hồn (linh) thiêng sông núi" thì sông núi chết rồi à? Bạn ND 17:57 nói "Tổ quốc" với ý đất nước đấy.
      Những ý kiến "bới lông tìm vết" thì rất ngán ngẩm với đa số. Nó chẳng chứng tỏ điều gì ngoài tính vị kỷ.
      À, Tổ Quốc theo giải nghĩa của Tự Điển Khai Trí là "Nước nhà mình".
      (Tôi là người thứ 3. Không phải ND 17:57.)

      Xóa



  2. 17.51 De nghi rat chinh xac





    Trả lờiXóa
  3. Nên giải thể cả cái gọi là "Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương". Quái thai!

    Trả lờiXóa
  4. Anh hùng đớp, anh hùng hốt, anh hùng điên nặng.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện xưa kể rằng:
    Làng Vĩnh Lại là quê hương của Trạng Trình. Biết cụ có tài tiên tri, dân làng xin cụ xem cho hậu vận. Cụ liền cho tạc một con ngựa đá đặt bên bờ sông và phán: "Bao giờ ngựa đá qua sông, thì dân Vĩnh Lại quận công cả làng".
    Nhiều năm sau sông đổi dòng, ngựa đá từ bờ này nghiễm nhiên chuyển sang bờ kia.
    Sau đó ít năm, Lê Chiêu Thống bị Tây Sơn Nguyễn Huệ đuổi, liền chạy lên phương Bắc để rước voi Tàu về dày xéo đất nước. Trên đường bỏ chạy gặp lúc chiều tối qua làng Vĩnh Lại liền dừng chân xin tá túc qua đêm. Đám hào lý thấy Thống liền cơm bưng nước rót phục vụ. Thống cảm ân ấy, lại sẵn có triện (hết hạn sử dụng) liền lấy ra phong quan chức cho đám hào lý kẻ quận công, người khanh tướng. Dân làng thấy chỉ cần một bữa cơm thôi cũng được công hầu khanh tướng cả, liền ùn ùn đem quà đến dâng tặng để xin phong tước. Thống thân cô thế cô, nếu không phong cho đám ấy, lỡ nó thịt thì toi mạng. Vả lại triện cũng là đồ bỏ, nên liền phong cho cả làng ấy quận công hết.
    Khi Tây Sơn đuổi theo Thống, đến làng ấy thấy cả làng là quận công, liền đem giết sạch. Bấy giờ mọi người mới thấy Sấm của cụ Trạng linh ứng./.

    Trả lờiXóa
  6. EVN lũng đoạn, tham nhũng và lãng phí vào hạng nhất trong các tập đoàn KT của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. EVN chỉ là một nhóm lợi ích của Bộ Công Thương. Bộ Công Thương cũng chỉ là một nhóm lợi ích

    Trả lờiXóa
  8. TẠI SAO BỘ GIAO THÔNG KHÔNG ĐỀ CỬ VINA SỈN,VINA LẠI PHONG ANH HÙNG ĐỢT NÀY NHỈ.THẬT ĐÁNG TIẾC./////

    Trả lờiXóa
  9. Qua việc này, thấy sức mạnh của truyền thông và xã hội dân sự

    Trả lờiXóa
  10. phong anh hùng cho EVN là rất đúng vì : bọn này là đầy tớ, sử dụng tài sản của ông chủ để bán cho ông chủ với giá nào theo ý muốn của chúng mà vẫn kêu lỗ, thế gian này ANH HÙNG CÁI THẾ nào ai sánh bằng.

    Trả lờiXóa
  11. Bộ công thương đề xuất phong anh hùng lao động cho EVN,lãnh đạo bộ công thương là lũ mặt mo.

    Trả lờiXóa
  12. EVN là Tập đoàn Điện lực bóc lộc công nhân ngành điện khủng kiếp nhất, nó chỉ vỗ béo các ông chủ quản lý các tổng Công ty, công ty mà thôi. Bất công lắm, ai hiểu nổi

    Trả lờiXóa