Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

CON GÁI THỦ TƯỚNG PHẢN HỒI THÔNG TIN "QUỐC TỊCH MỸ"


Con gái thủ tướng phản hồi thông tin “quốc tịch Mỹ”
Ngọc Thu
5-10-2015

Nhiều thông tin lưu truyền trên mạng trong mấy tháng gần đây về chuyện cô con gái rượu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cô Nguyễn Thanh Phượng đã thi đậu quốc tịch Mỹ, có lẽ xuất phát từ nguồn tin của Facebooker Thùy Trang Nguyễn hôm 11-4-2015. Tin từ trang này cho biết: “Nguyễn Thanh Phượng vào Quốc Tịch Mỹ tại County of Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen“.

Thế nhưng hôm qua, trên trang facebook được cho là của cô Nguyễn Thanh Phượng đã khẳng định thông tin đó là “bịa đặt, vu khống”, vì cô vẫn mang quốc tịch Việt Nam. Bản tin trên trang FB này viết như sau: “Kính thưa các bác, cháu là Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 tại Kiêng Giang. Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi Đơn Tố Cáo. Cháu là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ tháng 07/2012 đến nay, cháu được bầu làm Bí thi Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt – trực thuộc Đảng ủy khối ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh“.
.

Hôm qua, Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà, đã đăng một ảnh chụp visa vào Mỹ mới nhất của cô Nguyễn Thanh Phượng. Theo ảnh chụp, visa này có thời hạn vào Mỹ từ ngày 19-5-2015 đến ngày 17-5-2016. Có nghĩa là, cho tới thời điểm tháng 5 năm nay, cô Nguyễn Thanh Phượng chưa có quốc tịch Mỹ.

.

Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà viết:

“Thông tin Nguyễn Thanh Phượng con gái TT Nguyễn Tấn Dũng vào Quốc Tịch Mỹ tại County of Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen không phải bây giờ mới rộ lên, search trên các trang lề trái là ra kết quả ngay!

Tuy nhiên, mới đây có 3 ông là GS.TS Lưu Văn Sùng (1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học – Chính trị Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; GS.TSĐỗ Thế Tùng (1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005 và GS.TS Nguyễn Đình Kháng (1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế – Chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã đồng viết đơn gửi BCH Trung Ương và cho rằng, Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là…chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc. Ngoài ra, trong đơn ba vị giáo sư này còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Cộng mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng!

– Xem thư của Nguyễn Thanh Phượng gửi các ông nè: https://www.facebook.com/nguyenthanhphuongfanpage

….
Nói nghe, một lần làm việc với Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, tui có hỏi về thông tin này và được xác nhận. Hiện Nguyễn Thanh Phượng vẫn phải xin Visa tại Lãnh sư quán Mỹ. Người của TLS Mỹ còn giải thích, muốn nhập Quốc tịch phải ở Mỹ 3 năm, từ lúc có thẻ xanh và liên tục không được đi ra khỏi nước quá 18 tháng; đối với vợ quân nhân thì có khác một chút thôi. Thỉnh thoảng tại các event, các cuộc đấu giá từ thiện vẫn gặp vợ chồng Nguyễn Thanh Phượng tay trong tay. Hai anh chị này gặp và iu nhau ở Việt Nam, nghe kể lúc quyết định kết hôn, mặc dù gặp nhìu áp lực nhưng TT Nguyễn Tấn Dũng đã phải tranh đấu quyết liệt với Bộ Chính trị để bảo vệ quyền tự do yêu và chọn lựa của con gái. Trông họ rất hạnh phúc và vừa kỷ niệm 7 năm ngày cưới!”.


.

11 nhận xét :

  1. Mấy ông có chức vụ, có học vấn, lại từng làm việc ở học viện rất được đề cao ở VN, càng rất nên thận trọng trong, viết lách, ăn nói, đơn thư cần dựa vào căn cứ xác đáng, không bịa chuyện, không vu khống là giữ gìn phẩm hạnh và uy tín của bản thân mình. Ngoài ra, nói thật, sắp đại hội 12, các ông làm vậy là rất thiếu suy nghĩ, vô tình hay hữu ý sẽ thành ra chuyện hạ người này, nâng người kia trước thềm đại hội. Sao các ông lại làm vậy? Có ai "nhúc nhích"các ông vào chuyện này không đấy ?

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong bài này mà thấy buồn cho đất nước, thấy buồn cho thân phận cựu chiến binh (CCB) như chúng tôi, là con nông dân. Có nằm mơ cũng không đủ tiền đi du lịch nước bạn Lào.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hồ ngày trước có mấy quốc tịch ? Thời nay một người mang 2 quốc tịch là chuyện không hiếm. Người VN cũng có quyền này . Cô Thanh Phượng ái nữ đương kim Thủ Tướng mang thêm quốc tịch Mỹ có vi phạm LP VN không ? Nếu không vi pham LP thì tại sao cấm cô mang quốc tịch thứ hai là Mỹ ?

    Trả lờiXóa
  4. Facebooker Thùy Trang Nguyễn vừa lên tiếng: "Không có quốc tịch Mỹ không có nghĩa chưa từng là công dân Mỹ"! Tin ai đây?!

    Trả lờiXóa
  5. KHÔNG NÊN ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG CỦA NGƯỜI KHÁC, KHI NGƯỜI BỊ ĐÁNH LÀ PHỤ NỮ THÌ LẠI CÀNG KHÔNG NÊN !

    Trả lờiXóa
  6. Em Phượng đừng có thừa cơ đục khoét tài sản của nhân dân VN là được rồi, còn em có quốc tịch Mỹ hay không anh không quan tâm thậm chí còn hoan hô nếu em là cầu nối đưa các giá trị đích thực của Mỹ tới VN

    Trả lờiXóa
  7. Xin được chia sẻ ý kiến với Bạn 08:36, ngày 05 tháng 10 năm 2015 . Ý kiến chân thành, thẳng thắn, ngắn gọn và súc tích ! Xin cảm ơn Bạn và Tễu quý mến !

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta có nhẫn tâm không, khi bắt một người gần bảy mươi với thương tích đầy mình như thế phục vụ chúng ta?

    Trả lờiXóa
  9. Nhẫn tâm quá đi chứ! Đừng "hành hạ" ông ấy thêm một ngày nào nữa.

    Trả lờiXóa
  10. chín mươi chín phần trăm dân việt còn dang muốn có quốc tịch mỹ đây. vào làng mẽo thì có gì là xấu.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu năm 1945, những ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh được chính phủ Hoa Kỳ đáp ứng thì đến nay, sau 70 năm, Nước Việt Nam sẽ có bao nhiêu người dân mang quốc tịch Hoa Kỳ ?! Xin ba vị GSTS trả lời giúp . Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa